ราชสกุล "เทพหัสดินฯ" ร่อนหมายด่วน จ่อชี้แจง "คดีแพรวา 9 ศพ"

ราชสกุล "เทพหัสดินฯ" ร่อนหมายด่วน จ่อชี้แจง "คดีแพรวา 9 ศพ"

ราชสกุล "เทพหัสดินฯ" ร่อนหมายด่วน จ่อชี้แจง "คดีแพรวา 9 ศพ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราชสกุล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา" ร่อนหมายด่วนเชิญสื่อ จ่อตั้งโต๊ะแถลง "คดีแพรวา 9 ศพ" ขณะที่โลกโซเชียลยังร้อนแรง ผุดแฮชแท็กใหม่ #แพรวาหายไปไหน

(18 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสสังคมที่กลับมาให้ความสนใจคดีอุบัติเหตุร้ายแรงเมื่อปลายปี 2553 รถตู้โดยสารถูกเฉี่ยวชนโดยรถยนต์ส่วนบุคคลคันหนึ่ง เป็นเหตุทำให้มีผู้โดยสารบนรถตู้เสียชีวิตมาถึง 9 ศพ แม้จะล่วงเลยมาเกือบ 9 ปี คดีดังกล่าวกลับยังไม่ได้มีการเยียวยาญาติเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุครั้งนั้น ทำให้กลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง

กระแสจากแฮชแท็ก #แพรวา9ศพ ตลอดระยะเวลา 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้เกิดแรงกระตุ้นและขับเคลื่อนในสังคม โดยใช้โซเชียลมีเดียในการกดดัน ทำให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ออกมาให้ข้อมูลและยื่นมาช่วยเหลือในการให้ความยุติธรรมกับคดีดังกล่าว ที่เหตุการณ์ความสูญเกิดขึ้นไปแล้วเกือบจะครบทศวรรษ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับหมายข่าวแจ้งว่า ราชสกุล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา" ได้ออกหมายเชิญสื่อมวลชน เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีเรื่อง "คดีแพรวา 9 ศพ" รวมทั้งประเด็นการเยียวยาฝ่ายผู้เสียชีวิต และข้อพาดพิงต่างๆ ที่เกิดขึ้นและได้ส่งผลกระทบต่อราชสกุล ตามหมายดังกล่าวระบุว่า การแถลงข่าวจะจัดขึ้นในวันนี้ (18 ก.ค.) ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนวิภาวดีรังสิต ในเวลาประมาณ 18.00 น.

อย่างไรก็ตาม ทางด้านโลกโซเชียลมีเดียยังคงพยายามขุดคุ้ยและสืบหาถึงตัวผู้ก่อเหตุ น.ส.แพรวา (นามสมมติ) ทำให้มีข้อมูลออกมาต่างๆ นานาถึงชีวิตปัจจุบันของเธอ ทั้งพบภาพเข้าพิธีสมรสอย่างชื่นมื่น หรือกระแสที่อ้างว่าเธอทำงานอยู่ในองค์กรอันมีเกียรติแห่งหนึ่ง เป็นต้น ทำให้ขณะนี้พบว่าในทวิตเตอร์เกิดแฮชแท็กใหม่ขึ้นมาเพิ่มเติม ที่ว่า #แพรวาหายไปไหน ที่กำลังเป็นที่กล่าวถึงและวิเคราะห์วิจารณ์กันอยู่ในเวลานี้

>> กระหึ่มโซเชียล #แพรวา9ศพ หวนขึ้นติดเทรนด์ คนไทยถามถึงเหตุเมื่อ 9 ปีที่แล้ว
>> หนุ่มผู้รอดชีวิต ติดแฮชแท็ก #แพรวา9ศพ เล่าประสบการณ์ 9 ปี คดีที่ไม่เคยจบ
>> สาวชื่อ "บัวบูชา" ดึงสติชาวเน็ต ถูกชี้เป้ามั่วเป็น #แพรวา9ศพ เพื่อนๆ ช่วยยืนยันขับรถไม่เป็น
>> เสียงจากแม่ "ดร.เป็ด" หนึ่งในเหยื่อแพรวา 9 ศพ ที่ยังคงเฝ้ารอการชดใช้

>> แพรวา 9 ศพ ขับรถขึ้นโทลเวย์ดอนเมืองคันละ 7 หลัก ก่อนเกิดเหตุเมื่อ 9 ปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook