แม้ว ปฏิเสธจับมือ ชีคอาหรับเทคโอเวอร์ ทีมปอร์ทสมัธ!

แม้ว ปฏิเสธจับมือ ชีคอาหรับเทคโอเวอร์ ทีมปอร์ทสมัธ!

แม้ว ปฏิเสธจับมือ ชีคอาหรับเทคโอเวอร์ ทีมปอร์ทสมัธ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณออกโรงแจงผ่านสื่อผู้ดี ปฎิเสธลั่นไม่สนใจซื้อสโมสรปอร์ตสมัธ หลังสื่อประโคมข่าวจับมือชีคอาหรับเทคโอเวอร์สโมสร หวังหวนคืนพรีเมียร์ลีกรอบใหม่ รู้สึกตกใจและประหลาดใจที่ถูกโยงเกี่ยวข้อง

ไทมส์ ออนไลน์ รายงานว่าเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย และอดีตเจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงปฎิเสธรายงานสื่อเมืองผู้ดีที่ระบุว่า เขาและ ดร.สุไลมาน อัล ฟาฮิม ชีค สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กำลังจับมือกันซื้อสโมสร ปอร์ตสมัธ โดยได้ติดต่อออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรปอร์ทสมัธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนของอัล ฟาฮิม ที่จะมีแผนซื้อสโมสรแห่งนี้ ยิ่งไปกว่านั้นเขาไม่มีแผนใดๆ ที่จะเข้ามาเกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลอีกในอนาคต และว่าเขารู้สึกช็อคและประหลาดใจจากรายงานข่าวทำนองนี้ของสื่อมวลชน ที่มีการโยงชื่อของเขามาเกี่ยวกับการซื้อสโมสรฟุตบอลปอร์ทสมัธ

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ นายปีเตอร์ สตอร์รี่ ประธานบริหารปอร์ตสมัธ ยอมรับว่าได้การแนะนำให้รู้จักดร.สุไลมาน อัล ฟาฮิม ผ่าน นายไพโรจน์ เปี่ยมพงศ์สาสน์ คนสนิทของพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ปฎิเสธว่าไม่รู้เรื่องใด ๆ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เกี่ยวข้องกับการซื้อสโมสรแห่งนี้ด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เซอร์เดฟ ริชาร์ด ประธานพรีเมียร์ลีก อาจต้องเผชิญคำถามเกี่ยวกับการเข้าไปเกี่ยวข้องกับข้อเสนอขอเทคโอเวอร์สโมสรปอร์ตสมัธหรือไม่และอย่างไร หลังก่อนหน้านี้ออกมายอมรับว่า เขาได้เคยพบปะอัล ฟาฮิม ในช่วงแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีคุณสมบัติเหมาะที่จะซื้อสโมสรในพรีเมียร์ลีก หลังจากถูกตัดสินคดีคอรัปชั่นและถูกตัดสินจำคุก 2 ปี จากทางการไทย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook