"แป้ง มิตรชัย" ปล่อยโฮหลังรู้ข่าว "มิตร มิตรชัย" เจอคุก 6 ปี ตอนนี้ห่วงย่ามาก

"แป้ง มิตรชัย" ปล่อยโฮหลังรู้ข่าว "มิตร มิตรชัย" เจอคุก 6 ปี ตอนนี้ห่วงย่ามาก

"แป้ง มิตรชัย" ปล่อยโฮหลังรู้ข่าว "มิตร มิตรชัย" เจอคุก 6 ปี ตอนนี้ห่วงย่ามาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวใหญ่สะเทือนวงการลิเก หลังจากวานนี้ (25 ก.ค.) ศาลจังหวัดธัญบุรี ได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา โดยยืนตามศาลชั้นต้นว่า นายคีรีรัก สมณะบารมี หรือ มิตร มิตรชัย มีความผิดจริง พร้อมทั้งพิพากษาให้จำคุก เป็นระยะเวลา 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา รวมถึงต้องชดใช้เงินจำนวนกว่า 27 ล้านบาทให้กับโจทก์ ก่อนจะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัว มิตร มิตรชัย ไปยังเรือนจำธัญบุรี ในช่วงเย็นวันเดียวกัน

ล่าสุด ทางด้านของ แป้ง มิตรชัย หรือ แป้ง-พรภัสร์ชนก สมบูรณ์ ลูกสาวของ เอ-ไชยา มิตรไชย พี่ชายของ มิตร มิตรชัย และมีศักดิ์เป็นหลานสาวได้ออกมาเปิดใจถึงเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งน้ำตาว่าส่วนตัวไม่ได้ทราบรายละเอียดของเรื่องมากนัก แต่ก็เคารพในคำตัดสินของศาล พร้อมทั้งออกปากเป็นห่วงความรู้สึกและสภาพจิตใจของคุณย่า

ถามถึงเรื่องคดีที่ มิตร มิตรชัย ถูกตัดสินจำคุก ?

"เอาจริงๆ หนูไม่ค่อยได้เจอมิตรเท่าไหร่ อาจจะมีเจอล่าสุดที่งานร้องเพลงด้วยกันที่พิษณุโลก เขาเข้มแข็งค่ะ หนูก็คุยกับเขาเป็นระยะๆ เป็นห่วงเราพี่น้องกัน แต่ในเมื่อศาลตัดสินมาแล้วก็ต้องเคารพในคำตัดสินของศาลค่ะ"

เมื่อวานไม่มีญาติไปประกันตัว ?

"ต้องบอกว่าเรื่องนี้หนูแทบจะไม่รู้จริงๆ ค่ะ เพราะช่วงนี้กับคุณพ่อเองก็ยังไม่ได้เจอกัน กับมิตรก็ค่อนข้างจะอยู่ไกลกัน เราก็เพิ่งมารู้ มิตรก็ไม่ได้บอกว่ามีอะไรตัดสินเมื่อไหร่ หนูก็เลยไม่ทราบรายละเอียดจริงๆ ค่ะ เมื่อวานพอรู้ข่าวก็โทรไปหาเขา แต่เขาไม่ได้รับสาย เราก็ถามญาติพี่น้องคนอื่นๆก็มีไปนะคะ เขาเพิ่งมาบอกเรา หนูก็ไม่รู้เหมือนกัน"

ครอบครัวเครียดขนาดไหน ?

"เครียดค่ะ เราก็อยู่ด้วยกันมา ซ้อมลิเกทุกอย่าง แต่ว่ามิตรเขาเข้มแข็งนะคะ หนูก็เสียใจค่ะ (เสียงสั่น)"

ได้คุยกับคุณพ่อไหม สภาพจิตใจคุณพ่อเป็นอย่างไรบ้าง ?

"ตอนนี้ก็คือเป็นห่วงย่าค่ะ (ร้องไห้)"

ครอบครัวเราจะทำยังไงต่อไป ?

"อันนี้ก็ต้องคุยก่อนว่าครอบครัวจะทำยังไงต่อ หนูก็พยายามพูดคุยกับย่าให้ได้มากที่สุด เพราะว่าตอนนี้คนที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดก็คือย่าเพราะเขาจะอยู่กับมิตรตลอด"

ทางคู่กรณีบอกว่า ทางครอบครัวไม่ได้มีการช่วยเหลือมิตรเลย ?

"ถ้าเป็นเรื่องนี้ อย่างคุณพ่อกับหนูค่อนข้างทำงานหนักมากจริงๆ แล้วก็ไม่รู้รายละเอียดอะไรเลยเกี่ยวกับมิตร มิตรเขาไม่ได้บอกอะไรเลย เราก็เลยไม่รู้กัน คุยกันน้อยมากจริงๆ อาจจะมีงานลิเกบ้างประปรายเพราะว่าคณะลิเกเราทำเป็นหลายรุ่น หลายคณะ หนูเล่นคู่กับพ่อบ้าง หนูเล่นคู่กับมิตรบ้าง เวลามีงานลิเกเราก็ไม่ได้เจอกันซะทุกครั้งไป ก็เลยไม่ทราบจริงๆ รายละเอียด"

เรื่องนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกันจริงจังในครอบครัว ?

"ใช่ และตัวมิตรเอง เราเจอเขาที่พิษณุโลกเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว เขาก็ดูมีความสุข ไปกินข้าวกับย่า กับพี่น้องคนอื่น ไปกับหนูเขาก็ดูปกติ เราดูแล้วเขาก็มีความสุขดีเราก็เลยไม่ทราบ ไม่รู้ด้วยว่าเขาจะประกาศวันที่ 25 หรืออะไรแบบนี้เพิ่งรู้เมื่อวานพ่อโทรมาหา"

จากแหล่งข่าว มิตรตัดสินใจแล้วว่าเขาจะยอมติดคุก ?

"เฮ้อ...ก็คงจะแบบนั้นแหละ เพราะว่าเขาไม่ได้ท่าทีอะไร ดูเขาเข้มแข็ง หนูคงพูดได้เท่านี้ แต่หนูไม่ทราบรายละเอียดจริงๆ และไม่ทราบด้วยว่าเขาเดือดร้อนอะไร อย่างไร เพราะตอนคุยกันก็คิดว่าคดีน่าจะผ่านไปได้ด้วยดี"

เหมือนทางขั้นตอนทางกฎหมายจะมีการสืบไปอีกเกี่ยวกับคนใกล้ชิดของมิตรที่มีส่วนเกี่ยวกับเงิน ครอบครัวเรามีการกังวลไหม ?

"ก็ต้องตอบว่ากังวลแหละ แต่อันนี้เป็นเรื่องในครอบครัว เดี๋ยวหนูต้องกลับไปถามรายละเอียดอีกที แต่ตอนนี้ไม่ได้กลับบ้านเลย ทุกคนต้องคุยกันอย่างจริงจัง"

กับงานลิเกของแป้งและมิตรที่รับไว้แล้ว จะมีผลกระทบอะไรไหม ?

"มีแน่นอน คือต้องเบรกก่อน งานลิเกตอนนี้เล่นคู่กับคุณพ่อก็ปกติ แต่ที่เล่นกับมิตรคงต้องพักก่อน ถามว่าพักยาวไหม ก็คงจะแบบนั้น แต่อย่างที่บอกว่าเรามีหลายเจน มีหลายรุ่น มีพ่อ พี่แอน มีหนูก็ยังรับงานกันปกติ"

เขาบอกว่าถ้ามีการคุยกับคู่กรณีจะมีการผ่อนอะไรได้บ้าง เหมือนมิตรเขาเงียบๆ ไป ?

"ตัวมิตรเอง อย่างที่บอกว่าเขาไม่ได้พูดคุยกับหมอและพ่อเลย เพราะว่าหนูจะอยู่กับพ่อซะส่วนใหญ่ ไม่ได้อยู่กับมิตรหรือพี่แอน ก็เลยไม่ทราบ"

เขาไม่เคยมาขอความช่วยเหลือ ?

"ไม่เคยเลยค่ะ"

จากนี้อาจจะหาทางบรรเทาโทษได้บ้างถ้าครอบครัวไปเจรจา ?

"หนูไม่รู้รายละเอียดต้องกลับไปคุยกับที่บ้านก่อน ก็ใจหายมันพี่น้องกัน เราเล่นด้วยกันตั้งแต่เด็ก หนูก็เสียใจเหมือนกัน"

>>"มิตร มิตรชัย" คดีฉ้อโกง 35 ล้าน ศาลฎีกายืนคุก 6 ปี ไม่รอลงอาญา-ส่งเข้าเรือนจำ

>> "แอน มิตรชัย" ออกโรงเคลียร์! ถูกด่าแรง มโนโกอินเตอร์ กลับมาครั้งนี้จัดเต็มระดับโลก

>> เผยโฉม "น้องแป้ง พรภัสร์ชนก" ลูกสาว "เอ-ไชยา มิตรชัย" สวยและปังมาก

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "แป้ง มิตรชัย" ปล่อยโฮหลังรู้ข่าว "มิตร มิตรชัย" เจอคุก 6 ปี ตอนนี้ห่วงย่ามาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook