คนลูกทุ่งห่วง ศึกสายเลือดพุ่มพวงยืดเยื้อ

คนลูกทุ่งห่วง ศึกสายเลือดพุ่มพวงยืดเยื้อ

คนลูกทุ่งห่วง ศึกสายเลือดพุ่มพวงยืดเยื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใหญ่ในวงการลูกทุ่งเป็นห่วงศึกสายเลือด พุ่มพวง ดวงจันทร์ อาจยืดเยื้อ ระบุ ไม่อยากเข้าไปยุ่งเพราะเป็นเรื่องครอบครัว

ความขัดแย้งเรื่องการปั้นหุ่นขี้ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ระหว่างครอบครัวพุ่มพวง ไกรสร ลีละเมฆินทร์ สามีพุ่มพวง กับฝ่าย พระเพชร ลูกชายพุ่มพวงและครอบครัวแฟนสาว ยังไม่จบง่ายๆ เพราะมีการขุดคุยเอาเรื่องในอดีตที่เกิดขึ้น 17 ปีมาแล้วมากล่าวหาฝ่ายตรงข้าม

บันเทิง คม ชัด ลึก ขอเสนอมุมมองของผู้ที่มีความเกี่ยวข้องหรือเป็นผู้ที่มีมุมมองที่อาจทำให้เรื่องราวนี้จบลงด้วยดี ซึ่งทุกท่านมีเจตนาที่ดีในการแสดงความคิดเห็น แม้บางท่านจะอิดเอื้อนที่จะเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เราได้ขอร้องให้แสดงความคิดเห็นหรือข้อแนะนำที่อาจจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ บุคคลที่เปรียบเหมือนพ่อคนที่สองของพุ่มพวงโดยให้โอกาสในการเข้าสู่วงการ กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่างพระเพชร กับญาติพุ่มพวงถึงเรื่องการสร้าง หุ่นพุ่มพวง ดวงจันทร์ ว่า "พระเพชรเองก็มิสิทธิ์เต็มที่ในการที่จะสร้างหุ่นของแม่เขา เพียงแต่ว่าการทำอะไรนั้นควรที่จะฟังคำท้วงติงจากผู้ใหญ่บ้างโดยเฉพาะพ่อ ยาย พี่ ป้า น้า อา เพราะพวกเขาก็ถือว่ามีสิทธิ์เช่นกัน ไม่อยากให้พระเพชรไปฟังคนอื่นมากกว่าญาติตัวเอง"

ครูลพ บุรีรัตน์ หรือ วิเชียร คำเจริญ นักแต่งเพลงคู่บุญบารมีของพุ่มพวง ได้แสดงความคิดเห็นและเป็นห่วงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ได้ยินข่าวต่างๆ แล้ว รู้สึกไม่ดีแต่ไม่อยากยุ่งกับครอบครัวของเขา เรื่องแบบนี้ตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ยังไม่เสียชีวิต เราก็ไม่รู้เรื่อง หน้าที่เราก็ทำงานด้วยกัน จำได้ว่า ตอนนั้นเอาเพลงไปส่งที่บ้าน เขาก็อวดลูกชายของเขา ดูแล้วว่า ไม่น่าจะมีเรื่องกัน มามีกันตอนหลังๆ เรื่องปัญหาเงินทองๆ มีมาตั้งนาน เราไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร ผึ้งเป็นหาเงินคนเดียว อย่างเพลง โลกของผึ้ง ที่ผมแต่งให้ก็ตรงชีวิตเขา ผึ้งเขาเป็นคนดี เขามีทุกข์มีร้อนอะไร เขาจะเก็บอาการได้ดี แม้ตอนอัดเพลงเขาจะยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา"

ด้าน เต่า-ชัยยันต์ ชูตระกูล อดีตผู้ดูแลศิลปินของบริษัทอโซน่า โปรโมชั่น จำกัด ซึ่งใกล้ชิดกับครอบครัวพุ่มพวง ดวงจันทร์ ตั้งแต่เริ่มเข้าค่ายอโซน่าและมีชื่อเสียงโด่งดัง

"เชื่อว่า ทุกคนก็มีความรักอันยิ่งใหญ่ แต่ขอให้ลำดับความรักให้ดี เราต้องรักพ่อแม่ และต้องมีความกตัญญู เป็นสิ่งที่คนไทยปฏิบัติกันมาตลอด เป็นที่รู้กันว่า พุ่มพวงและครอบครัวเขากตัญญูต่อแม่เล็กมาตลอด เขากราบไหว้ ดูแลแม่ ทำงานส่งเงินให้แม่มาจนถึงทุกวันนี้ อยากให้สิ่งนี้อยู่ในวงศาคณาญาติ ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาความรักความกตัญญูของครอบครัวนี้ที่มีต่อบุพการี มันไม่ยากที่จะทำตรงนี้ อยากให้ทุกคนคุยกันโดยที่เอาผู้ใหญ่ที่เป็นกลาง มีความรู้ความเข้าใจทั้งสองฝ่ายมาคุยกัน อย่าให้ภาพไม่ดีเกิดขึ้น คนที่ไม่อยู่แล้วคือ คุณพุ่มพวง จะเสียไปด้วย ขอให้เรื่องทั้งหมด เป็นเรื่องพ่อ ยาย น้า หลาน ในครอบครัว ดวงจันทร์ กับ ลีละเมฆินทร์ และขอให้ดวงวิญญาณของพุ่มพวง มาสมานรอยร้าวนี้ ผึ้งเขาคงดีใจที่ทุกคนรักกัน ร่วมสร้างสรรค์งานและอนุรักษ์คำว่าสุดยอดลูกทุ่งหญิงตลอดไป อย่าให้แฟนๆ เสื่อมศรัทธา ด้านเรื่องชีวิตส่วนตัวของหลานก็ขอให้เขาได้ใช้ชีวิตของเขาไป"

ด้าน เจนภพ จบกระบวนวรรณ เจ้าของสถาบันวิชาไทย และเป็นผู้คร่ำหวอดและอยู่ในเหตุการณ์สำคัญในวงการลูกทุ่งให้ข้อคิดที่น่า สนใจสำหรับชีวิตครอบครัวว่า

"เรื่องที่เกิดขึ้นมาในอดีต อย่างความขัดแย้งระหว่างพุ่มพวงกับสามี คือ ไกรสร นั้น เป็นเรื่องส่วนตัวของคนสองคนในเวลานั้น ซึ่งอาจจะมีเหตุผลของแต่ละคนที่เราไม่ควรจะไม่ยุ่ง แต่หน้าที่ของผู้เป็นลูก ก็ไม่ควรที่จะไปขุดคุยขึ้นมา เพราะคนที่เป็นลูกต้องแสดงความกตัญญูต่อพ่อแม่ ในฐานะที่เราเป็นคนไทย"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook