“ทักษิณ” ทำบุญฉลองวันเกิดครบ 70 ปี ย้ำยังไม่วางมือทางการเมือง

“ทักษิณ” ทำบุญฉลองวันเกิดครบ 70 ปี ย้ำยังไม่วางมือทางการเมือง

“ทักษิณ” ทำบุญฉลองวันเกิดครบ 70 ปี ย้ำยังไม่วางมือทางการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทักษิณ" ถวายผ้าไตรจีวรเทียนพรรษาวันเกิด 70 ปี บอกเป็นอดีตนายกฯ เป็นห่วงประชาชน ยังมีสิทธิ์วิจารณ์การเมือง เตือนไม่รักประชาชนอยู่ยาก

เฟซบุ๊ก “Ing Shinawatra” ของ “แพทองธาร ชินวัตร” ได้โพสต์ภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ความว่า “สวดมนต์ถวายผ้าไตรจีวรและเทียนพรรษา เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 70 ปีของคุณพ่อค่ะ @thaksinlive #70ยังแจ๋ว”

ขณะที่นายจอม เพชรประดับ ได้ไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Jom Petchpradab” ว่า เป็นการฉลองวันเกิด “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี จาก นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา กลุ่มคนไทยผู้รักประชาธิปไตยใน แอลเอ สหรัฐอเมริกา โดยนายทักษิณ ระบุว่า ต้องขอบคุณที่มีอวยพรวันเกิด ประทับใจมาก คำอวยพรถือว่ามีคุณค่ามากที่สุด 13 ปีแล้วที่ออกมาจากประเทศ ท่านทั้งหลายก็ยังคอยห่วงใย ทุกวันนี้คิดอย่างเดียวเป็นหนี้บุญคุณประชาชน พรรคที่สนับสนุน เลือกตั้งทีไรก็ชนะตลอด แม้จะถูกโกงก็ตาม กำลังใจเหล่านี้ที่ทำให้ผมอยู่ได้ แล้วพบกันที่แอลเอนะครับ ส่วนนายกฯ ยิ่งลักษณ์อยู่ด้วยกันแต่คนละบ้าน เดี๋ยววันนี้ก็เจอกัน”

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าจะวางมือทางการเมืองหรือไม่ นายทักษิณ ตอบว่า มือก็วางตลอดกินข้าวก็ต้องวาง นั่งก็ต้องวางไว้บนหน้าขาตัวเอง ไม่ได้มีบทบาทอะไร ได้แต่ให้กำลังใจสนับสนุนคน อยู่เมืองนอก 10 ปี ก็ต้องทำมาหากิน การเมืองไทย มีคนทำหน้าที่แล้ว นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ทำหน้าที่หัวหน้าพรรค ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ก็ทำหน้าที่ได้ที่พรรคเพื่อไทย เป็นสายเลือดดีเอ็นเอที่ก่อตั้งแต่จากไทยรักไทย ที่ไปแยกย้าย เพราะถูกกำลังภายในก็แยกย้ายกันไป ไม่เคยเห็นทหารยุคไหนขาดความเป็นลูกผู้ชายเหมือนยุคนี้ชนะแบบให้กรรมการ กติกา ให้คนโกงช่วยมันไม่เท่

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า เป็นคนไทย เป็นอดีตนายกฯ เป็นห่วงเป็นใยประชาชน ในฐานะคนไทยคนหนึ่งก็แสดงออกความคิดเห็นได้ มีสิทธิ์ในฐานะคนหนึ่งที่วิจารณ์ได้ แต่อยู่ว่าเมื่อไหร่ควร หรือไม่ควร พูดแล้วประเทศจะเสียหายไหม จะได้กลับเมืองไทยเมื่อไหร่ ไม่ทราบ ผมต้องจุดธูป

ขณะเดียวกัน นายทักษิณ ยังได้พูดถึงการใช้กฎหมาย และการตีความทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเมืองว่า การใช้กฎหมายแบบหน้าด้าน ประเทศเกิดความสันติภาพไม่ได้ บ้านเมืองเราต้องมีกติกาที่เป็นกลาง อย่าเอาคนหน้าด้านมาตีความกฎหมาย ถ้ายังปล่อยให้ทำแบบนี้ สุดท้ายคือความขัดแย้งของสังคม ความยากจนของประชาชน อยากฝากผู้มีอำนาจ ถ้าไม่รักประชาชนอยู่ยาก ได้ข่าวว่าวันนี้จะให้คนจนเสียภาษี แบบนี้อยู่ยาก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook