รปภ.รุ่นปู่โดนกลุ่มชายอ้างเป็นตำรวจ สั่งแก้ผ้าขอตรวจค้นกลางปั๊มน้ำมัน

รปภ.รุ่นปู่โดนกลุ่มชายอ้างเป็นตำรวจ สั่งแก้ผ้าขอตรวจค้นกลางปั๊มน้ำมัน

รปภ.รุ่นปู่โดนกลุ่มชายอ้างเป็นตำรวจ สั่งแก้ผ้าขอตรวจค้นกลางปั๊มน้ำมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณปู่วัย 75 ปี รปภ.กะกลางคืนเปิดใจ หลังกลายเป็นประเด็นวิจารณ์ ภาพชายอ้างเป็นตำรวจขอตรวจค้นร่างกาย ด้วยการสั่งแก้ผ้าหน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนหิ้วตัวขึ้นรถหายไปเป็นชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "กูรูเชียงใหม่ เรื่องเชียงใหม่กูรู้" ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมกับระบุว่า เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเช้าของวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา บริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านหนองป่าครั่ง ตัวเมืองเชียงใหม่

จากคลิปภาพพบเห็นชายสูงวัย ทำงานเป็น รปภ.กะกลางคืน เพิ่งเลิกงานและแวะซื้อเครื่องดื่มชูกำลังนั่งดื่มอยู่ที่หน้าร้าน ปรากฏว่าได้มีรถยนต์คันหนึ่งขับมาจอด พร้อมกับพบชาย 2 ใน 3 คน เดินลงมาจากรถ และเข้ามาพูดคุยด้วย พร้อมแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอตรวจค้นยาเสพติด โดยชายสูงวัยก็ยินยอมด้วยความบริสุทธิ์ใจ ปรากฏกลุ่มชายได้สั่งให้ชายสูงวัยถอดเสื้อผ้าแก้ผ้าให้ดู แต่ก็ไม่พบสิ่งใดผิดปกติ

หลังจากนั้นได้สั่งให้ปัสสาวะเพื่อตรวจหาสารเสพติด แต่ชายสูงวัยปัสสาวะไม่ออก จึงถูกนำตัวขึ้นรถยนต์และขับออกไปนานกว่าชั่วโมง ก่อนจะนำมาปล่อยเอาไว้ที่จุดเดิม ถึงแม้ว่าจะไม่มีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด แต่ทางครอบครัวทราบถึงเหตุดังกล่าวและรู้สึกวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะไม่ทราบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเป็นตำรวจจริงหรือไม่ โดยคลิปดังกล่าวนี้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามหาชายสูงวัยคนดังกล่าว กระทั่งได้พบกับ นายอ้าย อายุ 75 ปี เปิดเผยว่า ตนทำงานเป็น รปภ.กะกลางคืน ประจำอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งใกล้กับมหาวิทยาลัยพายัพ มาทำงานเป็นประจำ และจะเลิกงานในช่วงเช้ามืดเสมอ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 กรกฎาคม หลังจากที่ตนเลิกงานแล้ว ได้แวะร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวันที่ตนอยู่เป็นประจำก่อนจะกลับเข้าบ้าน

แต่ระหว่างที่นั่งดื่มเครื่องดื่มอยู่นั้น ปรากฏว่าได้มีชาย 3 คน ขับรถยนต์มาจอดที่หน้ารถ โดย 2 ใน 3 คนนั้นได้ลงจากรถเข้ามาพูดคุยด้วยอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่มีการแสดงบัตรประจำตัวใดๆ พร้อมขอตรวจตัวทั้งตัวเองและคนรู้จักว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดไว้หรือไม่

ในตอนนั้น ตนรู้สึกตกใจ แต่ก็มั่นใจว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด และไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงยอมให้ความร่วมมือ โดยไม่ทันได้ติดใจสงสัยว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่ โดยการตรวจค้นนั้นตนต้องถูกแก้ผ้ากลางแจ้ง หน้าร้านสะดวกซื้อเลย เมื่อไม่พบยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายใดๆ ชายที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งให้ตนปัสสาวะใส่ภาชนะที่มีลักษณะคล้ายฝาขวด

แต่ว่าตนปัสสาวะไม่ออก ทางกลุ่มชายดังกล่าวจึงได้นำตนขึ้นรถยนต์ขับออกไปจากปั๊มน้ำมัน อ้างว่าจะพาตัวไปตรวจปัสสาวะที่สถานีตำรวจ แต่สุดท้ายก็ขับรถวนไปมานานกว่าชั่วโมง ก่อนจะนำมาปล่อยลงที่จุดเดิม โดยไม่มีการพูดคุยอะไรและไม่ได้ทำร้ายร่างกายทั้งสิ้น

นายอ้าย ยังบอกว่า เมื่อถูกปล่อยตัวลงแล้ว ตนก็รีบขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน พร้อมกับเล่าให้คนที่บ้านทราบ ซึ่งต่างรู้สึกตกใจกลัวและเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบและติดตามหาตัวกลุ่มชายดังกล่าวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่

ทั้งนี้เนื่องจากเกรงว่าตัวเองและครอบครัวจะไม่ได้รับความปลอดภัย แม้ว่าส่วนตัวจะไม่กลัวใดๆ เพราะแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่คนในครอบครัวห่วงใยและตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ขณะที่หากกลุ่มชายดังกล่าวไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง หรือเป็นมิจฉาชีพ ก็อยากให้มีการติดตามตัวและดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุเช่นนี้กับผู้อื่นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook