ย้อนดูโพสต์ ตาต้า สาวนักวิ่งมาราธอน เสียชีวิตหลังตรวจพบมะเร็งแค่ 2 เดือน

ย้อนดูโพสต์ ตาต้า สาวนักวิ่งมาราธอน เสียชีวิตหลังตรวจพบมะเร็งแค่ 2 เดือน

ย้อนดูโพสต์ ตาต้า สาวนักวิ่งมาราธอน เสียชีวิตหลังตรวจพบมะเร็งแค่ 2 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีการเสียชีวิตของ ตาต้า สาวนักวิ่งมาราธอน ซึ่งเสียชีวิตหลังจากป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา 

>> ตาต้า สาวนักวิ่งมาราธอนป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย สิ้นใจอย่างสงบแล้ว

(21 ก.ค.) จากการตรวจสอบพบว่า ตาต้า ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า อย่าเรียกชั้นว่าผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2019 โดยให้คำอธิบายเกี่ยวกับเพจไว้ว่า "บันทึกขำๆ อยากให้ทุกคนเห็นอีกมุม ว่าเป็นมะเร็ง ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ" ซึ่งถ้านับรวมจนถึงวันที่ 19 ก.ค. ที่เพื่อนของเธอแจ้งข่าวการเสียชีวิต ก็ผ่านพ้นไปเพียง 2 เดือนกว่าเท่านั้นหลังตรวจพบมะเร็ง

20 พ.ค. 62 โพสต์แรกของเพจ แนะนำตัวว่าเพิ่งทราบว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายได้ไม่นาน และรู้สึกงงเนื่องจากร่างกายของตนเองแข็งแรง แต่เมื่อทราบว่าตนเองเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร จึงเข้าใจ เพราะใช้ชีวิตเต็มที่ในเรื่องการกิน ของหมักดอง ของดิบ รสจัด และกินปลาร้าเกือบทุกวันทั้งยังต้องมี กาแฟ เบียร์ ไวน์ ไม่ได้ขาด

ตาต้า ระบุว่า ตนเองค่อนข้างงงนิดหน่อย เพราะไม่มีอาการอพไรมาก่อน ไม่เคยปวดท้อง ขับถ่ายปกติ และออกกำลังกายเกือบทุกวัน เพราะเธอเป็นนักวิ่งมาราธอน

23 พ.ค. 62 ตาต้า โพสต์ว่า หลังรู้ตัวว่าเป็นมะเร็ง ก็ดูแลตัวเองมากขึ้น กินอาหารคลีนและงดอาหารรวมถึงเครื่องดื่มต่างๆ แต่ออกกำลังกายไม่ได้ เพราะเพิ่งผ่าตัดมา แต่สิ่งที่ทำให้ทรมานยิ่งกว่าการป่วยมะเร็งคือคอตกหมอน

9 มิ.ย. 62 ตาต้า โพสต์ว่า หยุดงานมา 3 สัปดาห์แล้ว และตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งเป็นอาการที่ต่อเนื่องมากจากการตกหมอน พร้อมให้กำลังใจตัวเอง ว่าถ้ารักษาหายแล้วจะไปวิ่งกับพี่ตูน บอดี้สแลม

ตูน บอดี้สแลม เดินทางมาเยี่ยมตาต้าที่โรงพยาบาลตูน บอดี้สแลม เดินทางมาเยี่ยมตาต้าที่โรงพยาบาล

13 มิ.ย. 62 ตาต้า โพสต์ว่า ตัดสินใจมาฉายแสงที่โรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็งกรุงเทพ แถวซอยอารี ซึ่งไม่น่ากลัว และผลข้างเคียงที่เธอต้องเจอก็ไม่มาก

14 มิ.ย. 62 โพสต์สุดท้าย ตาต้า ระบุว่ารับเข้ารับการรับเลือดครั้งแรก และเปรียบเทียบตัวเองอย่างมีอารมณ์ขันว่าเป็นเบลล่า นางเอกจากภาพยนตร์ชื่อดังเรื่องแวมไพร์ ทไวไลท์ ก่อนที่จะเล่าว่า รถพยาบาลมารับไปฉายแสง ซึ่งหลังฉายแสงเสร็จ สภาพร่างกายยังดี และไม่ได้รับผลข้างเคียงเลย

ทั้งนี้ โพสต์สุดท้ายของต้าตา มีเพื่อนๆ เข้ามาแสดงความเสียใจมากมาย โดยต่างอวยพรให้ตาต้า ไปสู่สุขคติ พร้อมเรียกเธอว่านางฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook