7 พรรคฝ่ายค้าน เตรียมพร้อมลุย เน้นอภิปราย 12 นโยบาย

7 พรรคฝ่ายค้าน เตรียมพร้อมลุย เน้นอภิปราย 12 นโยบาย

7 พรรคฝ่ายค้าน เตรียมพร้อมลุย เน้นอภิปราย 12 นโยบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อไทย นำทีม 7 พรรคฝ่ายค้าน ประกาศความพร้อม ขอเน้นอภิปราย 12 นโยบายรัฐบาล และนโยบายเร่งด่วน

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการอภิปรายนโยบายรัฐบาลระหว่างวันที่ 25 -26 กรกฎาคมนี้ ว่า 7 พรรคฝ่ายค้านมีการเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว ซึ่งมีการแบ่งและกระจายประเด็นต่างๆ โดยประเด็นใหญ่ๆ ก็อาจจะอธิปรายหลายคน ซึ่งจะเน้นใน 12 นโยบายของรัฐบาล และนโยบายเร่งด่วนด้วย

รวมถึงการบริหารงาน 5 ปีที่ผ่านมา ที่มีอำนาจเต็มและม.44 อยู่ในมือแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ จนถึงขณะนี้การปฏิบัติงานก็ยังไม่มีผลสำเร็จเลย ซึ่งทางฝ่ายค้านก็มีหลายคนที่จะอภิปราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นประเด็นเกี่ยวกับจริยธรรม และคุณสมบัติส.ส.ที่มาแบบไม่ถูกต้อง และอีกเรื่องที่สำคัญคือคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี

พร้อมกันนี้ นายสมพงษ์ กล่าวถึงกรอบเวลาของการอภิปรายที่อาจจะขยายเวลาไปวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ว่า เรื่องนี้ต้องมีการพูดคุยกัน โดยทางฝ่ายวิปส.ว.และวิปรัฐบาล ได้มาต่อรองจาก 15 ชั่;โมง ให้เหลือ 13 ชั่;โมง ซึ่งทางฝ่ายค้านก็เห็นว่าคุยกันได้แต่หากเวลาเกินไปก็สามารถยอมกันได้ และเรื่องดังกล่าวไม่น่ามีปัญหาในสภา

ซึ่งการลดเวลาทางวิปฝ่ายค้านก็ได้ตำหนิว่าไปยอมฝ่ายรัฐบาลได้อย่างไร แต่ได้มีการพูดคุยกันว่าได้มีการลดเวลาของส.ว.เหลือ 5 ชั่วโมง ซึ่งส่วนตัวมองว่าควรจะเวลาหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการอภิปรายถ้าติดต่อกันไปก็มีความเป็นไปได้ที่จะขยายเวลาต่อ แต่ก็เชื่อว่าสามารถคุยกันได้ในวิปของทั้ง 3 ฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook