ทุกข์ซ้ำเติมพ่อแม่ "สตรีแห่งขุนเขา" โจรงัดบ้าน 2 รอบ อุปกรณ์ปั้นหุ่นขี้ผึ้งลูกสาวหาย

ทุกข์ซ้ำเติมพ่อแม่ "สตรีแห่งขุนเขา" โจรงัดบ้าน 2 รอบ อุปกรณ์ปั้นหุ่นขี้ผึ้งลูกสาวหาย

ทุกข์ซ้ำเติมพ่อแม่ "สตรีแห่งขุนเขา" โจรงัดบ้าน 2 รอบ อุปกรณ์ปั้นหุ่นขี้ผึ้งลูกสาวหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ก.ค.62) เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี รายงาน บ้านเลขที่ 74 หมู่ 4 บ้านโพน ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี นางจูมศรี สีกันยา อายุ 72 ปี และนายบัวสา สีกันยา อายุ 75 ปี พ่อแม่ของ นางลำดวน สีกันยา หรือ สตรีแห่งขุนเขาเมืองผู้ดี ได้ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุงัดบ้านซ้ำถึง 2 ครั้ง เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้ โดยคนร้ายขโมยเอาทรัพย์สินไปจำนวนมาก หลังจากไปแจ้งความร้องทุกข์ในที่ สภ.เพ็ญ กลับถูกตำรวจบอกว่า ให้ไปหาหลักฐานมาให้ ถ้าเห็นแล้วโทรแจ้งด้วยจะไปจับคนร้ายให้

>> พ่อแม่ "สตรีแห่งขุนเขา" เริ่มสิ้นหวัง สามีลูกสาวไม่เซ็นยินยอม กระดูกกลับมาตุภูมิไม่ได้

นางจูมศรี เปิดเผยว่า เหตุเกิด 2 ครั้ง เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ได้พาลูกสาวคนเล็กที่ไม่สบายไปรักษาตัวที่ต่างจังหวัด โดยครั้งแรกได้ปิดล็อกบ้านไม่มีใครอยู่ เมื่อกลับมาถึงบ้านพบว่าประตูหน้าบ้านถูกงัด แล้วคนร้ายได้เข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้าน โดยพบว่าที่ชั้น 2 บนบ้าน ข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย เมื่อตรวจสอบทรัพย์สินพบว่า ทรัพย์สินที่หายไปคือผ้าปูเตียงจากไต้หวัน 5 ผืน ผ้าถุงผ้าลายลูกไม้ของลูกสาวซื้อไว้หลายๆ ผืน เงินเหรียญ 5 บาท 10 บาท ประมาณ 2,000 บาท เงินเหรียญสตางค์โบราณ ที่ร้อยไว้ 1 พวง นอกจากนั้นก็มีกระเป๋าใส่เอกสารโฉนดที่นาด้วย และต่อมาได้ไปพบกระเป๋าเอกสารทิ้งอยู่ในป่าข้างบ้าน แต่พบว่าโฉนดที่นา ใบหนึ่งหายไปจึงไปแจ้งที่ดินอำเภอไว้

นางจูมศรี กล่าวว่า จากนั้นอีกไม่นานในเดือนเดียวกันก็ได้พาลูกสาวไปรักษาตัวที่ต่างจังหวัดอีก เมื่อกลับมาถึงบ้านพบว่าประตูหลังบ้านโดนงัด แล้วคนร้ายได้เข้ามาขโมยถ้วยชาม ประมาณ 50–60 ใบ และหม้ออีก ซึ่งลูกสาวได้ซื้อมาให้นานหลายปีแล้ว นอกจากนั้นก็มี ค้อนและขี้ผึ้งที่เตรียมไว้จะปั้นหุ่นของ นางลำดวน ลูกสาวที่เสียชีวิตไว้ทำบุญทดแทนเถ้ากระดูก หากไม่ได้กระดูกมา ก็รู้สึกเสียดายมาก หลังจากที่โดนงัดบ้านทั้ง 2 ครั้งก็ได้ไปแจ้งความไว้ แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับแจ้งความบอกว่า “ให้ไปหาหลักฐานมา ถ้าเห็นหลักฐานก็ให้โทรแจ้งตำรวจ แล้วตำรวจจะไปจับกุมผู้ร้าย”

นางจูมศรี สีกันยา กล่าวต่อว่า สำหรับวันที่คนร้ายงัดบ้านทั้ง 2 ครั้งตนจำวันที่ไม่ได้ แต่จำได้ว่าเป็นต้นเดือนนี้ ด้วยตนแก่แล้วความจำจึงไม่ค่อยดีและไม่ได้จดหรือบันทึกเอาไว้ หลังจากที่ตำรวจบอกอย่างนั้น ก็กลับมาบ้านแล้วได้แต่ทำใจ คิดว่าเป็นเคราะห์กรรมของตน ก็ต้องก้มหน้ารับกรรมไป สักวันก็คงพ้นเคราะห์กรรมไป ตนต้องปล่อยวาง ต้องทำใจ เพราะคนเราเกิดมาก็มาแต่ตัว เมื่อไปก็ไปแต่ตัว ถ้าคิดมากไปก็คงจะปวดหัวไป ก็คงเท่านั้นเอง

พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องที่คนร้ายไปก่อเหตุงัดบ้าน ของ แม่ สตรีแห่งขุนเขาเมืองผู้ดี โดยได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เพ็ญ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ ในการหารายละเอียด ถึงแม้ทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปมูลค่าไม่เยอะ แต่สำหรับคนจนมีคุณค่ามาก เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

>> แม่วอนช่วยตามหา ลูกสาวหายไป 15 ปี สงสัยเป็นคนเดียวกับศพในอังกฤษ

>> ตำรวจอังกฤษยืนยันผลดีเอ็นเอ ศพนิรนาม 15 ปีก่อนคือ "ลำดวน สีกันยา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook