โซเชียลวิจารณ์ขรม "ผีน้อย" เปิดช่องทำคลิป แชร์วิถีชีวิตแรงงานสุดอู้ฟู่

โซเชียลวิจารณ์ขรม "ผีน้อย" เปิดช่องทำคลิป แชร์วิถีชีวิตแรงงานสุดอู้ฟู่

โซเชียลวิจารณ์ขรม "ผีน้อย" เปิดช่องทำคลิป แชร์วิถีชีวิตแรงงานสุดอู้ฟู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่กล่าวถึงในโซเชียล "ผีน้อย" แอบทำงานที่เกาหลีใต้ เปิดช่องยูทูบเผยไลฟ์สไตล์ "อยู่ดีงานดี" โชว์เงินเป็นฟ่อน พาเที่ยว-แนะนำคนที่อยากมา โซเชียลแห่ถล่มคอมเมนต์

(27 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังวิพากษ์วิจารณ์คลิปจากช่องผู้ใช้รายหนึ่งบนเว็บไซต์ยูทูบ ได้ทำคลิปเป็นตอนๆ ออกเล่าเรื่องราวต่างๆ หรือที่เรียกกันว่า วล็อก (Vlog) แต่กลายเป็นที่กล่าวถึงเพราะว่าเป็นการตีแผ่ชีวิตของแรงงานคนไทยที่ไปทำงานที่เกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย

โดยช่องผู้ใช้ที่ชื่อว่า "หากินหมาน อิสานต่างแดน" บนเว็บไซต์ยูทูบ มีผู้ติดตามอยู่เกือบ 5 พันคน ได้นำเสนอวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย ระหว่างเดินทางไปทำงานเป็นแรงงานทำเกษตรกรรมที่ประเทศเกาหลี แต่กลายเป็นประเด็นร้อนแรงเพราะคลิปการโชว์เงินเดือนเดือนสุดท้ายในการทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลี

หนุ่มเจ้าของคลิปได้โชว์เงินสกุลวอนเป็นปึก โดยระบุว่า เงินเดือนและเงินเก็บจากการทำงานทั้งหมดได้มาราวๆ 70,000 บาท พร้อมกับซื้อของฝากต่างๆ เตรียมกลับไปยังภูมิลำเนา คลิปดังกล่าวกลายเป็นคลิปที่มีผู้ชมมากที่สุด สัปดาห์ที่โพสต์แชร์ออกไปเพียงสัปดาห์เดียว พร้อมกับข้อความแสดงความคิดเห็นเชิงลบเป็นจำนวนมาก ทำให้ล่าสุดมีการปิดระบบไม่ให้แสดงความคิดเห็นในคลิปดังกล่าว

เนื่องจากชาวโซเชียลหลายคนมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น เพราะเจ้าของคลิปเดินทางไปทำงานต่างประเทศอย่างผิดกฎหมาย เข้าไปใช้แรงงานที่เกาหลีใต้อย่างไม่ถูกต้อง หรือที่เรียกว่า "ผีน้อย" อีกทั้งยังมีคลิปที่พาเที่ยวเกาหลีที่ชื่อว่า "ผีน้อยพาเที่ยวเกาหลี" หรือ "อยากไปทำงานเกาหลี ฟังทางนี้" เป็นการแนะนำวิธีต่างๆ สำหรับคนที่อยากมาเป็นแรงงานที่เกาหลีใต้

นอกจากนี้ หนุ่มเจ้าของคลิปยังได้ทำคลิปในวันเดินทางกลับประเทศไทยด้วย แต่ปรากฏว่าเขายังต้องอยู่ต่อไปอีก 2-3 วัน เนื่องจากมีพายุเข้า เที่ยวบินถูกยกเลิก และเขาก็ได้ชี้แจงว่า เมื่อมาถึงสนามบินได้เข้าไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว โดยล่าสุดเขาได้เดินทางกลับมาอยู่ที่ประเทศไทยแล้ว พร้อมกับยอมรับว่าชื่อตัวเองจะต้องติดอยู่ในบัญชีดำ และไม่สามารถเดินทางเข้าเกาหลีใต้ได้อีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook