ประชุมสภา นายกฯ แถลงนโยบายวันที่ 2 ยิ้มแย้มบอกสนุกดี อะไรไม่ดีก็แกล้งโมโห

ประชุมสภา นายกฯ แถลงนโยบายวันที่ 2 ยิ้มแย้มบอกสนุกดี อะไรไม่ดีก็แกล้งโมโห

ประชุมสภา นายกฯ แถลงนโยบายวันที่ 2 ยิ้มแย้มบอกสนุกดี อะไรไม่ดีก็แกล้งโมโห
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงทีโอทีเตรียมเข้าร่วมประชุมรัฐสภาแถลงนโยบายวันที่ 2 ประธาน "ชวน" ติดภารกิจ "พรเพชร" ทำหน้าที่แทน 

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา วันนี้ (26 ก.ค.62) จะเริ่มขึ้นในเวลา 09.30 น. เพื่อเปิดให้สมาชิกอภิปรายนโยบายรัฐบาลต่อในลำดับสมาชิกที่เหลือ โดยเมื่อวานนี้ ปิดการประชุมไปเมื่อเวลา 01.37 น. โดยไปเวลาการประชุมไปแล้วประมาณ 15 ชั่วโมง ล่าสุด เวลาการอภิปรายของสมาชิกที่ได้เหลืออยู่ฝ่ายละครึ่ง ส่วนการชี้แจงของคณะรัฐมนตรีที่ได้เวลาไป 5 ชั่วโมง ขณะนี้เหลือเวลาอีกประมาณ 2 ชั่วโมง โดยส่วนใหญ่เวลาที่หมดไปเกิดจากการชี้แจงของนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ขณะเดียวกัน วิปฝ่ายค้าน เตรียมขอขยายระยะเวลาอภิปรายเพิ่มเติมในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2562 ต่ออีก 3 ชั่วโมง

แต่ทางด้าน นายชินวรณ์ บุญเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล ยืนยันว่า จะต้องให้การประชุมจบในวันนี้ เลยเที่ยงคืนก็ไม่เป็นไร และจะไม่นัดประชุมต่อในช่วงเช้าวันที่ 27 กรกฎาคม

สำหรับการประชุมวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีภารกิจมาร่วมการประชุมด้วยเช่นเดิม

อย่างไรก็ตาม การประชุมในช่วงเช้า นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา จะทำหน้าที่ประธานการประชุมแทน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เนื่องจากต้องไปเป็นกรรมการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จึงเป็นที่วิจารณ์ว่า นายพรเพชร จะสามารถควบคุมการประชุม ไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวายอย่างเมื่อวานนี้ได้หรือไม่

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สวมแว่นสีดำ เดินทางเข้าร่วมการประชุมรัฐสภาเป็นวันที่สอง ในเวลา 08.40 น. เพื่อรับฟังการอภิปรายแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา โดยนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามต่อสื่อมวลและมีสีหน้ายิ้มแย้ม อีกทั้งตอบเพียงสั้นๆ ว่า Good morning, How are you?

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นไปร่วมลงชื่อเข้าประชุมและอ่านเอกสารเพิ่มเติม และเดินลงมาที่ห้องจัดเลี้ยงอาหารเช้า โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่าพอใจกับภาพรวมการประชุมแถลงนโยบายหรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ดี และเมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ ซึ่งตนเองไม่กังวล ส่วนวันนี้หากฝ่ายค้านอภิปรายซักถามพาดพิงถึงตนเองก็พร้อมที่จะลุกขึ้นชี้แจงด้วยตนเองทุกเรื่อง

ทั้งนี้ หลังออกจากห้องรับประทานอาหาร พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เมื่อคืนนอนหลับสบายดี โดยเมื่อกลับจากการประชุมเมื่อวานนี้ ก็กลับไปทำการบ้าน อ่านเอกสาร ส่วนที่มีภาพหลุดโจมตีจากการประชุมเมื่อวานนี้ พล.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็จะพยายามปรับปรุง โดยก่อนขึ้นลิฟต์เข้าห้องประชุมก็บอกว่า ก็อารมณ์ดีทุกวัน อะไรที่ไม่ดีก็แกล้งโมโหบ้าง พร้อมยืนยันเรื่องอารมณ์ว่า วันนี้ รับได้ รับไหว จะพยายาม

ขณะเดียวกัน พรรคร่วมรัฐบาล ได้มาร่วมรับประทานอาหาร ก่อนการแถลงนโยบายที่จะมีขึ้นในเวลา 09.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook