"บิ๊กตู่" ปัดมีองครักษ์คอยปกป้องปมซักฟอก เชื่อเพราะทำดีมีคนช่วย

"บิ๊กตู่" ปัดมีองครักษ์คอยปกป้องปมซักฟอก เชื่อเพราะทำดีมีคนช่วย

"บิ๊กตู่" ปัดมีองครักษ์คอยปกป้องปมซักฟอก เชื่อเพราะทำดีมีคนช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ประยุทธ์" ปัดมีองครักษ์คอยปกป้องเปิดประเด็นซักฟอกในสภา เชื่อเพราะทำดีถึงมีคนช่วยเหลือ อุบประเด็นนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านมองว่า การแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภามีการจัดทีมองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีจะชี้แจงทุกประเด็นด้วยตนเองหรือไม่ว่า ต้องดูจังหวะก่อน และถามกลับสื่อมวลชนว่า มีองค์รักษ์ที่ไหน และมองว่าฝ่ายค้านเตรียมที่จะซักฟอกตนเอง ซึ่งเขาอาจจะรักตนเองหรือไม่

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวยืนยันว่า ตนเองไม่ได้จัดทีมองค์รักษ์ขึ้นมา เพราะเป็นเรื่องที่ทุกคนช่วยกัน แต่ไม่ใช่มาช่วยตนเอง ซึ่งต้องการช่วยให้รัฐบาลสามารถทำงานได้มากกว่า ทั้งนี้ ตนเองไม่ได้กังวลใจในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาในครั้งนี้ ถ้าเราจะทำความดีอะไรซักอย่างคงไม่ต้องกังวลสิ่งใด เพราะความบริสุทธิ์ใจและความตั้งใจของตนเอง

รวมไปถึงยังมีคณะรัฐมนตรีที่เข้ามาทำงานดังนั้นตนเองจึงทราบว่าหลายอย่างไม่เหมือนเดิม ซึ่งหมายความว่าตนเองไม่ได้ทำงานกับคนเก่าๆ คนเดิมๆ ในรัฐบาลที่แล้ว ซึ่งตนเองได้ทำงานกับเพื่อนร่วมงานใหม่ๆ ในรัฐบาลนี้ จึงต้องให้ความไว้ใจทุกคน และทุกคนได้ให้สัญญาไว้ว่าจะทำให้ดีที่สุด เพื่อตอบสนองประชาชนโดยเฉพาะประชาชนที่มีรายได้น้อย แต่ต้องคำนึงในส่วนอื่นด้วยเช่นกัน

สำหรับนโยบายรัฐบาล ที่มีนโยบายหลักและนโยบายเร่งด่วนที่มีการเขียนไว้เฉพาะกรอบกว้างๆ ไม่ได้มีการลงลึกในรายละเอียดนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องไปเปิดดูว่าคำว่า นโยบายหมายความว่าอย่างไร หากเข้าใจคำว่านโยบายคืออะไรทุกอย่างก็จบแล้ว

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวปฏิเสธถึงท่าทีการเป็นสมาชิกหรือหรือหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยกล่าวเพียงว่า ไม่ว่าตนเองจะอยู่ตรงไหนหากทำความดีทุกคนก็ต้องช่วยตนเองก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook