แม่ก็คือแม่ นั่งระทมเฝ้าหน้าโรงพัก รอประกันตัวลูก โดนจับเสพยายกแก๊ง

แม่ก็คือแม่ นั่งระทมเฝ้าหน้าโรงพัก รอประกันตัวลูก โดนจับเสพยายกแก๊ง

แม่ก็คือแม่ นั่งระทมเฝ้าหน้าโรงพัก รอประกันตัวลูก โดนจับเสพยายกแก๊ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกจะรู้บ้างไหม แม่ระทมแค่ไหน เปิดภาพบรรดาแม่ๆ นั่งเฝ้ารอหน้าโรงพัก หวังประกันตัวลูกชายสุดที่รัก โดนจับตั้งกลุ่มเสพกัญชา แม่บางคนตกใจไม่เคยรู้มาก่อน เพราะต่อหน้าเราเขาเป็นเด็กดี

ภาพของบรรดาผู้ปกครองที่มานั่งเฝ้ารอขอประกันตัวลูกชาย อายุระหว่าง 15-16 ปี หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง จับกุมฐานร่วมกันครอบครองมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต มีไว้เพื่อเสพ ถูกนำตัวส่งดำเนินคดี ทั้งสิน 6 คน

สืบเนื่องจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด และตำรวจอาสากรอกยายชา-ตากวน เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่นในชุมชนที่ลักลอบตั้งก๊วนมั่วสุม กระทั่งพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่น มักลักลอบเข้าไปในป่าละเมาะ ถนนซอยทับพญา เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด อยู่เป็นประจำ จึงได้ติดตามเข้าไปดู กระทั่งพบวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวกำลังนั่งล้อมวงเสพกัญชากันอยู่ที่เพิงสังกะสี

หลังจากนั้นจึงได้แสดงตัวนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม พร้อมกับของกลางเป็นกัญชาจำนวนหนึ่ง ซึ่งกลุ่มเยาชนกลุ่มนี้ได้ยอมรับสารภาพว่ามีไว้เพื่อเสพ โดยจะมาเสพกันในช่วงวันหยุดเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.มาบตาพุด ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับเรียกผู้ปกครองมารับทราบข้อหาที่เกิดขึ้นกับเด็กในความปกครอง

จากการสอบถามผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นเยาวชน ได้เล่าว่า ไม่เคยรู้เลยว่าลูกตั้งก๊วนเสพกัญชาในวันหยุด ทั้งที่เขาเป็นเด็กดี ไม่เคยเกเรเลยในสายตาเรา ช่วยงานบ้านงานช่องเหมือนเป็นปกติ แต่พอมารู้ว่าลูกถูกจับเสพกัญชาก็รู้สึกตกใจมาก แต่ไม่อยากให้พ่อเขารู้

ขณะที่ผู้ปกครองอีกคนก็ได้เล่าว่า อยากให้ลูกเป็นเด็กดี มาทำแบบนี้ก็กลัวอนาคตเขาเสีย ซึ่งเราก็ต้องใจเย็น ต้องใช้เวลา เพราะในวัยของเขาอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เราจะดูแลและเฝ้าตาดูเขาตลอด 24 ชั่วโมงก็ไม่ได้ ก็หวังว่าเขาจะคิดได้ว่าอะไรถูกอะไรควร และกลับตัวกลับใจเลือกเดินทางที่เหมาะสม

news23-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook