ชายเร่ร่อนเครียด-เมาเหล้าทุกวัน สุดท้ายเสียชีวิตภายในวัด

ชายเร่ร่อนเครียด-เมาเหล้าทุกวัน สุดท้ายเสียชีวิตภายในวัด

ชายเร่ร่อนเครียด-เมาเหล้าทุกวัน สุดท้ายเสียชีวิตภายในวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบศพชายเร่ร่อนไร้ญาติ อาศัยวัด ป้ายรถเมล์ และหน้าธนาคารเป็นที่หลับนอน สุดท้ายเสียชีวิตบริเวณวัดใจกลางเมืองพัทลุง

22 กรกฎาคม 2562 ร.ต.อ.สมหมาย รักษ์ชูชื่น ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบภายในวัดคูหาสวรรค์ ใจกลางเมืองพัทลุง บริเวณลานด้านหน้าเชิงผาหินภายในวัด ตรงข้างโรงเรียนวีรนาทศึกษา

เจ้าหน้าที่พบร่างชายไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 กว่าปี รูปร่างผอมผิวดำแดง มีหนวดนอนเสียชีวิตอยู่ ใกล้ศพมีเสื้อผ้ากองอยู่จำนวนหนึ่งและขวดเหล้า พร้อมตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

ชาวบ้านในละแวกนั้นเล่าว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนเร่ร่อน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง บางทีอาศัยนอนตามหน้าธนาคาร หน้าป้ายรถเมล์ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง แต่ระยะหลังประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา พบชายคนดังกล่าวมานอนอยู่ที่บริเวณวัดดังกล่าว ช่วงกลางวันก็จะออกไปขอเงินชาวบ้าน เพื่อใช้จ่ายโดยไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ทุกวันชาวบ้านจะพบว่า ชายคนดังกล่าวมีอาการเมาเหล้า อาจจะเกิดจากความเครียดที่สะสมอยู่ในใจ

ทางด้านพลเมืองดีมาพบชายเร่ร่อนดังกล่าว  กล่าวว่าเห็นผิดสังเกต ก็เลยร้องเรียก แต่ไม่มีเสียงขานรับ เมื่อจับตัวดูพบว่า เสียชีวิตแล้ว พลเมืองดีจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ และจะนำศพไปเก็บไว้ที่ รพ.พัทลุง ก่อนหากผู้ใดสงสัยว่าเป็นญาติ ก็สามารถติดต่อไปที่ มูลนิธิพัทลุงกู้ภัย ที่หมายเลขโทรศัพท์ 074 611500 หรือ ที่ รพ พัทลุง หากหลังจากนี้ภายใน 15 วันไม่มีญาติมาติดต่อ ทาง รพ.ก็จะมอบให้มูลนิธิกู้ภัยนำบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook