บ่อนพ่นพิษ!เด้ง5เสือสน.ห้วยขาวงเข้ากรุ

บ่อนพ่นพิษ!เด้ง5เสือสน.ห้วยขาวงเข้ากรุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผบช.น. สั่งเด้ง 5 เสือ สน.ห้วยขวาง เข้ากรุช่วยราชการ บช.น. 30 วัน พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปล่อยปละละเลยรู้เห็นเป็นใจลักลอบเปิดบ่อนพนัน ขณะที่บรรยากาศ บช.น.อึมครึม บิ๊กตร.หวั่นหลุดเก้าอี้หลัง ธานี ประกาศกร้าวฟันไม่เลี้ยง ละเลยอบายมุข ตั้งแต่ระดับท้องที่-ผู้บัญชาการ โฆษก บช.น.เตือนอะไรก็เกิดขึ้นได้ ตร.อย่าหย่อนยานต่อหน้าที่ วันที่ 15มิ.ย. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. กล่าวถึงกรณีชุดเฉพาะกิจ ปราบปรามอบายมุข กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางนำกำลัง ปดส.จับกุม บ่อน พนันในพื้นที่สน.ห้วยขวาง ว่ามีคำสั่งที่ 243 /2552 ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อจริง พร้อมดำเนินการทางวินัยกับ 5 เสือ สน.ห้วยขวาง ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.อนุรักษ์ นาคพนม ผกก.สน.ห้วยขวาง 2.พ.ต.ท.วาสุเทพ คงกล่อม รอง ผกก.สส. 3.พ.ต.ต.ศานติ กรเกษม สว.สป. 4.พ.ต.ต.พยงค์ เอี่ยมสกุล สว.ปป. และ 5.พ.ต.ต.ภูเมศ อั้งสุวรรณกูล สว.สส. ส่วน พ.ต.ท.คมสัน แตงจุ้ย รอง ผกก.ปป.ไม่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน เนื่องจากอยู่ในระหว่างการอบรม ผกก.เป็นเวลา 3 เดือน ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.เอกรัตน์ มีปรีชา รอง ผบช.น. เป็นประธานการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 นายบกพร่องต่อหน้าที่ ปล่อยให้มีการเล่นการพนันในพื้น หรือมีส่วนรู้เห็นให้มีการลักลอบเปิด บ่อน การพนันหรือไม่ หากพบว่ามีหลักฐานยืนยันว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจคนใดรู้เห็นเป็นใจ เกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ จะถูกลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด เพราะถือว่าได้กำชับสั่งการ กวดขันจับกุมอย่างเข้มงวดแล้ว โดยระหว่างที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนนั้นให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 5 นายมาช่วยราชการที่กองบังคับการอำนวยการ บช.น. เป็นเวลา 30 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บช.น. ภายหลังตำรวจ บก.ปดส. เข้าจับกุม บ่อน พนันรายใหญ่ในพื้นที่สน.ห้วยขวางว่าเป็นไปด้วยความอึมครึม โดยเฉพาะซอยนายพลนายตร.ระดับผู้บังคับบัญชาสั่งปิดปากเงียบไม่แสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมีสีหน้าเคร่งเครียด เพราะก่อนหน้านี้วันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร.กำกับดูแลกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประชุมชี้แจงแนวทางปฏิบัติการพร้อมกวดขันปราบปรามอบายมุขในพื้นที่กทม.อย่างจริงจัง

โดยเน้นย้ำนายตำรวจระดับรองผกก.ขึ้นไป จนถึงผบช.น.ให้กวดขันปราบปราม พร้อมคาดโทษตำรวจท้องที่ที่ปล่อยปละละเลย ให้มีการลักลอบเปิด บ่อน พนัน อบายมุข สิ่งผิดกฎหมาย และตู้ม้า จะต้องถูกพิจารณาโทษตั้งแต่ระดับ สน.จนถึงกองบังคับการและผบช.น.พร้อมระบุว่า หากพ้นเที่ยงคืนของวันที่ 28 พฤษภาคม จะต้องไม่มีสิ่งเหล่านี้อย่างเด็ดขาด แต่ก็ยังพบว่ามีหลายพื้นที่มีการท้าทายคำสั่ง ของรองผบ.ตร. อย่างเห็นได้ชัดทีเดียว ธานีโยนถามข้อเท็จจริงจาก บช.น เรื่องนีผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ พล.ต.อ.ธานี แต่ได้รับการปฏิเสธโดยบอกเพียงว่ายังไม่ได้รับรายงานจาก บช.น. จึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้ โดยขอให้ผู้สื่อข่าไปสอบถามเรื่องนี้กับทาง บช.น. เอง โฆษก บช.น.เตือนอะไรก็เกิดขึ้นได้

เมื่อเวลา 14.30 น.พล.ต.ต.สุพร พันธ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวว่า ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นมีการกำชับอยู่แล้วว่าจะทุกท้องที่จะต้องไม่มีการลักลอบเล่นการพนัน บ่อน การพนันและอบายมุข อีกทั้ง พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. ยังเน้นย้ำ นโยบายดังกล่าวมาตลอดและทุกพื้นที่มีการขานรับนโยบายอย่างเต็มที่ แต่ที่มีการจับกุมได้นั้น ยังไม่ทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันได้อย่างไรต้องรอรายงานจากคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนว่า ตำรวจท้องที่ปล่อยปละละเลยรู้เห็นเป็นใจให้มีการลักลอบเปิดหรือไม่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เป็น บ่อน วิ่งไม่ได้เปิดประจำ และต้องดูข้อมูลข้อเท็จจริงจากชุดจับกุมก่อนส่วนนี้เจ้าของพื้นที่คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่รู้

พล.ต.ต.สุพร กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมามีการแจ้งเบาะแสการลักลอบเล่นการพนันอย่างต่อเนื่อง และมีกระจายอยู่ทุกพื้นที่ และ พล.ต.ท.วรพงษ์ ผบช.น. ยังจัดชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วในการปราบปรามจับกุม ซึ่งในพื้นที่ฝั่งธนบุรี มีการจับกุมได้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นการพนันหวยยี่กี ส่วนตู้ม้านั้นยังไม่พบแต่อย่างใด อีกทั้งขณะนี้จะยังมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงการแต่งตั้งโยกย้าย ซึ่งการปรับเปลี่ยนสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ส่วนนี้ ผบช.น. ยังได้กำชับ รอง ผบช.น. ที่รับผิดชอบในพื้นที่ต่าง ๆ คอยตรวจตราในพื้นที่และตักเตือนผู้ใต้บังคับบัญชาในพื้นที่ที่รับผิดชอบด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีปล่อยปละละเลยให้มี บ่อน การนพนันในพื้นที่ สน.ห้วยขวางที่ พล.ต.ท.วรพงษ์ แต่งตั้งขึ้นนั้นประกอบด้วย พล.ต.ต.เอกรัตน์ มีปรีชา รอง ผบช.น. ประธานการสอบสวน พ.ต.อ.ทรงพล วัธ

นะชัย รอง ผบก.อก.บช.น. พ.ต.อ.กิตภัท เพ็งรุ่ง ผกก.ฝอ.บก.น.1 เป็นรองกรรมการ และ พ.ต.ท.ศิริพงษ์ ภูมิเหล่าแจ้ง พงส. (สบ3) สน. มักกะสัน เป็นเลขานุการ และ พ.ต.ท.เทพพิทักษ์ แสงกล้า พงส. (สบ.2) สน.พญาไท ทำหน้าที่กรรมการและเลขานุการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ปดส.จับ 155 นักพนักบ่อนห้วยขวาง มองผ่านเลนส์คม - กบในสระจ้อย ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ พังกำไลอารมณ์ดีแพทย์เตรียมเอกซเรย์กระดูก เพาะเลี้ยงปลากัดขายสร้างรายได้เสริมเดือนละหลายหมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook