จับสาวสวย เปิดร้านขายของแบนด์เนม แต่รับซื้อของโจร ตร.เตือนขาช้อปออนไลน์ต้องระวัง

จับสาวสวย เปิดร้านขายของแบนด์เนม แต่รับซื้อของโจร ตร.เตือนขาช้อปออนไลน์ต้องระวัง

จับสาวสวย เปิดร้านขายของแบนด์เนม แต่รับซื้อของโจร ตร.เตือนขาช้อปออนไลน์ต้องระวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนภัยนักช้อปออนไลน์! ตำรวจกองปราบรวบสาวขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือ2 ออนไลน์ รับซื้อของโจร

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.2562 ที่ผ่านมาตำรวจชุดสืบสวนกองปราบปราม นำหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่387/2562 เข้าจับกุม น.ส.นัชชา อายุ 24 ปี ในข้อหา รับของโจรและประกอบอาชีพค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมได้ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจาก เมื่อปี2560 มีผู้เสียหายรายหนึ่งได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ว่าขอให้ดำเนินคดีกับ น.ส.นัชชา เจ้าของร้านค้าขายกระเป๋าแบรนด์ออนไลน์ชื่อดัง เนื่องจากน.ส.นัชชาได้รับซื้อกระเป๋าชาเนลรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นของตนจำนวน 2 ใบ มีมูลค่าใบละประมาณ 200,000 บาท รวม 400,000 บาท จากคนขับรถที่ติดการพนัน เป็นผู้ขโมยกระเป๋าแบรนด์เนมใบดังกล่าวมาขายต่อให้

โดย น.ส.นัชชา นัดคนขับรถที่ขโมยกระเป๋า มาทำการซื้อขายที่ร้านอาหารย่านรัชดา กทม. และเมื่อดูสินค้าเรียบร้อยก็รับซื้อกระเป๋าทั้ง 2 ใบในราคาใบละ 20,000 บาทรวมเป็นเงิน 40,000 บาท เมื่อผู้เสียหายทราบเรื่องว่ากระเป๋าถูกขโมยไปขายไม่เกิน 12 ชม.ก็ได้ทำการติดต่อกลับมายังผู้ต้องหา เพื่อแจ้งว่ากระเป๋า 2 ใบดังกล่าวถูกขโมยมา และต้องการขอซื้อคืนในราคาที่ผู้ซื้อได้ซื้อไป โดยเงินที่จะซื้อคืนนั้นจะใช้เงินของผู้เสียหายเอง และจะไม่เรียกร้องใดๆ เนื่องจากกระเป๋าใบดังกล่าวเป็นรุ่นหายาก และ มีคุณค่าทางจิตใจมาก แต่ผู้ต้องหากลับปฏิเสธ โดยหลังจากนั้นผู้เสียหายก็ได้พยายามติดต่อผู้ต้องหามาโดยตลอด แต่ก็ไม่สามารถซื้อกระเป๋าคืนได้ จากนั้นผู้ต้องหาได้เปลี่ยนเว็บไซต์ในการซื้อขายของแบรนด์เนม มาเป็นชื่ออื่น และยังทำการรับซื้อ-ขาย จำนำ กระเป๋าและสินค้าแบรนด์เนมทั่วไป จนมาถูกจับกุมในที่สุด

ทั้งนี้ ทางตำรวจขอฝากเตือนไปยังผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ โดยเฉพาะกระเป๋าหรือนาฬิกายี่ห้อหรู (มือ2) ควรระมัดระวังการซื้อขาย เพราะอาจจะซื้อสินค้าที่ถูกขโมยมาโดยไม่ตั้งใจ จึงควรสั่งซื้อจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือว่าเป็นสินค้าที่ได้มาอย่างถูกต้อง อีกทั้งยังขอฝากเตือนไปยังผู้รับซื้อสินค้า(พ่อค้า-แม่ค้า) หากจะตัดสินใจซื้อกระเป๋าหรือนาฬิกาที่มียี่ห้อหรู (มือ2) ควรจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นของที่ถูกนำมาขายอย่างถูกต้องหรือไม่ ไม่เช่นนั้นก็อาจจะถูกดำเนินคดีในข้อหารับซื้อของโจรก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook