เปิดประวัติ ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ดาวสภาอภิปรายนโยบายรัฐบาลวันแรก

เปิดประวัติ ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ดาวสภาอภิปรายนโยบายรัฐบาลวันแรก

เปิดประวัติ ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ดาวสภาอภิปรายนโยบายรัฐบาลวันแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดประวัติ ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ดาวเด่นประจำสภาผู้อภิปรายนโยบายรัฐบาล เคยแต่งตัวเป็นขุนศึกคู่ใจพระยาพิชัยดาบหักมาสมัคร ส.ส.

(25 ก.ค.) กลายเป็นดาวสภาประจำวันนี้ สำหรับ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ในการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา วันที่ 1 ซึ่งนายศรัณย์ลุกขึ้นมาอภิปรายนโยบายของรัฐบาลเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ที่ส่งผลกับประชารากหญ้า ทั้งยังระบุว่าเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนและชาวต่างชาติ

ซึ่งลีลาการอภิปรายของเจ้าตัวได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากในโลกออนไลน์ จนหลายคนพูดถึง ส.ส.ที่มีหนวดกันเป็นจำนวนมาก

>> ศรัณย์วุฒิ ส.ส.อุตรดิตถ์ จวกพลังประชารัฐผิดนัดเกษตรกร ขึ้นป้ายหาเสียงแต่ไม่ใส่ในนโยบาย

ย้อนกลับไปเมื่อครั้งรับสมัคร ส.ส. นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ เคยสร้างความฮือฮามาแล้ว เมื่อครั้งเดินทางมาสมัคร ส.ส.เขต 2 จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยแต่งตัวเป็นขุนศึกคู่ใจพระยาพิชัยดาบหัก ขี่ม้าจากรถมาที่บริเวณด้านหน้าสำนักงาน กกต. พร้อมผู้ติดตามจำนวนหนึ่ง พร้อมเปล่งเสียงว่า "จะปราบเผด็จการให้สิ้น"

>> อุตรดิตถ์คึกคัก! ผู้สมัครแปลงโฉมเป็น “ขุนศึกคู่ใจพระยาพิชัยดาบหัก” ควบม้ามาสมัคร

  • ประวัติส่วนตัว

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ชื่อเดิมคือ ศรัณย์ ศรัณย์เกตุ เกิด 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2501 เป็นบุตรของนายสกล และนางพรรณี ศรัณย์เกตุ มีพี่น้อง 4 คน นอกจากนี้ ยังเป็นพ่อของ นางสาวจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ อีกด้วย

  • ด้านการศึกษา

นายศรัณย์วุฒิ สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ สถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ และปริญญาโท สาขาบริหารภาครัฐเอกชน สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

  • ด้านการเมือง

ปี พ.ศ. 2548 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคไทยรักไทย และได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ต่อหลังจากพรรคไทยรักไทยถูกยุบ นายศรัณย์วุฒิย้ายไปสังกัดพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และลงเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง โดยได้รับคะแนนมาเป็นอันดับที่ 5 ของเขต (มี ส.ส. ได้ 3 คน) หลังจากนั้น พ.ศ. 2554 ได้ย้ายกลับมาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย จึงได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งที่ 2

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดประวัติ ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ดาวสภาอภิปรายนโยบายรัฐบาลวันแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook