สนามบินปักกิ่ง ต้าซิง ทดสอบเต็มรูปแบบครั้งแรก เตรียมผงาดความยิ่งใหญ่

สนามบินปักกิ่ง ต้าซิง ทดสอบเต็มรูปแบบครั้งแรก เตรียมผงาดความยิ่งใหญ่

สนามบินปักกิ่ง ต้าซิง ทดสอบเต็มรูปแบบครั้งแรก เตรียมผงาดความยิ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนามบินนานาชาติปักกิ่ง ต้าซิง ได้ดำเนินการทดสอบอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นับถอยหลังอีก 2 เดือน ก่อนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

สำนักข่าวซินหัวของประเทศจีนรายงานว่า ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าซิง (Beijing Daxing International Airport) ของจีน ได้ดำเนินการทดสอบอย่างเต็มรูปแบบในวันศุกร์ (19 ก.ค.) เพื่อประเมินความพร้อมของการดำเนินงานและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้

การทดสอบดังกล่าวใช้เวลานานเกือบ 6 ชั่วโมงและผู้เข้าร่วมมากกว่า 6,000 คน โดยเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 8.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยผู้โดยสารจำลอง 1,182 คน พร้อมกระเป๋าสัมภาระ 1,182 ใบ เดินทางสู่ห้องโถงผู้โดยสารขาออก

รายงานระบุว่ามีการเปิดใช้งานประตูขึ้นเครื่อง 10 บาน เคาน์เตอร์เช็กอิน 35 ตัว สายพานลำเลียงกระเป๋าสัมภาระ 16 เส้น จุดตรวจความปลอดภัย 8 จุด รวมถึงอาคารเทียบเครื่องบินทางตะวันตกเฉียงเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ

ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าซิง ซึ่งมีกำหนดเปิดใช้งานก่อนวันที่ 30 กันยายนนี้ จะดำเนินการทดสอบใหญ่อีก 5 รอบ โดยการทดสอบใหญ่ทั้งหมดจะใช้ผู้โดยสารจำลอง 51,984 คน และกระเป๋าสัมภาระ 35,270 ใบ

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางกรุงปักกิ่งไปทางใต้ราว 46 กิโลเมตร ถูกออกแบบมาแบ่งเบาปริมาณผู้โดยสารจากท่าอากาศยานนานาชาตินครหลวงปักกิ่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมือง

นอกจากนั้นยังจะเป็นศูนย์กลางการจราจรทางอากาศชั้นนำเพื่อการเดินทางเข้าและออกจากจีน และส่งเสริมการก้าวขึ้นเป็นตลาดการบินพลเรือนขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งคาดว่าจีนจะครองตำแหน่งดังกล่าวในช่วงกลางทศวรรษ 2020

มีการคาดการณ์ว่าท่าอากาศยานฯ จะรองรับผู้โดยสาร 72 ล้านคนในปี 2025 และเพิ่มขึ้นเป็น 100 ล้านคนในปี 2040 ซึ่งจะแซงหน้าท่าอากาศยานนานาชาติฮาร์ทสฟิลด์–แจ็คสัน แอตแลนตาในสหรัฐฯ เป็นสนามบินขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้านปริมาณผู้โดยสาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook