แม่แพรวาโอดลูกป่วยซึมเศร้าจนเลิกสามี ลั่นขายที่ดินชดใช้เหยื่อ วอนรัฐบาลออกเงินให้ก่อน

แม่แพรวาโอดลูกป่วยซึมเศร้าจนเลิกสามี ลั่นขายที่ดินชดใช้เหยื่อ วอนรัฐบาลออกเงินให้ก่อน

แม่แพรวาโอดลูกป่วยซึมเศร้าจนเลิกสามี ลั่นขายที่ดินชดใช้เหยื่อ วอนรัฐบาลออกเงินให้ก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา แม่ของ แพรวา-รวินภิรมย์ อรุณวงศ์ หรือชื่อเก่า แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์ในรายการโหนกระแส สถานีโทรทัศน์ช่อง 28 วันนี้ (18 ก.ค.) เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ลูกสาวตนขับรถเก๋งชนรถตู้บนทางด่วนใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อปี 2553 ว่า ไม่ได้ประวิงเวลาที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้กับเหยื่อ แต่เป็นเพราะหาเงินไม่ทันจริงๆ ทำให้เหยื่อได้รับการเยียวยาล่าช้า และทราบดีว่าชีวิตคนเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้อยู่แล้ว

ส่วนคดีความที่มีการต่อสู้กันมา 9 ปี นางลัดดาวัลย์ก็ไม่อยากให้มองว่าเป็นการยื้อเวลา แต่เป็นสิทธิ์ที่ครอบครัวจะอุทธรณ์ได้ ทั้งยังย้ำว่าครอบครัวไม่เคยบิดพลิ้วในการชดเชย และไม่เคยโอนทรัพย์สินหนีแต่อย่างใด

ขายที่ดินชดใช้เหยื่อ-ผุดไอเดีย ให้กระทรวงยุติธรรมออกเงินก่อน

นอกจากนี้ แม่ของแพรวาเผยว่า ครอบครัวประกาศขายที่ดินจำนวน 21 ไร่ ในพื้นที่ระหว่าง อ.ปราณบุรี และ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อนำมาชดใช้ให้กับเหยื่อ แต่ถ้ายังไม่เพียงพอ ก็อาจต้องขายโฉนดที่ดินที่หมู่บ้านเมืองทอง 3 ฉบับ รวม 55 ล้านบาทอีก ซึ่งโฉนดที่ดินดังกล่าวมีชื่อของพ่อแพรวาเป็นเจ้าของ และมีการส่งมอบให้กับ หนุ่ม กรรชัย ผู้ดำเนินรายการมาแสดงในขณะออกอากาศด้วย

อย่างไรก็ตาม นางลัดดาวัลย์เสนอทางออกที่เร็วกว่านั้น คือ ให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ใช้เงินจากกองทุนยุติธรรมจ่ายเป็นค่าชดเชยให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตก่อน แล้วครอบครัวจะนำไปชดใช้คืนให้

ครอบครัวไม่มีความสุขตลอด 9 ปี

นางลัดดาวัลย์ เผยอีกว่า แม้เรื่องนี้ผ่านมาแล้ว 9 ปี แต่ครอบครัวเองก็ยังรู้สึกเหมือนเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวาน และทราบดีว่าผู้เสียหายทุกข์ใจ ขณะเดียวกันครอบครัวก็ทุกข์ใจไม่น้อย เพราะทุกคนต่างสูญเสีย ส่วนลูกสาวก็เหมือนตายทั้งเป็น ทุกคนไม่มีความสุขและคิดตลอดว่าจะช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างไร

แพรวาป่วยโรคซึมเศร้า-เลิกสามีแล้ว

แม่แพรวา พูดผ่านรายการโหนกระแสอีกว่า หลังจากเผชิญเหตุการณ์เหล่านี้ ลูกสาวของตนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ทั้งยังต้องเลิกกับสามีด้วย

ส่วนเหตุผลที่ไม่ไปศาล นางลัดดาวัลย์อ้างว่าเป็นเพราะแพรวาต้องดูแลพ่อที่ป่วยอยู่ จึงส่งทนายไปแทนหลายครั้ง ซึ่งทนายก็รับปากว่าจะนำค่าชดใช้ที่ศาลสั่งมาบอก แต่ตนก็ตกใจเช่นกัน เมื่อทราบทีหลังว่าทนายไม่ได้ไปฟัง จึงโกรธมาก แต่ก็เสียใจต่อญาติผู้เสียหายทุกคน และอยากขอโทษจากใจจริง 

ขอโทษญาติเหยื่อ-สังคม

สุดท้ายนางลัดดาวัลย์กล่าวขอโทษต่อสังคม ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต และครอบครัวผู้สูญเสียทุกคน ทั้งยังขอโทษราชสกุล เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่สร้างความเสื่อมเสียให้ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของตน สามี และลูกสาว โดยที่ทำให้คนในตระกูลคนอื่นๆ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องมัวหมองไปด้วย

>> แพรวา 9 ศพ ขับรถขึ้นโทลเวย์ดอนเมืองคันละ 7 หลัก ก่อนเกิดเหตุเมื่อ 9 ปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook