ดินถล่มทั้งภูเขา โคลนกลบทั้งหมู่บ้านจีน ตาย 11 ศพ สูญหายอีกเพียบ

ดินถล่มทั้งภูเขา โคลนกลบทั้งหมู่บ้านจีน ตาย 11 ศพ สูญหายอีกเพียบ

ดินถล่มทั้งภูเขา โคลนกลบทั้งหมู่บ้านจีน ตาย 11 ศพ สูญหายอีกเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุดินสไลด์ถล่มทับหมู่บ้านที่เมืองจีน ในมณฑลกุ้ยโจว ตั้งแต่ช่วงกลางดึกวานนี้ ทางการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต 11 ศพ ยังสูญหายไปอีกกว่า 40 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุดินภูเขาสไลด์ถล่มทับหมู่บ้านในมณฑลกุ้ยโจว เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เป็นเหตุทำใหมีรายงานผู้เสียชีวิตและสูญหายอีกเป็นจำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นปฏิบัติการค้นหาและช่วยชีวิตอย่างต่อเนื่อง หวังให้เกิดปาฏิหาริย์ในเหตุครั้งนี้

ตามรายงานระบุว่า เหตุดินภูเขาสไลด์ถล่มครั้งนี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านริมเขาแห่งหนึ่งในมณฑลกุ้ยโจว ทางตอนใต้ของประเทศจีน ทางการยืนยันพบผู้เสียชีวิตแล้ว 11 ศพ และยังมีผู้สูญหายไปอีกอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 40 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังเร่งสำรวจและค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่องแบบข้ามคืน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.20 น. วานนี้ (23 ก.ค.) หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ ทำให้หน้าดินภูเขาได้เกิดสไลด์ถล่มลงมา บ้านเรือนประชาชนกว่า 20 ถูกดินถล่มทับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยเหลือได้จำนวน ก่อนจะยืนยันผู้เสียชีวิต 11 ศพ เมื่อช่วงสายวันนี้ และคาดว่าตัวเลขอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

ขณะที่ล่าสุดทางการจีนได้ยกระดับปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้เรียกกำลังหน่วยกู้ภัยและผู้เชี่ยวชาญจากท้องที่ต่างๆ กว่า 560 คนเข้าค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมกับสั่งเฝ้าระวังภัยจากเหตุดินสไลด์ในอีกหลายๆ พื้นที่ เนื่องจากสภาพอากาศยังเลวร้าย เพราะเกิดฝนตกชุกในพื้นที่หุบเขา

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้เหตุดังกล่าว เพิ่งเกิดเหตุดินสไลด์อีกหมู่บ้านแห่งหนึ่งในมณฑลกุ้ยโจว เหตุครั้งนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ และยังสูญหายอีก 6 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook