สิ้นท่า "เทพโจรในตำนาน" ตุ๋นขายของออนไลน์ เหยื่อตั้งเพจตามล่ากว่า 3 ปี

สิ้นท่า "เทพโจรในตำนาน" ตุ๋นขายของออนไลน์ เหยื่อตั้งเพจตามล่ากว่า 3 ปี

สิ้นท่า "เทพโจรในตำนาน" ตุ๋นขายของออนไลน์ เหยื่อตั้งเพจตามล่ากว่า 3 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบจับหนุ่มตุ๋นขายของออนไลน์ 3 ปี เจ้าของฉายา "เทพโจรในตำนาน" ได้เงินหลายแสนบาท พบโซเชียลเตือนภัยเพียบ

พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สารวัตร กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม(กก.2 บก.ป.) พร้อมด้วยตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายจิรศักดิ์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาความผิดฐาน “ฉ้อโกง” ตามหมายจับศาลแขวงธนบุรี ศาลแขวงชลบุรี ศาลแขวงนนทบุรี, ความผิดฐาน”ฉ้อโกงทรัพย์” ตามหมายจับศาลแขวงสงขลา และความผิดฐานยักยอกทรัพย์ ตามหมายจับศาลแขวงนครสวรรค์ รวม 5 หมาย โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ ส่งต่อข้อความระบุว่า นายจิรศักดิ์ มีพฤติกรรมหลอกลวงขายสินค้าออนไลน์ จนมีผู้เสียหายจำนวนมาก ร่วมกันตั้งเพจเฟซบุ๊ก “กลุ่มผู้เสียหายจากการ ฉ้อโกง ของ นายจิรศักดิ์” และเพจเตือนภัยให้ระวัง กล-คนโกง ฉ้อฉล พร้อมตั้งฉายาให้ว่า "เทพโจรในตำนาน" ตำรวจ กก.2 บก.ป. จึงทำการสืบสวนทราบว่านายจิรศักดิ์ เป็นบุคคลตามหมายจับ 5 หมาย และหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ย่านลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

ต่อมาวันที่ 19 ก.ค.2562 ตำรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายจิรศักดิ์ หลบหนีมาอาศัยอยู่ห้องเช่าย่านลาดกระบัง จึงเฝ้าติดตามสืบสวนและจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งนายจิรศักดิ์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

โดยให้ข้อมูลว่าขณะที่ผู้ต้องหาเป็นนักศึกษาปี 3 คณะวิศวกรรมอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้ถูกรับเข้าเป็นทหารเกณฑ์ทำให้เรียนไม่จบ กระทั่งช่วงปี พ.ศ.2560 หลังปลดประจำการ และไม่ได้เรียนต่อ

จึงออกจากบ้านและเริ่มหลอกซื้อขายของผ่านอินเตอร์เน็ต โดยจะเข้าไปตามเพจและเว็บไซต์ขายของ หากพบผู้ที่ประกาศรับซื้อขาย ก็จะติดต่อพูกคุยเพื่อหลอกเหยื่อ โดยสินค้าที่เคยหลอกขายมีหลายชนิด เช่น อะไหลจักรยาน แผ่นเกม แผ่นเพลงหายาก

ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 ปี หลอกเงินผู้เสียหายได้หลายแสนบาท และไม่เคยถูกจับได้ เนื่องจากเปลี่ยนที่อยู่ไปตามที่พักรายวันต่าง ๆ อยู่ครั้งละ 3-4 วัน อาศัย ยอมรับนำเงินที่ได้ไปเล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ และอีกส่วนหนึ่งใช้เป็นค่าใช้จ่ายทั่วไป

ทั้งนี้ ผู้เสียหายบางส่วนไม่ติดใจเอาความเนื่องจากเป็นเงินจำนวนไม่มาก เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook