จับแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ขูดรีดดอกเบี้ย 304% ลูกหนี้ทุกข์หนักต้องให้ลูกหยุดไปโรงเรียน

จับแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ขูดรีดดอกเบี้ย 304% ลูกหนี้ทุกข์หนักต้องให้ลูกหยุดไปโรงเรียน

จับแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ขูดรีดดอกเบี้ย 304% ลูกหนี้ทุกข์หนักต้องให้ลูกหยุดไปโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายปกครองจับกุมแก๊งเงินกู้ขูดรีดดอกเบี้ย 304 เปอร์เซ็นเก็บผ่อนส่งรายวัน เหยื่อต้องให้ลูกหยุดโรงเรียนนำค่าขนม-เบิกค่าชุดนักเรียนกวาดส่งหนี้หมดตัว

ที่ จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่ชุดเฉพาะกิจศรีวิชัย ของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ซุ่มรอและเข้าจับกุมแก๊งเงินกู้ บริเวณถนนสายปากนคร ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อเงินกู้ โดยเจ้าหน้าที่ได้กุมในเวลาไล่เลี่ยกันถึง 3 รายมีผู้ต้องหารวม 7 คนคือ นายรุ่งอรุณ อายุ 29 ปี, นายตันติกร อายุ 29 ชาวประจวบคีรีขันธ์, นายวสันต์ อายุ 31ปี ชาวร้อยเอ็ด, นายสมยศ อายุ 33ปี ชาวเพชรบูรณ์, นายเอ็ม อายุ 40 ปี ชาวอุทัยธานี, นายประดิษฐ์ อายุ 24 ปี ชาวกาญจนบุรี และนายสมนึก อายุ 32 ปี ชาวนครราชสีมา โดยมีเงินสดกว่า 1 แสนบาท บัตรโฆษณาชวนเชื่อเงินด่วน อุปกรณ์สื่อสารที่ใช้ในการติดตามทวงหนี้ รถยนต์ที่ใช้ในการเก็บเงินรายวัน 3 คันเป็นของกลาง

ขณะที่เหยื่อเงินกู้รายหนึ่งบอกว่าแก๊งเงินกู้จะใช้วิธีโฆษณาด้วยบัตรตามร้านค้าในตำบลทำให้หลงเชื่อพอลูกหนี้โทรหาก็บอกให้เตรียมหลักฐาน กู้ 5,000 บาท แต่ได้เงินจริงๆ เพียง 4,250 บาท บอกว่าหักค่าเอกสาร ค่ารายวันวันแรก และค่า “เคลียร์เจ้าหน้าที่” และเมื่อส่งเงินรายวันพบว่ามีดอกเบี้ยสูงถึง 3,750 บาทต่อเดือน ถูกข่มขู่จนต้องให้ลูกหยุดเรียนอาทิตย์ละอย่างน้อย 3 วันเพื่อรวบรวมเงินค่าขนมลูกส่งให้กับพวกเก็บเงินกู้ ได้เงินค่าสนับสนุนเครื่องแบบนักเรียนจากรัฐบาล 300 กว่าบาทต้องนำมาใช้หนี้ไม่เช่นนั้นจะถูกคุกคาม

นายอำพล สังข์ทอง หัวหน้าชุด ฉก.ศรีวิชัย เปิดเผยว่าชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งทวงหนี้ได้ร้องเรียนกับนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากนั้นได้สั่งการให้สืบสวนติดตามจนพบว่าแก๊งทวงหนี้ที่เข้ามาหากินในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนใหญ่เป็นคนต่างจังหวัดแต่มีคนในพื้นที่ดูแลด้วยก่อนหน้านี้จะใช้รถ จักรยานยนต์สวมหมวกไอ้โม่งจนเป็นที่สังเกตง่ายออกตระเวนทวงหนี้รายวันแต่ปัจจุบันหันมาใช้รถยนต์ใหม่เอี่ยมไม่ถูกสังเกต เมื่อมาคิดอัตราดอกเบี้ยพบว่าสูงถึง 304 เปอร์เซ็น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จับแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ขูดรีดดอกเบี้ย 304% ลูกหนี้ทุกข์หนักต้องให้ลูกหยุดไปโรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook