ระทึก! นักบิน คอนติเนนทัล แอร์ไลน์ หัวใจวายตายกลางอากาศ

ระทึก! นักบิน คอนติเนนทัล แอร์ไลน์ หัวใจวายตายกลางอากาศ

ระทึก! นักบิน คอนติเนนทัล แอร์ไลน์ หัวใจวายตายกลางอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักบิน"คอนติเนนทัล แอร์ไลน์" เสียชีวิตเพราะหัวใจวายกลางอากาศ แต่เครื่องบินลงจอดโดยปลอดภัยพร้อมผู้โดยสาร 247 คน

(19มิ.ย.) โฆษกหญิงของสายการบิน"คอนติเนนตัล แอร์ไลน์"ของสหรัฐฯ เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่านักบินวัย 60 ปี ผู้ทำงานกับทางสายการบินมานาน 32 ปี และกำลังขับเครื่องบินโดยสาร"โบอิ้ง 777" เที่ยวบินที่ 61 จากกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยี่ยม ไปยังเมืองนิววาร์ค รัฐนิวเจอร์ซี่เสียชีวิตจากสาเหตุธรรมชาติ ขณะบินอยู่เหนือมหาสมุทรแอตแลนติค แต่มีนักบินผู้ช่วยอีกคนหนึ่งเดินทางมาในเครื่องบินด้วย ทำให้นักบินผู้ช่วยสองคน ช่วยกันนำเครื่องบินที่มีผู้โดยสาร 247 คนเดินทางต่อไปและลงจอดโดยปลอดภัย ที่ท่าอากาศยานนานาชาตินิววาร์คลิเบอร์ตี้ เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น

โดยสารไม่ได้รับแจ้งว่านักบินเสียชีวิต และแอร์โฮสเตสก็ยังเสิร์ฟอาหารว่างต่อไป แม้ลูกเรือจะได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากผู้โดยสารที่เป็นแพทย์ ทำให้มีผู้โดยสารหลายคนเข้าไปที่ห้องนักบิน รวมทั้งนายแพทย์จูเลี่ยน สตรูย์เวน แพทย์โรคหัวใจและรังสีวิทยาจากกรุงบรัสเซลส์ซึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนที่เข้าไปตรวจอาการนั้น นักบินเสียชีวิตแล้วโดยคาดว่าหัวใจวาย เขาได้ใช้เครื่องช็อตหัวใจเพื่อพยายามกู้ชีพนักบิน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

โดยสารคนหนึ่งซึ่งนั่งอยู่แถวหน้ากล่าวว่า ผู้โดยสารไม่ได้รับแจ้งแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้น ตัวเธอเพิ่งรู้สึกวิตกหลังจากเครื่องบินลงจอด แล้วเห็นรถดับเพลิงกับรถฉุกเฉินจอดเรียงรายรออยู่ตามแนวรันเวย์ เพราะทางท่าอากาศยานส่งหน่วยฉุกเฉินไปเตรียมป้องกันไว้ก่อน

มื่อปี 2550 นักบินคนหนึ่งของสายการบินแเดียวกันนี้เคยล้มป่วยและเสียชีวิตระหว่างเดินทางจากนครฮุสตัน รัฐเท็กซัสของสหรัฐฯไปเมืองเปอร์โต บัลลาร์ต้า ในเม็กซิโก แต่นักบินผู้ช่วยนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินโดยปลอดภัย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติแมคอัลเลน-มิลเลอร์ทางใต้ของรัฐเท็กซัส

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook