2 สาวบุกร้องตำรวจ อ้างโดนดำเนินคดีไม่เป็นธรรม เพราะโทรแจ้ง กทม.

2 สาวบุกร้องตำรวจ อ้างโดนดำเนินคดีไม่เป็นธรรม เพราะโทรแจ้ง กทม.

2 สาวบุกร้องตำรวจ อ้างโดนดำเนินคดีไม่เป็นธรรม เพราะโทรแจ้ง กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 สาวผู้เสียหายเข้าร้องขอความเป็นธรรม ชี้ถูกแจ้งความดำเนินคดีโดยไม่เป็นธรรม หลังโทรแจ้ง กทม.ให้ตรวจสอบโรงกลึง เพราะฝ่าฝืนคำสั่งศาลปล่อยมลพิษ

เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) น.ส.สมจิตร พร้อมด้วย น.ส.สมหมาย สองพี่น้องได้นำเอกสารหลักฐานที่ถูกเจ้าของโรงงานกลึงโลหะ ย่านบางขุนเทียน กทม. ดำเนินคดี ฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน มาร้องขอความเป็นธรรม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ว่าเป็นการแจ้งข้อหาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

น.ส.สมจิตร กับ น.ส.สมหมาย เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากการที่ตนเองไปร้องต่อศาลปกครองให้ตรวจสอบกรณีพิพาทกับโรงงานกลึงโลหะที่ปล่อยมลพิษ ซึ่งต่อมาศาลปกครองตัดสินคุ้มครองชั่วคราว ไม่ให้โรงงานปล่อยควันพิษอีก แต่โรงงานก็ยังฝ่าฝืน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมมลพิษในโรงงานอุตสาหกรรม ก็ยังปล่อยปละละเลย

ตนเองจึงโทรศัพท์ไปแจ้ง สายด่วน 1555 ของ กทม. แต่หลังจากนั้นกลับถูกเจ้าของโรงงานไปแจ้งความดำเนินคดีตนเองที่สน.สำราญราษฎร์ ในข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงานโดยกล่าวหาว่า ที่ตนเองไปแจ้งข้อมูลกับสายด่วนนั้น ไม่เป็นความเป็นจริง

ขณะที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ก็รับเรื่องไว้ จนออกหมายจับตนเองทั้งที่ไม่ใช่ท้องที่รับผิดชอบ เมื่อสอบถามไปทางตำรวจว่ามีการไปตรวจสอบโรงงานดังกล่าวหรือไม่ ตำรวจแจ้งว่า ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบเพราะกฎหมายไทยเป็นระบบกล่าวหา และมีการสอบปากคำเจ้าหน้าที่สายด่วนที่รับแจ้งเหตุแล้ว ทำให้ตนเองตกเป็นผู้ต้องหาทันที

ตนจึงเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรม เพื่อให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของตำรวจสน.สำราญราษฎร์ ที่รับแจ้งความทั้งที่ไม่ใช่ท้องที่รับผิดชอบของตนเอง และยืนยันว่าปัจจุบันโรงงานกลึงโลหะแห่งนี้ ก็ยังคงปล่อยมลพิษ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านละแวกใกล้เคียง แม้ว่าศาลปกครองจะมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook