คุณยายวัย 70 ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย วอนสื่อตามหาลูกสาว

คุณยายวัย 70 ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย วอนสื่อตามหาลูกสาว

คุณยายวัย 70 ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย วอนสื่อตามหาลูกสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากเห็นหน้าลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย คุณยายวัย 70 อดีตแม่ค้าตลาดใหญ่ใจกลางเมืองจันท์ วอนสื่อช่วยตามหาลูกสาว เพราะกำลังป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านหลังหนึ่งในตำบลเกวียนหัก อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นร้านค้าขนาดใหญ่ภายในหมู่บ้าน ซึ่งร้านค้าดังกล่าวเป็นของ เจ๊แดง อายุประมาณ 60 ปี โดย เจ๊แดง อาศัยอยู่กับลูกสาวและลูกเขย โดยเจ้าของบ้านได้พาเดินไปยังห้องพักของ นางประไพ อายุ 70 ปี กำลังนั่งพักอาศัยอยู่ภายในห้องเพียงคนเดียว โดยภายในมีเครื่องบรรจุออกซิเจน พร้อมเครื่องนอน โดยมีน้องสาวกับหลานช่วยกันดูแล

โดยเมื่อช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา นางประไพ มีอาการป่วยอยู่เรื่อยๆ จึงเดินทางไปทำการรักษา แต่อาการไม่ดีขึ้นอาการทรุดลงเป็นลำดับ เนื่องจากไม่มีคนดูแล โดยปกติ นางประไพ จะอาศัยอยู่ที่บ้านพัก ซึ่งเป็นร้านค้าที่ตลาดสวนมะม่วง ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ใจกลางเมืองจันทบุรี นางประไพ มีรายได้จากการให้เช่าหน้าร้านขายของ มีอาการเจ็บป่วยมานานรักษาเท่าไหร่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น

ต่อมาคุณหมอที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรีได้ทำการตรวจร่างกาย ดูอาการอย่างละเอียดพบว่า นางประไพ ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด จึงทำการรักษา นางประไพ ไม่มีปัญหาเรื่องเงินทอง มีกินมีใช้ไม่เดือดร้อน นางประไพ เป็นหม้าย สามีแยกทางกัน มีลูก 2 คน

แต่ปัจจุบันต้องอาศัยอยู่บ้านเพียงคนเดียว เพราะลูกสาวคนเล็กเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนลูกสาวคนโตได้หนีคนออกจากบ้านไปนานกว่า 13 ปี เนื่องจากมีปัญหาและเรื่องไม่เข้าใจกัน ระหว่างแม่กับลูก เจ๊แดงที่เป็นน้องสาว จึงได้รับ นางประไพ มาอยู่ด้วยเพื่อดูแล

นางประไพ ได้วิงวอนลูกสาวผ่านสื่อมวลชนว่า ตนอยากจะขอโทษที่ทำไม่ดีกับลูกไว้ ตนไม่สามารถดูแลลูกได้ดีเท่าที่ควร เนื่องจากตนเป็นคนอารมณ์ร้อน เป็นเอาใจคนไม่เป็น หลายครั้งตนยอมรับว่าทำให้ลูกสาวเสียใจ ทำให้ลูกสาวน้อยใจและเสียใจ กระทั่งหนีออกจากบ้านไปนานกว่า 13 ปีแล้ว

ในวันนี้ขอพูดผ่านสื่อว่า แม่ขอโทษที่ทำไม่ดีกับลูก แม่คิดถึงลูกมาก แม่คิดถึงหน่อยมาก (ลูกสาวชื่อ หน่อย หรือ นางสาวอรวรรณ ปัจจุบันอายุ 41 ปี) ที่ผ่านมาพยายามติดต่อหาลูกสาวทุกช่องทาง ทั้งไปค้นหาที่สถานีตำรวจ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหา ฝากทุกคนที่รู้จักให้ช่วยกันตามหา แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ตอนนี้ตนคิดถึงลูกสาวมาก แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรได้แล้ว เพราะตนเองก็กำลังป่วยอยู่ จึงอยากให้ลูกกลับมาสักครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook