คนสุรินทร์ทะลัก! แห่ขอโควตาขายลอตเตอรี่นับหมื่น แม้สิทธิว่างแค่ร้อย

คนสุรินทร์ทะลัก! แห่ขอโควตาขายลอตเตอรี่นับหมื่น แม้สิทธิว่างแค่ร้อย

คนสุรินทร์ทะลัก! แห่ขอโควตาขายลอตเตอรี่นับหมื่น แม้สิทธิว่างแค่ร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสุรินทร์จำนวนเกือบหมื่นคน แห่เดินทางมาขอโควตาขายลอตเตอรี่ พร้อมลุ้นจับสลากรับสิทธิเพียง 100 คนเท่านั้น เจ้าหน้าที่ต้องเข้าอำนวยความสะดวกเรียบร้อย

(21 ก.ค.) บรรยากาศที่หอประชุมสนามกีฬากลางจังหวัดสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายศิริพันธ์ ขุ่มด้วง ปลัดจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานการจับสลากรายชื่อผู้สมัครค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อขึ้นบัญชีสำรองผู้ค้าสลากฯของจังหวัดสุรินทร์ โดยมีจำนวนผู้สนใจสมัครมากถึง 9,626 ราย

โดยสำนักงานคลังจังหวัดสุรินทร์ ได้เปิดรับสมัครผู้ประสงค์จะจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเมื่อวันที่ 8 – 11 กรกฎาคม 2562 โดยมีจำนวนผู้สนใจสมัครทั้งสิ้น 9,626 ราย โดยจะจับสลากเพื่อขึ้นบัญชีสำรองผู้ค้าสลากฯ ตามลำดับก่อน-หลัง จำนวน 100 ราย ขึ้นทะเบียนเป็นระยะเวลา 2 ปี เมื่อได้รับโค้วต้าจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือมีผู้ค้าสลากถูกบอกเลิกสัญญา สำนักงานคลังจังหวัดสุรินทร์จะเรียกมาทำสัญญาตามลำดับ

โดยผู้สมัครเป็นผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลต่างให้ความสนใจ และสำนักงานคลังจังหวัดสุรินทร์ได้เปิดโอกาสให้ร่วมเป็นตัวแทนตรวจสอบและมีส่วนร่วมในขั้นตอนการจับสลากรายชื่ออย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ สำหรับรายชื่อผู้ที่จับสลากผู้ค้าสลากสำรองได้ในวันนี้ สำนักงานคลังจังหวัดสุรินทร์จะส่งข้อมูล ให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลตรวจสอบก่อนประกาศรายชื่อ และจะต้องเรียกผู้มีรายชื่อจากการจับสลากมาทำสัญญาต่อไป

นายมังกร อายุ 30 ปี ผู้พิการ เล่าว่า ได้เดินทางมาจาก อ.บัวเชด มาถึงตั้งแต่ประมาณ 08.00 น. และมาถึงก็ได้ลงทะเบียนจับสลากเรียบร้อยเลย เพราะเจ้าหน้าที่จะให้สิทธิ์พิเศษแก่คนพิการก่อน แต่ผลจับสลากนั้น ตนจับไม่ได้ เพราะว่าจำนวนคนมาสมัครเยอะ และจำนวนโควตาเพียงแค่ 100 คน และก็ต้องรอทางจังหวะเปิดรับสมัครอีกทีระยะเวลาก็ประมาณ 2 ปี แต่ตนก็ยังพอมีหวังอยู่ ถ้ามีคนสละสิทธิหรือเสียชีวิต ถ้าครบกำหนด 100 คนเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะเปิดเร็ว อาจจะไม่ต้องรอไม่ถึง 2 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook