"เชน ณัฐวัฒน์" พูดจากหัวใจขอหยุดตรงนี้ที่ "แพร พรรัมภา" ไม่อยากเสียคนดีไป

"เชน ณัฐวัฒน์" พูดจากหัวใจขอหยุดตรงนี้ที่ "แพร พรรัมภา" ไม่อยากเสียคนดีไป

"เชน ณัฐวัฒน์" พูดจากหัวใจขอหยุดตรงนี้ที่ "แพร พรรัมภา" ไม่อยากเสียคนดีไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้หวานถึ่มากจนหลานคนอิจฉา โดยเฉพาะภาพคู่ในลงมนอินสตาแกรมจนคนแซวว่าเหมือนพรีเวดดิ้ง สำหรับคู่ของ เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ กับ พร-พรรัมภา สุขได้พึ่ง  ล่าสุด ในงานบวงสรวงละครเรื่องสางนางพราย  เชน อัปเดตความรักที่เจ้าตัวยอมรับว่าลงตัวมากที่สุด เป็นผู้หญิงคนแรกที่ทำให้ไม่กล้าเจ้าชู้ เพราะกลัวสูญเสียคนดีๆ ไป

ล่าสุดวันเกิดแพร?

"เป็นวันดีๆ ครับ จริงๆ มันไม่ใช่ต้องวันนั้นโดยเฉพาะหรอก คือทุกวันเราก็อยากมอบสิ่งดีๆ ให้กันอยู่แล้ว วันนั้นอาจจะเป็นพิเศษนิดหนึ่งที่เราอยากจะเขียนความรู้สึกที่อยากให้เขามีความสุข"

นอกจากแคปชั่นมีอะไรพิเศษ หวานๆให้กันอีกไหม?

"จริงๆ คู่ผม เอาตรงๆ หวานอยู่แล้ว เพราะเรามีความเชื่ออย่างหนึ่งว่าถ้าเราอยากให้คนที่เรารักมีความสุข เราต้องทำให้เรามีความสุข เพราะฉะนั้นมันไม่มีประโยชน์อะไรที่เราจะมานั่งนิ่งๆ ไม่แสดงความรู้สึก ไม่ต้องบอกรัก เราพยายามจะเติมเต็มให้กัน เพราะเรารู้ว่าต่างคนต่างเหนื่อย มีหน้าที่การงาน บางทีเราก็ออกไปไม่ได้หลับไม่ได้นอนก็เหมือนเป็นกำลังใจที่มอบให้กันมากกว่า"

"ส่วนวันนั้นก็ไม่ได้มีเซอร์ไพรส์อะไร ผมบอกเขาแล้วว่าผมต้องไปถ่ายละครนะ ถ้าอยากจัดอะไรก็จัดการเลย ขออนุญาตจริงๆ เพราะละครเร่งออนแอร์ ถ้าเราเอาเวลาตรงนี้ เราก็เกรงใจกอง"

มีของขวัญอะไรให้ไหม?

"ให้วันนั้นเลยครับ เราอยากให้เขาออกกำลังกาย และเห็นเขาบ่นมานานแล้วว่าเขาใช้ไม่เป็น แต่เขาอยากได้ ก็ซื้อ Apple Watch ทุกวันนี้ยังเห็นวางอยู่ในตู้อยู่เลยครับ อุตส่าห์เอาไปลิงค์กับโทรศัพท์เรียบร้อยแล้ว ก็ยังวางอยู่ในตู้ เขาเองก็ชอบครับ เพราะเวลาเขาไปออกกำลังกายบางทีเขาไม่รู้ว่าเขาเบิร์นแคลลอรี่ไปเท่าไหร่ เขาบอกว่าอันนี้มันดี แต่ไม่รู้จะซื้อดีไหม เขากลัวว่าถ้าซื้อ แล้วไม่ได้ใช้ เราเลยบอกว่าไม่เกี่ยวหรอก ถ้าซื้อมาแล้วเดี๋ยวก็ได้ใช้ แต่ก็ไม่นึกว่ามันจะยังวางอยู่ในตู้อยู่เลย"

หลายคนแซวว่าคู่เราหวานมากทุกวัน?

"อย่างที่บอกว่าเราไม่ได้คิดว่าคนอื่นคิดกับเรายังไง แต่ว่าแค่ผมเห็นเขามีความสุข เขาเห็นผมมีความสุข ก่อนนอนก็บอกรักกัน ตื่นมาก็บอกรักกัน คือผมว่ามันเป็นอะไรที่ดีนะ ใครจะทำไม่ทำไม่รู้ แต่ถ้าเราทำแล้วคนที่ฟังเราพูดแล้วเขามีความสุข ก็เป็นสิ่งน่ารักที่ควรให้แก่กัน"

คนแซวภาพคู่ว่าเหมือนพรีเวดดิ้ง?

"พรีเวดดิ้งทุกที่ครับ คือเราเป็นเพื่อนกันมา 20 ปีแต่คบกันจริงๆ ประมาณ 4 ปี"

วางแพลนไว้ไหมว่าอีกกี่ปีแต่ง?

"คือจริงๆ ไม่ต้องลุ้นกันขนาดนั้นก็ได้ เพราะว่าทุกวันนี้ผมกับแพรมีความสุขมากแล้ว เรื่องงานแต่งมันเป็นความพร้อมในด้านอื่นมากกว่า เรื่องบ้านจบ เราไม่อยากแต่งแล้วมานั่งมีหนี้สิน แต่หลายคนก็พูดนะว่าแต่งไปเถอะ ยังไงก็เหมือนเดิม คือมันไม่ใช่ มันคือความรู้สึกเราว่าเราจะดูแลผู้หญิงคนนี้ไปตลอดชีวิตได้ดีมากแค่ไหน เป็นหลักเป็นฐานให้เขาดีมากแค่ไหน เพราะฉะนั้นมันเป็นของจิตใจเรามากกว่าที่เราจะพร้อมเมื่อไหร่ แต่เขาไม่เคยเร่งครับ"

แต่ก็มีการพูดคุยกันไว้บ้าง?

"ไม่ได้คุยว่าจะแต่งงาน แต่คุยกันว่าอยากจะอยู่ด้วยกันไปตลอด อยากจะเป็นชีวิตคู่ อยากจะมีความรักที่ดีแบบนี้ไปตลอด ทุกวันก็มีความสุข อยู่กับพ่อแม่ผมก็มีความสุข อยู่กับแม่เขาก็มีความสุขครับ"

ความรักครั้งนี้เหมือนลงตัวมาก?

"ยอมรับครับว่าลงตัวมาก หนึ่งอย่างถ้าพูดกันตรงๆ ก็คือเขาเป็นผู้หญิงคนแรกที่ทำให้ผมรู้สึกว่าการที่เราจะนอกใจเขาแม้แต่นิดเดียว มันคือการสูญเสียที่ใหญ่มาก เพราะฉะนั้นเราเป็นผู้ชาย บางทีเจอผู้หญิงสวยมันก็อยากมอง อยากทำความรู้จักที่ผ่านมานะครับ แต่ ณ วันนี้ไม่มีเลย มันมีแต่ทำงานเสร็จแล้วอยากกลับบ้าน อยากไปเจอเขา ก็ยอมรับว่าตัวเองเปลี่ยนไปเจอะมากพอสมควร"

ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายว่าอย่างไรบ้าง?

"โชคดีมากที่พ่อแม่ผม และแม่เขาไม่เคยเร่งรัดเลย และโชคดีมากอีกที่แม่ผมกับพ่อ รู้สึกจะรักเขามากกว่าผม เพราะว่าด้วยความที่เขาเป็นคนน่ารัก แม่ผมก็เห็นว่าเขาดูแลผมดีมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้ชีวิต เรื่องความคิด เราคุยกันเยอะมาก เพราะฉะนั้นแม่ผมก็ยินดีด้วยมากๆ ที่คนคนนี้จะมาดูแลลูกเขา"

ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะมากไหม?

"เรียกว่าเขาทำให้ผมเปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะครับ เยอะมากจนหลายคนก็งงว่าผมเปลี่ยนไปได้มากขนาดนี้เลยเหรอ เที่ยวไม่ค่อยเที่ยวเลย เมื่อก่อนยอมรับว่าร่างกายมันยังได้อยู่ คือตอนนี้ใจไปแต่ร่างไม่ไหวแล้ว เราอยากอยู่บ้าน อยากเล่นกับหมาที่บ้าน อยากมีความสุข คอยดูแลมัน แล้วก็เรื่องมองคนอื่นไม่ต้องคิดเลยครับไม่มองมานานแล้ว"

ถอดเขี้ยวเล็บไปเลยไหม?

"ฝากเขี้ยวไว้ให้เพื่อนครับ สำหรับเพื่อนคนอื่นครับ"

เราไม่อยากแต่งเลยหรือแค่ยังไม่อยากแต่งตอนนี้?

"คือไม่ได้คิดว่าอยากแต่งหรือไม่อยากแต่ง แต่แค่มันยังไม่ถึงเวลาที่เราคิดว่ามันควรจะแต่ง แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่คิดจะอยู่กับเขานะ เพียงแต่ว่ามันยังไม่อยู่ในจุดที่เราสองคนมานั่งคุยกันเรื่องนี้"

เรื่องทายาท เรามองไว้บ้างไหม?

"ถ้าให้ตอบตรงๆ ก็มีความคิดที่จะฝากไข่ครับ เพราะว่าบางทีเราก็ลืมไปว่าอายุเราเท่าไหร่แล้ว มันก็เป็นเรื่องของความปลอดภัยในอนาคต มันเป็นเรื่องที่เราจะเตรียมการได้มากกว่า"งานก่อนหรือมีลูกก่อน?
“ถ้าถามตัวผม ผมไม่ซีเรียส แต่ว่าถ้าเป็นไปประเทศไทย ธรรมเนียมไทยมันก็ควรจะแต่งงานก่อน แต่บางทีเราก็มีความคิดของตัวเอง ที่ใครจะชอบหรือไม่ชอบ เราไม่รู้ แต่ผมก็เคยมีความคิดที่อยากจะจูงลูกในงานแต่ง โอเคอาจจะหมั้นก่อน แต่งานแต่งอยากจูงลูก ต่อให้เขาเล็กแค่ไหน อุ้มก็ได้ แต่มันเป็นภาพที่เราชอบของเรา ผมรู้สึกว่ามันน่ารัก”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เชน ณัฐวัฒน์" พูดจากหัวใจขอหยุดตรงนี้ที่ "แพร พรรัมภา" ไม่อยากเสียคนดีไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook