ผู้ประกาศข่าวซีเอ็นเอ็น ถึงกับสะอึก เมื่ออ่านทวีตข้อความของ "ทรัมป์"

ผู้ประกาศข่าวซีเอ็นเอ็น ถึงกับสะอึก เมื่ออ่านทวีตข้อความของ "ทรัมป์"

ผู้ประกาศข่าวซีเอ็นเอ็น ถึงกับสะอึก เมื่ออ่านทวีตข้อความของ "ทรัมป์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ประกาศข่าวหนุ่มจากช่องซีเอ็นเอ็น ออกอาการสะอึกและหยุดอ่านข่าว หลังได้เห็นทวีตข้อความจาก "โดนัลด์ ทรัมป์" กล่าวเหยียดชาวเมืองบัลติมอร์ บ้านเกิดของเขาอย่างน่ารังเกียจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปฏิกิริยาตอบกลับระหว่างการรายการข่าวของ "วิกเตอร์ แบล็คแวลล์" ผู้ประกาศข่าวช่องซีเอ็นเอ็น กลายเป็นกระแสไวรัลกล่าวถึงไปทั่วสหรัฐอเมริกา หลังจากที่เขาหยุดชะงักและน้ำตาคลอ เมื่อได้อ่านข้อความจากทวิตเตอร์ของประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" ตอบโต้และดูหมิ่น "เอไลจาห์ คัมมิงส์" ส.ส.ผิวสีคนดัง และชาวเมืองบัลติมอร์

ประเด็นนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้เปิดฉากวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ ส.ส.เอไลจาห์ คัมมิงส์ จากพรรคเดโมแครต โดยกล่าวหาว่าเขาไม่ได้ดูแลปกครองและเป็นห่วงเป็นใยในคุณภาพชีวิตของชาวเมืองบัลติมอร์ อีกทั้งยังระบุว่า บัลติมอร์เป็นเมืองที่ไม่มีมนุษย์คนไหนอยากจะอยู่อาศัยอีกต่อไปแล้ว เพราะเต็มไปด้วยปัญหาอาชญากรรม เป็นพื้นที่อันตราย และดูเหมือนจะย่ำแย่ที่สุดในประเทศไปแล้ว

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังได้โพสต์ทวิตเตอร์ในเชิงดูแคลนชาวเมืองบัลติมอร์ด้วยว่า พื้นที่การปกครองของ ส.ส.เอไลจาห์ ช่างน่ารังเกียจ ไม่ต่างอะไรกับรังหนูสกปรกและคอยแต่สร้างปัญหาให้ยุ่งเหยิง แต่ข้อความดังกล่าวได้ถูกลบออกไป หลังจากที่กลายเป็นวิพากษ์วิจารณ์

วิกเตอร์ แบล็คแวลล์ ผู้ประกาศข่าวหนุ่มได้กล่าวผ่านทางรายการข่าวเช้า 10 โมงวันเสาร์ของเขา โดยหยิบยกข้อความในทวิตเตอร์ของท่านผู้นำมารายงานข่าวด่วน เขาอ่านทุกๆ ข้อความด้วยท่าทางที่ขมขื่น ก่อนจะหยุดชะงักลงไปอยู่หลายวินาที คล้ายกับพยายามจะกลั้นน้ำตาตัวเองเอาไว้

ผู้ประกาศหนุ่มยังวิจารณ์ข้อความต่างๆ ของผู้นำฯ ด้วยว่า "โดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความของเขาไปกว่า 4 หมื่นครั้ง และเขาก็สบประมาทคนนับหมื่นทุกครั้งที่พิมพ์ออกมา แต่เมื่อเขาได้กล่าวถึงประเด็นแบบนี้ครั้งใด มันมักจะพุ่งตรงมาใส่คนผิวสีอยู่เสมอ

วิกเตอร์ แบล็คแวลล์ ได้กล่าวในฐานะที่เป็นลูกหลานชาวเมืองบัลติมอร์ ที่เกิดและเติบโตอยู่ที่เมืองแห่งนี้ ยังวิจารณ์กลับไปยังประธานาธิบดี โดยเขายืนหยัดที่จะเป็นอีกคนที่พร้อมกับปกป้องเมืองที่เป็นบ้านเกิดของเขา และเขาเชื่อว่าชาวเมืองทุกคนก็พร้อมที่จะออกโรงปกป้องเมืองของตัวเองเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook