หมอพรทิพย์ ชื่นชม ทิม พิธา ส.ส. อนาคตใหม่ นักการเมืองคุณภาพ หมดยุคเสียดสีในสภา

หมอพรทิพย์ ชื่นชม ทิม พิธา ส.ส. อนาคตใหม่ นักการเมืองคุณภาพ หมดยุคเสียดสีในสภา

หมอพรทิพย์ ชื่นชม ทิม พิธา ส.ส. อนาคตใหม่ นักการเมืองคุณภาพ หมดยุคเสียดสีในสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์อินสตาแกรมชื่นชม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (27 ก.ค.) ว่าการอภิปรายของนายพิธาระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) เป็นการอภิปรายที่ดี ทำให้เห็นว่านายพิธาเป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพ แม้จะสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ที่ตนมองว่าเป็นพรรคการเมืองที่ก้าวร้าวก็ตาม

ส.ว. รายนี้ โพสต์อีกว่า นายพิธาทำให้ตนเห็นว่าการอภิปรายในสภาด้วยการเสียดสีใส่ร้ายแบบเดิม ควรหมดยุคไปได้แล้ว เปลี่ยนเป็นการแลกเปลี่ยนกันด้วยความสร้างสรรค์ และถ้าหากนักการเมืองทุกคนทำอย่างนี้ได้ ก็เชื่อว่าจะไม่มีการัฐประหารเกิดขึ้นอีกในประเทศ

"ในท่ามกลางวิถีการอภิปรายในสภาสองวันที่ผ่านมาที่มีการอภิปรายกระทบกระแทกแดกด่า คัดค้าน ตอบโต้ไปมา มีหนึ่งเสียงที่ด้วยเนื้อหาและภาพลักษณ์ทำให้สะดุดใจว่าวิธีพูดวิธีคิดน่าสนใจ จนได้รู้จัก แม้จะอยู่พรรคที่แสดงแต่ผลงานก้าวร้าว น่าสนใจว่าเขาเป็นใครมีประสบการณ์อย่างไรจึงมาอยู่ ณ เวทีนี้ บังเอิญได้สนทนากันก็ให้สนใจว่าเขาแสดงความนอบน้อม

และเมื่อบอกเขาว่ากลุ่ม ส.ว. หลายท่านที่นั่งไม่ไกลนักกล่าวชื่นชม หนุ่มน้อยได้แสดงวิถีที่ไม่คาดฝัน เขาขอบคุณที่บอกและบอกว่าอยากจะขอบคุณด้วยตัวเอง แทบไม่น่าเชื่อว่าจะได้เห็นอัธยาศัยเช่นนี้ในคนรุ่นใหม่ที่จบจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และไปเรียนต่อเมืองนอกในสาขาที่น่าสนใจยิ่ง ที่สำคัญเขาทราบว่าหมอจบจากวัฒนาวิทยาลัย ทำงานอะไรมา

ส.ส. คนนี้เป็นอนาคตของชาติที่น่าติดตาม ก่อนจากกันไปทำหน้าที่ต่อ ได้อวยพรให้เขาดำรงตนเป็นนักการเมืองคุณภาพรุ่นใหม่ ที่สำคัญอย่าลืมหรือดูถูกอดีตของแผ่นดิน อยากเห็นพรรคการเมืองต่างๆ เปิดโอกาสคนรุ่นใหม่เช่นนี้ที่เก่ง ตั้งใจใช้ความสามารถพัฒนาประเทศ มีความนอบน้อม ลงเวทีการเมืองแสดงความสามารถ หมดสมัยใช้วิธีดึงอดีตเสียดสีใส่ร้าย โป้ปดมดเท็จแล้วค่อยขอถอน ช่วยกันใส่น้ำดีในระบอบการเมือง ก็จะไม่มีใครสามารถปฏิวัติได้อีก" คุณหญิงพรทิพย์ โพสต์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook