สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 21 - 27 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 21 - 27 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 21 - 27 ก.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นสัปดาห์ที่การเมืองไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากในช่วงปลายวีคมีการแถลงนโยบายเป็นครั้งแรกของรัฐบาลชุดใหม่ต่อรัฐสภาที่ประชาชนชาวไทยติดตามกันอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้นยังมีประเด็นในวงการบันเทิงและอื่นๆ ให้ได้อัปเดตกันอีกด้วย และในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาจะมีข่าวเด็ดข่าวดังอะไรบ้าง Sanook! รวบรวมมาอ่านกันอีกรอบ

>> รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา เกาะติดทุกการเคลื่อนไหว ประยุทธ์เจอฝ่ายค้านรับน้องหนัก

นับเป็นครั้งแรกที่รัฐบาลชุดใหม่ของประเทศไทย นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา ในวันที่ 25 และ 26 กรกฎาคม 2562 ทั้งหมด 12 ด้าน ซึ่งบรรยากาศภายในรัฐสภาก็เป็นไปอย่างดุเดือดทั้ง 2 วัน มีการตอบโต้ระหว่างฝ่ายรัฐบาล รวมถึงการลุกขึ้นมาอภิปรายจากทางฝ่ายค้าน ซึ่งเป็นที่สนใจจากประชาชนทั่วทั้งประเทศจนฮิตติดเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยทางเว็บไซต์ sanook.com ก็มีการรายงานสดอย่างใกล้ชิด และดูเหมือนว่านายกฯ คนใหม่จะโดนรับน้องแบบหนักหนาเอาการอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

>> คำต่อคำตัดพี่ตัดน้อง! เสรีพิศุทธ์ ฉะประยุทธ์ “หน้าด้าน” จนฟิวส์ขาด ไม่นับอาวุโสอีก

อีกหนึ่งไฮไลท์จากการแถลงนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ที่กลายเป็นวลีฮิตในโซเชียลชั่วข้ามคืนคงหนีไม่พ้นการ “ตัดพี่ตัดน้อง” ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ซึ่งปะทะคารมกันอย่างหนักหน่วง โดยประโยคคำพูดของ บิ๊กตู่ ที่พูดว่า “แต่วันนี้ถือว่าไม่เป็นรุ่นพี่ผม” ก่อนจะเดินออกจากห้องประชุมไป กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างเป็นอย่างมาก

 

>> เดินทางถึงไทย! “นิชิโนะ” แถลงข่าวเปิดตัวคุม “ทัพช้างศึก” เป็นทางการ

การรอคอยมีวันสิ้นสุด หลังจากตำแหน่งกุนซือทัพช้างศึกว่างมาสักพักใหญ่ และก่อนหน้านี้ข่าวที่แพร่สะพัดออกมาก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์ม แต่ในที่สุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ประกาศแต่งตั้ง อากิระ นิชิโนะ ซึ่งเคยพาทีมชาติญี่ปุ่นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2018 เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีอย่างเป็นทางการ เตรียมตัวสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกในช่วงเดือนกันยายนนี้

 

>> อรอนงค์ ปัญญาวงศ์” ร่ำไห้ชีวิตคู่เหมือนฉากละครตอนสามีนอกใจ เผยแยกกันอยู่ 2 ปีแล้ว

หลังจาก อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ ได้โพสต์ภาพเอกสารการหย่าร้างกับสามีลงในอินสตาแกรมเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ แต่หลายฝ่ายก็ยังรอการเปิดใจจากอดีตนางสาวไทยประจำปี 2535 อย่างเป็นทางการ จนกระทั่งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา อรอนงค์ ก็ออกมาพูดทั้งน้ำตาเป็นครั้งแรกถึงเรื่องราวที่สามีนอกใจ และแยกกันอยู่มาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ซึ่งท้ายที่สุดก็นำไปสู่การแยกทางกัน ปิดฉากชีวิตรักยาวนานถึง 26 ปี

 

>> ยิ่งกว่าละคร “ทศพร ศรีเรือง” นักเตะดังประกาศเลิกเมียไปคบกิ๊ก ฝ่ายหญิงตอกกลับสุดสตรอง

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ได้รับความสนใจจากสังคมเป็นอย่างมาก เมื่อ ทศพร ศรีเรือง ผู้รักษาประตูสโมสร ตราด เอฟซี ในศึกฟุตบอลไทยลีก ได้ออกมาโพสต์ผ่านโซเชียลว่าต้องยุติความสัมพันธ์กับภรรยา เพราะตนเองกำลังคบหากับพนักงานธนาคารสาวในจังหวัดตราดในฐานะแฟน ฝ่ายภรรยาก็โพสต์ข้อความในเชิงสามารถใช้ชีวิตต่อได้ เพราะหลังจากนี้ในอนาคตจะไม่มีภาระอีกต่อไปแล้วนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook