ปอท.โต้หนัก บอกปัดไม่ได้ฟอกขาวให้ "บลู จิรารัตน์" ให้พ้นผิด

ปอท.โต้หนัก บอกปัดไม่ได้ฟอกขาวให้ "บลู จิรารัตน์" ให้พ้นผิด

ปอท.โต้หนัก บอกปัดไม่ได้ฟอกขาวให้ "บลู จิรารัตน์" ให้พ้นผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บก.ปอท. โต้กระแสข่าว ยืนยันไม่ได้ฟอกขาวให้ "บลู จิรารัตน์" ไม่ได้รับโทษ พร้อมยืนยันหากมีหลักฐานครบจะเรียกรับทราบข้อหาทันที

หลังจากวานนี้ (23 ก.ค.) ที่ทางตำรวจกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เชิญ น.ส.จิรารัตน์ ชานันโท หรือ บลู เน็ตไอดอลและพริตตี้ชื่อดัง มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อชี้แจงในฐานะพยานจากกรณีโพสต์เฟซบุ๊กชวนเข้ากลุ่มไลน์ VIP ไลฟ์สดโชว์วาบหวิว โดยภายหลังจากเข้าพูดคุยกับพนักงานสอบสวนนานกว่าหนึ่งชั่วโมง สรุปได้ว่าในเบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับ น.ส.จิรารัตน์ หรือบลู แต่อย่างใด จึงทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก ระบุว่าทางตำรวจบก.ปอท.ฟอกขาวให้บลู จิรารัตน์

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และในฐานะโฆษก บก.ปอท. ได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ทาง บก.ปอท.ทำตามขั้นตอนทางกฎหมาย โดยพนักงานสอบสวนได้พิจารณาออกหมายเรียกให้สิทธิทางฝ่าย น.ส.จิรารัตน์ เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งมิได้กันเป็นพยานตามที่เป็นข่าว หรือรับรองว่าสิ่งที่ น.ส.จิรารัตน์เป็นเรื่องที่ถูกต้องแต่อย่างใด โดยหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากมีพยานหลักฐานครบถ้วนก็จะเรียก น.ส.จิรารัตน์มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ส่วนกรณี ที่ น.ส.จิรารัตน์ อ้างว่า การกระทำในการไลฟ์นั้นเป็นเรื่องศิลปะนั้น ก็ขึ้นอยู่กับผู้ที่รับฟัง ว่าจะมีความคิดเห็นอย่างไร ซึ่งกรณีนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ตำรวจ ปอท.ไปรับรองการกระทำของเขาได้

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า บก.ปอท. มีการดำเนินคดีกับบุคคลที่เรียกตัวเองว่า “เน็ตไอดอล” แล้วประพฤติตัวไม่เหมาะสม โดยนำเข้าข้อมูลที่ผิดกฎหมายทั้งข้อมูลลามกอนาจารหรือชักชวนเล่นการพนัน อยู่หลายคดีเพื่อมิให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเด็กและเยาวชน

>> "บลู จิรารัตน์" รอด พ.ร.บ.คอมฯ ยอมรับเปิดกลุ่ม อ้างเป็นโชว์ศิลปะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook