เฟสติวัลระทึกขวัญ! คนร้ายกราดยิงผู้คนกลางงาน 3 ศพ บาดเจ็บระนาว

เฟสติวัลระทึกขวัญ! คนร้ายกราดยิงผู้คนกลางงาน 3 ศพ บาดเจ็บระนาว

เฟสติวัลระทึกขวัญ! คนร้ายกราดยิงผู้คนกลางงาน 3 ศพ บาดเจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุคนร้ายเปิดฉากกราดยิงผู้คน ภายในเทศกาลฤดูร้อน Gilroy Garlic Festival รัฐแคลิฟอร์เนีย ยืนยันเสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บอีกนับสิบ ผู้คนแห่วิ่งหนีตายชุลมุน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่กลางเฟสติวัลฤดูร้อนในรัฐแคลิฟอร์เนีย คนร้ายใช้อาวุธปืนเปิดฉากไล่กราดยิงผู้คนที่มาร่วมงาน ทางการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ศพ มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกลูกหลงอีกเกือบ 20 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเข้าระงับเหตุแล้ว

สื่อท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกาได้รายงานข่าวด่วนจากเทศกาลอาหารประจำปี Gilroy Garlic Festival ที่จัดขึ้นในเมืองกิลรอย รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยในวันเกิดเหตุเป็นวันสุดท้ายของเทศกาล (28 ก.ค.) ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่มาร่วมงานจะเป็นกลุ่มครอบครัวและเยาวชน โดยพยานที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เหตุดังกล่าวเริ่มต้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ตามเวลาในท้องถิ่น แบบที่ไม่มีใครตั้งตัวทัน

เด็กหญิงวัย 13 ปีที่มาร่วมเทศกาลกับเพื่อนๆ วัยเดียวกันและครอบครัว เปิดเผยว่า เธอเห็นผู้ชายคนหนึ่งถูกยิงและพันผ้าบางอย่างเอาไว้ที่ขาของเขา ขณะเดียวกันผู้คนก็เริ่มแตกตื่น เด็กเล็กๆ ล้มกลิ้งเพราะถูกฝูงชนชนล้ม ทุกอย่างชุลมุนวุ่นวายไปหมด เธอบอกว่าในตอนแรกไม่ได้วิ่งหนีไปไหน เพราะเธอคิดว่าเสียงดังปังๆ คือเสียงจุดพลุไฟในเทศกาล เหตุการณ์เกิดขึ้นราวๆ 3-5 นาที ทุกคนต่างพากันร้องไห้และกรีดร้องหวาดกลัว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้ในที่เกิดเหตุ และยังไม่แน่ชัดว่ายังมีผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่นๆ อีกหรือไม่ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ยืนยันแล้ว 3 ศพ และมีผู้ถูกลูกหลงกระสุนปืนยิงใส่ 12 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook