ดีเลย์กระจุย! ระบบเรดาร์ล่ม 2 สนามบินลอนดอน ทำผู้โดยสารแทบคลั่ง

ดีเลย์กระจุย! ระบบเรดาร์ล่ม 2 สนามบินลอนดอน ทำผู้โดยสารแทบคลั่ง

ดีเลย์กระจุย! ระบบเรดาร์ล่ม 2 สนามบินลอนดอน ทำผู้โดยสารแทบคลั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 สนามบินหลักกรุงลอนดอน เผชิญหน้ากับระบบเรดาร์ล่ม ทำให้ไม่สามารถทำการบินได้ เที่ยวยกเลิกเพียบ-ดีเลย์ระนาว ผู้โดยสารตกค้าง ท่ามกลางความระอุของคลื่นความร้อน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ระบบการคมนาคมทางอากาศที่เมืองหลวงของประเทศอังกฤษ ต้องเผชิญหน้ากับฝันร้ายอย่างหนัก หลังระบบของศูนย์ควบคุมการบินเกิดล่มอย่างกะทันหัน ทำให้ 2 สนามบินนานาชาติหลักของกรุงลอนดอน มีผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก เพราะเที่ยวบินต้องล่าช้าออกไปมากกว่า 10 ชั่วโมง

ตามรายงานระบุว่า ตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันพฤหัสบดีต่อเนื่องถึงช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา สนามบินนานาชาติลอนดอนฮีทโธรว์ และ สนามบินนานาชาติลอนดอนแกตวิค พบว่าหลายเที่ยวบินประกาศยกเลิกและแจ้งว่าเที่ยวบินดีเลย์ มากกว่า 60 เที่ยวบิน ทำให้ผู้โดยสารนับหมื่นคนต้องตกค้าง ท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้ายเพราะกำลังเผชิญหากับคลื่นความร้อนและพายุฝนฟ้าคะนอง

ขณะที่ทางการได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุความล่าช้าในการคมนาคมทางอากาศของลอนดอนในครั้งนี้ เป็นผลกระทบมาจากเหตุความขัดข้องและระบบทำงานผิดพลาดของศูนย์ควบคุมการบินสวาวิค กรุงลอนดอน เรดาร์การบินไม่สามารถทำงานได้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

เหตุที่เกิดขึ้นกลายเป็นกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดียไปทั่วสหราชอาณาจักร มีรายงานว่า ผู้โดยสารบางกลุ่มต้องนั่งอยู่บนเครื่องบินนานหลายชั่วโมง โดยที่เครื่องบินไม่สามารถแท็กซี่และเทคออฟออกจากสนามบินได้ ทำให้พวกเขาต้องถูกเชิญลงมาจากเครื่องบินและได้รับการแจ้งว่าเที่ยวบินล่าช้า

ผู้โดยสารหลายคนจำเป็นต้องนอนค้างแรมกลางสนามบินอย่างไม่มีทางเลือก เพื่อรอให้ระบบการคมนาคมทางอากาศของกรุงลอนดอนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เหตุที่เกิดขึ้นกระทบต่อเที่ยวบินภายในประเทศและระดับภูมิภาค และยังทำให้สภาพของสนามบินนานาชาติทั้งสองแห่งต้องล้นหลามไปด้วยผู้คนจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวจากคลื่นความร้อนยังทำให้ระบบขนส่งทางรางของอังกฤษได้รับผลกระทบบางช่วง เนื่องจากเกิดไฟฟ้าดับและไม่ได้สามารถเดินรถไฟได้ ทำให้ต้องมีการยกเลิกเที่ยวรถไฟไปบางขบวน เช่นเดียวกับ รถไฟยูโรสตาร์ เชื่อมต่อระหว่างอังกฤษกับฝรั่งเศส ต้องหยุดให้บริการชั่วคราวเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม เหตุความปั่นป่วนของระบบคมนาคมในกรุงลอนดอนครั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด แม้ว่าหลายฝ่ายจะโบ้ยความผิดไปให้สภาพอากาศแปรปรวนในช่วงฤดูร้อนที่ร้อนเป็นประวัติการณ์ อุณหภูมิเฉลี่ยของสหราชอาณาจักรอยู่ที่ 38 องศาเซลเซียส และบางภูมิภาคของทวีปยุโรปก็เผชิญหน้ากับพายุฝนฟ้าคะนองที่เกิดขึ้นเพราะสภาพความร้อนชื้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook