ตำรวจหิ้วปีก "ใบปอ" เข้ากรุง สารภาพหมดเปลือก ใช้รูปไม่ตรงปก

ตำรวจหิ้วปีก "ใบปอ" เข้ากรุง สารภาพหมดเปลือก ใช้รูปไม่ตรงปก

ตำรวจหิ้วปีก "ใบปอ" เข้ากรุง สารภาพหมดเปลือก ใช้รูปไม่ตรงปก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจควบคุมตัวสาวเจ้าของฉายา "ใบปอ" บินเข้ากรุงมาดำเนินคดี พร้อมแถลงข่าว เจ้าตัวสารภาพใช้ภาพไม่ตรงปกหลอกเหยื่อมาแรมปี ได้เงินไปกว่า 2 ล้านบาท

เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (26 ก.ค.) ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.พลับพลาชัย ได้ร่วมกันอถลงผลการจับกุมตัว น.ส.นิทิวรรณ หรือ ใบปอ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.431/2562 ลงวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ฐานความผิดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และฉ้อโกงประชาชน หลังจับกุมได้ที่ อ.แม่โจ้ จ.พะเยา

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายนนท์ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พลับพลาชัย 2 ว่าถูกหญิงสาวหน้าตาสวยคนหนึ่ง ใช้เชื่อในแอพพลิเคชั่นไลน์ว่า "ใบปอ" ที่ได้ติดต่อพูดคุยและหลงรักมาตลอดระยะเวลา 2 ปีเศษ

ในระหว่างที่คบหากันได้ถูกหลอกให้โอนเงินให้หญิงสาวคนดังกล่าวหลายครั้ง รวมแล้วกว่า 2.3 ล้านบาท และไม่เคยพบหน้ากันเลยแม้แต่ครั้งเดียว พอนัดเจอกันหญิงสาวคนดังกล่าวจะอ้างว่าไม่ว่างบาง พ่อป่วยบ้าง ต่อมาตนได้พบเจอกับตัวจริงของหญิงสาวคนดังกล่าวในภาพไลน์ จึงทราบว่าผู้หญิงในภาพคือ น้องจี ซึ่ง ใบปอ ได้นำรูปของน้องจี มาใช้เป็นรูปและแอบอ้างว่ารูปดังกล่าวเป็นรูปตัวเอง ตนจึงทราบว่าถูกหลอกมาตลอด

>> เปิดใจเจ้าของร้านข้าวมันไก่ชะอำ เหยื่ออีกรายโดน "ใบปอ ไม่ตรงปก" หลอกยืมเงิน

และมาเห็นตัวจริงของใบปอ ปรากฏว่ากลับไม่ตรงกับรูปในปกเหมืนในรูปที่ตนรู้จัก ตนรู้ว่าตนเองถูกหลอกให้โอนเงินไปให้หญิงสาวคนดังกล่าวไปจำนวนมาก จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุม โดยการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันออกสืบสวน

จนกระทั่งทราบว่าหญิงที่ใช้นามแฝงว่า ใบปอ แท้จริงก็คือ น.ส.นิทิวรรณ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ จึงร่วมกันนำกำลังเดินทางติดตามไปจับกุม แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงกับพบว่า น.ส.นิทิวรรณ ได้ไหวตัวทันและหอบเสื้อผ้าไปอยู่ที่บ้านแม่แฟนที่จังหวัดพะเยา จึงได้นำกำลังเดินทางมาจับกุมเอาไว้ได้ที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนคุมตัวทำการสอบสวน

จากการสอบสวน น.ส.นิทิวรรณ ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้นำรูปของน้องจีมาใช้เป็นรูปโปรไฟล์ ที่ใช้ชื่อว่าใบปอ เป็นภาพที่ไม่ตรงกับปก และเงินที่นายนนท์โอนมาให้ก็ไม่ใช่เป็นการโอนเงินก้อนใหญ่มาให้ครั้งเดียว แต่เป็นการโอนให้ครั้งละหลักพันหรือหลักหมื่นบาท แต่โอนมาหลายสิบครั้ง ส่วนเงินที่ได้มาตนก็เอามาใช้จ่ายส่วนตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และฉ้อโกงประชาชน ก่อนส่งมอบตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พลับพลาชัย 2 คุมตัวกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

>> รวบ "ใบปอ ไม่ตรงปก" ใช้โปรไฟล์ปลอมหลอกหนุ่มโอนเงิน 2.3 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook