ฮ่องกงเดือด! ม็อบเสื้อขาวปะทะผู้ประท้วงเสื้อดำต้านรัฐบาลจีน กลางสถานีรถไฟฟ้า

ฮ่องกงเดือด! ม็อบเสื้อขาวปะทะผู้ประท้วงเสื้อดำต้านรัฐบาลจีน กลางสถานีรถไฟฟ้า

ฮ่องกงเดือด! ม็อบเสื้อขาวปะทะผู้ประท้วงเสื้อดำต้านรัฐบาลจีน กลางสถานีรถไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้ชุมนุมที่สวมเสื้อสีขาว เผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย ที่ส่วนใหญ่ใส่เสื้อสีดำ เมื่อวานนี้ (21 ก.ค.) ภายในสถานีรถไฟฟ้าหยึนล้อง (Yuen Long) ใกล้ชายแดนจีน จนเกิดความรุนแรงขึ้นและมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 45 คน ซึ่งหลายคนในจำนวนนี้มีอาการสาหัส

>> ฮ่องกงปะทะเดือด ตำรวจยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง ใส่กลุ่มผู้ชุมนุมชุดดำ

นอกจากนี้ยังมีผู้ถ่ายคลิปขณะปะทะเอาไว้ได้ โดยจะเห็นว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อขาวจำนวนหนึ่ง บุกเข้าไปทำร้ายผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยถึงขบวนรถไฟด้วยแท่งไม้

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ตำรวจฮ่องกงได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนักว่าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นได้อย่างไร ทั้งที่ตรึงกำลังจำนวนมากใกล้สถานีหยึนล้อง 

นายลัม เชิก-เถ่ง สมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกง ที่อยู่ฝ่ายค้าน และร่วมชุมนุมเมื่อวานนี้ (21 ก.ค.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า (คณะผู้บริหาร)ฮ่องกงปล่อยให้กลุ่มคนเหล่านี้ทำตามอำเภอใจ ไล่ทุบตีคนบนท้องถนนด้วยอาวุธได้อย่างไร

Facebook/林卓廷 LAM CHEUK TINGนายลัม เชิก-เถ่ง สมาชิกสภานิติบัญญัติ ฝ่ายค้าน ของฮ่องกง ถูกทำร้ายในขบวนรถไฟฟ้าเมื่อวานนี้ (21 ก.ค.)

ไม่ใช่แค่นั้น ระหว่างการชุมนุม ยังมีผู้ถ่ายคลิปที่นายจูเนียส โฮ สมาชิกสภานิติบัญญัติ ฝ่ายสนับสนุนจีน จับมือและยกนิ้วโป้งให้ผู้ชุมนุมเสื้อขาว ทำให้นายโฮ ต้องจัดแถลงข่าวในวันนี้ (22 ก.ค.) โดยอ้างว่าตนเป็นผู้แทนจากพื้นที่ดังกล่าว และมองว่าการชุมนุมเมื่อวานนี้ (21 ก.ค.) เท่าที่ตนเห็น เกิดขึ้นโดยสงบ จึงไม่มีการแจ้งตำรวจมาระงับเหตุแต่อย่างใด

AFPนายจูเนียส โฮ สมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกง ให้สัมภาษณ์วันนี้ (22 ก.ค.) จากกรณีที่มีผู้ถ่ายคลิปได้ ขณะจับมือกับผู้ชุมนุมเสื้อขาวและยกนิ้วโป้งให้ ระหว่างการปะทะกับผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยเมื่อวานนี้ (21 ก.ค.) ใกล้สถานีรถไฟฟ้าหยึนน้อง

ทั้งนี้ การชุมนุมที่จัดขึ้นติดต่อกันตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เกิดจากความไม่พอใจในหมู่ประชาชนชาวฮ่องกงต่อคณะผู้บริหารที่พยายามผลักดันร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้จีน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ฮ่องกงเดือด! ม็อบเสื้อขาวปะทะผู้ประท้วงเสื้อดำต้านรัฐบาลจีน กลางสถานีรถไฟฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook