ชาวบ้านโวย! งานวางท่อล่าช้า ทำหนุ่มร่วงตกหลุม 3 เมตร เจ็บปางตาย

ชาวบ้านโวย! งานวางท่อล่าช้า ทำหนุ่มร่วงตกหลุม 3 เมตร เจ็บปางตาย

ชาวบ้านโวย! งานวางท่อล่าช้า ทำหนุ่มร่วงตกหลุม 3 เมตร เจ็บปางตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนนครพนมโวยลั่นเมือง งานวางท่อกรมโยธาเสร็จล่าช้า ทำหนุ่มพลัดตกหลุมลึก 3 เมตร ไร้ป้ายเตือนก่อสร้าง บาดเจ็บร่างระบม ไม่มีใครเยียวยา ผู้ว่าฯ สั่งโยธาแก้ไขด่วน

เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าเกี่ยวกับผลกระทบโครงการก่อสร้างวางระบบท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ เพื่อระบายน้ำลงสู่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ของกรมโยธาธิการและผังเมือง ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปี 2562 รวมงบประมาณ เกือบ 100 ล้านบาท สิ้นสุดสัญญาช่วงปลายปี 2562 ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างหนัก

เนื่องจากมีการขุดเจาะวางท่อคอนกรีตระบายน้ำขนาดใหญ่ ลึก 3 เมตร ตามเส้นทางริมถนนราชทัณฑ์ใกล้ประตูทางออกศาลากลางจังหวัดนครพนม สร้างความเดือดร้อน ให้กับชาวบ้านที่อยู่อาศัยใกล้เคียง รวมถึง ร้านค้า ร้านอาหาร ต้องปิดร้านหนี เพราะขายของไม่ได้ เนื่องจากงานเสร็จล่าช้า โดยตัวแทนชาวบ้านได้เคยเรียกร้องไปทางจังหวัด ให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ดำเนินการ แก้ไขเร่งด่วน แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

ล่าสุดปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด หนุ่มเคราะห์ร้ายพลัดตกลงไปในหลุมที่มีการขุดวางท่อระบายน้ำลึก 3 เมตร ริมถนนราชทัณฑ์ เยื้องทางออกศาลากลางจังหวัดนครพนม หน้าร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลนครพนม ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงาน เข้าตรวจสอบช่วยเหลือ นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม ทราบชื่อภายหลัง คือ นายมนูญ ชาวบ้าน ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม เป็นคนขับสามล้อเครื่องรับจ้าง ล่าสุดอาการปลอดภัย มีแผลถลอกตามร่างกายหลายจุด แต่ยังเจ็บระบมไปทั้งตัว ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ โดยยังไม่มีหน่วยงานหรือผู้เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบในการดูแลเยียวยา

ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุ ทางผู้สื่อข่าวได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าพื้นที่โครงการก่อสร้างดังกล่าว ยังคงมีการทำการก่อสร้าง ขุดเจาะหลุมวางท่อริมทางเท้าลึกกว่า 3 เมตร เพื่อนำท่อคอนกรีตขนาดใหญ่วางเป็นท่อระบายน้ำ ตลอดเส้นทาง ยาวกว่า 500 เมตร ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนและร้านค้าเป็นอย่างมาก

อีกทั้งยังมีปัญหาจากความมักง่ายไม่มีการติดป้ายสัญญาณเตือนใดๆ ว่าเป็นเขตอันตราย กระทั่งหลังเกิดเหตุจึงมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบละดำเนินการวางป้ายเตือน พร้อมกั้นเชือกขึงเอาไว้ว่าเป็นเขตอันตราย

ทางด้าน นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมรับทราบปัญหา และสั่งการให้ หน่วยงานกรมโยธาธิการและผังเมืองนครพนม รวมถึงกรมโยธาธิการและผังเมืองที่ดูแลรับผิดชอบโดยตรง ให้มีการตรวจสอบ วางแนวทางป้องกันอุบัติเหตุ รวมถึงผลกระทบกับชาวบ้านไม่ให้เกิดปัญหา และสร้างความเดือดร้อนรำคาญ และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระมัดระวังในการสัญจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook