ลุกลามถึงลำปาง ลุงป่วยโรคเนื้อเน่าคนแรกของจังหวัด หลังไปตักขี้วัว

ลุกลามถึงลำปาง ลุงป่วยโรคเนื้อเน่าคนแรกของจังหวัด หลังไปตักขี้วัว

ลุกลามถึงลำปาง ลุงป่วยโรคเนื้อเน่าคนแรกของจังหวัด หลังไปตักขี้วัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงชางลำปางกลายเป็นผู้ป่วยโรคเนื้อเน่าคนแรกของจังหวัด หลังกำลังแพร่กระจายอยู่ที่ จ.น่าน พบน่าจะติดเชื้อหลังไปตักมูลวัวลงกระสอบ แล้วเกิดอาการคัน-มีตุ่มน้ำใส ก่อนจะใช้เข็มเจาะให้แตก

(27 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบชาวบ้านใน จ.ลำปาง ป่วยโรคเนื้อเน่า หรือ แบคทีเรียกินเนื้อคน แล้ว 1 ราย นับเป็นผู้ป่วยรายแรกของ จ.ลำปาง โดยเป็นชายวัย 50 ปี จาก ต.บ้านโป่ง อ.งาว จ.ลำปาง โดยทาง นายนิพนธ์ นันทะสี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางเขต อ.งาว เขต 2 ทราบข่าวว่า ชายคนดังกล่าวป่วยด้วยโรคดังกล่าว จึงได้เดินทางไปเยี่ยม ที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย ชั้น 4 ตึกสิทธิเกษตร โรงพยาบาลลำปาง

โดยชาวบ้านรายนี้มีอาชีพขายไข่ตามตลาดสด แต่จากการสอบถามอาการเริ่มต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปตักมูลวัวใส่กระสอบ หลังจากนั้นก็เริ่มเกิดคันที่บริเวณเท้า ก่อนจะเกิดอาการบวมแดง และมีตุ่มใสขึ้นมา ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จึงใช้มือเกา และใช้เข็มที่ไม่สะอาดทำการแทงตุ่มใส เพื่อเจาะให้แตก ก่อนที่จะเกิดแผลอักเสบ กระทั่งเกิดการติดเชื้อรุนแรง และกลายเป็นเนื้อเน่าลามในที่สุด

ทั้งนี้ ผู้ป่วยจึงเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลงาว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง และได้รับการผ่าตัด ด้วยการเปิดบาดแผล ตั้งแต่บริเวณข้างเท้าซ้าย ยาวมาถึงข้อเท้าด้านบน ความยาวประมาณ 20 เซนติเมตร โดยแพทย์ได้ตัดเนื้อที่เน่าออกและทำความสะอาดให้ รวมทั้งควบคุมการติดเชื้อ โดยอยู่ในการดูแลของแพทย์ และพยาบาลอย่างใกล้ชิด

ผู้ป่วยรายนี้ได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลนานกว่า 10 วันแล้ว และขณะนี้ไม่ได้มีอาการหนักแต่อย่างใด ยังคงพูดคุยและนั่งได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามคาดว่าชาวบ้านรายนี้จะได้รับเชื้อแบคทีเรียเข้าสู่ร่างกาย บริเวณแผลที่มีรอยถลอกบนผิวหนังขณะที่ไปตักมูลวัว ก่อนที่จะเกิดอาการอักเสบ ทำให้เกิดบาดแผลลุกลามตามมา

นายนิพนธ์ นันทะสี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เขต อ.งาว เขต 2 หลังเดินทางมาเยี่ยมอาการ ก็ได้โพสต์ภาพ และข้อความเพื่อเตือนภัยแก่ชาวบ้านในพื้นที่เอาไว้ด้วย หลังจากที่โรคดังกล่าวถูกพบว่ากำลังแพร่กระจายอยู่ในพื้นที่ จ.น่าน และมีผู้ป่วยจำนวนหนึ่งเข้ารักษาตัวอยู่ในขณะนี้

>> แบคทีเรียกินเนื้อคนระบาด! โผล่ 25 รายที่น่าน ชาวนากลายเป็นกลุ่มเสี่ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook