คลิปเดือดเวียงแหง ชาวบ้านแย่งกระเป๋าของกลาง-รุมกระทืบตำรวจ ไม่พอใจวิสามัญผู้ต้องหา

คลิปเดือดเวียงแหง ชาวบ้านแย่งกระเป๋าของกลาง-รุมกระทืบตำรวจ ไม่พอใจวิสามัญผู้ต้องหา

คลิปเดือดเวียงแหง ชาวบ้านแย่งกระเป๋าของกลาง-รุมกระทืบตำรวจ ไม่พอใจวิสามัญผู้ต้องหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปภาพเหตุการณ์ญาติและกลุ่มชาวบ้านที่เดินทางมาดูศพ นายจะจือ ชาวบ้านห้วยไคร้ใหม่ หมู่ 5 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ที่ถูกตำรวจ สภ.เวียงแหง วิสามัญฆาตกรรมบริเวณป่าท้ายหมู่บ้าน โดยเมื่อญาติเห็นศพถึงกับร่ำไห้พยายามจะเข้าไปดูศพที่นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่กลางถนน โดยมีอาวุธปืนยาวตกอยู่ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกันเอาไว้

จากนั้นเหตุการณ์เริ่มบานปลายเมื่อญาติและกลุ่มชาวบ้านพยายามเข้าไปแย่งกระเป๋าสะพานของผู้ตายที่เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ ซึ่งมีรายงานว่า ภายในกระเป๋าดังกล่าวมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ จนมีการโต้เถียงกันขึ้น กระทั่งมีชาวบ้านคนหนึ่งพยายามเข้าไปแย่งกระเป๋าจนถูกเจ้าหน้าที่ผลักกระเด็นออกมา ทำให้กลุ่มชาวบ้านที่เหลือพากันฮือเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยภาพเห็นการณ์ถูกตัดไปแต่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ พร้อมกับเสียงร้องตะโกนของกลุ่มชาวบ้านและเจ้าหน้าที่

>> ชาวบ้านกว่า 200 คน รุมกระทืบ รอง ผกก. เจ็บหนัก ไม่พอใจตำรวจวิสามัญคนร้าย

หลังเหตุการณ์สงบลงปรากฎว่า พ.ต.ท.วิโรจน์ ปันตี รองผู้กำกับการสืบสวน และ ด.ต.ชัชวาลย์ วงค์หาญ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เวียงแหง ถูกชาวบ้านรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นาย นอกจากนี้รถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 2 คันของเจ้าหน้าที่ยังได้รับความเสียหายด้วย

เหตุวิสามัญที่บานปลายจนนำไปสู่ความไม่พอใจครั้งนี้ สืบเนื่องจาก พ.ต.ท.ตรีโรจน์ ปันตี รองผู้กำกับสืบสวน สภ.เวียงแหง ได้นำกำลังชุดสืบสวนจำนวน 6 นาย ออกตรวจสอบเป้าหมายการกระทำความผิดคดียาเสพติด ในพื้นที่ บ.ห้วยไคร้ใหม่ ม.5 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง โดยระหว่างเข้าไปในป่าท้ายหมู่บ้าน พบชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นคนซ้อนท้ายถืออาวุธปืนยาว จึงให้สัญญาณหยุดรถและแสดงตัวขอตรวจค้น แต่กลับถูกชายคนซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนยาวที่พกติดตัวมายิงต่อสู้ จนเกิดการปะทะกันขึ้นและชาวคนดังกล่าวก็ถูกวิสามัญ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นายจะจือ อายุ 50 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหา"มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต"

ขณะที่เหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจให้ญาติและกลุ่มชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะมองว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ และได้รวมตัวกันออกแถลงการณ์เรียกร้องความเป็นธรรม ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก ให้ย้ายเจ้าหน้าที่ชุดวิสามัญออกจากพื้นที่และให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยระบุว่าถูกยัดอาวุธปืนให้กับศพผู้ตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันพรุ่งนี้ กลุ่มชาวบ้านจะรวมตัวกันแบกโลงศพไปประท้วงที่หน้า สภ.เวียงแหง รวมทั้งจะไปยื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมต่อนายกอำเภอเวียงแหงด้วย นอกจากนี้ มีรายงานว่า พล.ต.ท.มนตรี สัมบุญณ่นนท์ ผบช.ภาค 5 และ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสินธ์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ จะเดินทางไปที่เวียงแหง ชาวบ้านจึงเตรียมแห่ศพต้อนรับอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook