"บาส สุรเดช" น้ำตาคลอ ต้องเห็นน้องหมาตายต่อหน้า เพราะตื่นเต้นที่ได้เจอกัน (คลิป)

"บาส สุรเดช" น้ำตาคลอ ต้องเห็นน้องหมาตายต่อหน้า เพราะตื่นเต้นที่ได้เจอกัน (คลิป)

"บาส สุรเดช" น้ำตาคลอ ต้องเห็นน้องหมาตายต่อหน้า เพราะตื่นเต้นที่ได้เจอกัน (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้เวลาจะผ่านมาสักระยะแล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่านักร้องนักแสดงหนุ่ม บาส-สุรเดช พินิวัตร์ หรือ บาส SBFIVE จะยังทำใจไม่ได้ซะทีเดียว สำหรับการจากไปอย่างกะทันหันของ น้องคาร์เทียร์ น้องหมาที่เจ้าตัวมอบความรัก และความเอาใจใส่มาตลอดหลายเดือน

โดย บาส สุรเดช ได้เล่าถึงเหตุการณ์สะเทือนใจครั้งนี้ ขณะเดินทางมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานออดิชั่น Superboy Project Presented by GSB ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าตัวเผยพร้อมกับมีอาการน้ำตาคลอเป็นระยะว่า การสูญเสียน้องคาร์เทียร์ครั้งนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ทำให้ใจพังหนักที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้

ช่วงนี้เราดูผอมลงอย่างเห็นได้ชัด ตั้งใจลดน้ำหนักหรือเปล่า ?
“เอ่อ...จริงๆ ผมก็ทำงานหนักนะครับช่วงนี้ ต้องเต้นเยอะด้วย เลยอาจจะดูผอมลงครับ แต่ผมก็ไม่ได้เช็กนะครับว่าน้ำหนักลดไปมากน้อยเท่าไหร่ ซึ่งพอมีคนชมก็รู้สึกเหมือนขึ้นสวรรค์เลยครับ เราผอมลงแล้ว (ยิ้ม) มันก็ทำให้มีแรงฮึดมากขึ้นในการลดน้ำหนัก เพราะเอาจริงๆ ตัวผมเองก็อยากจะลดน้ำหนักอยู่แล้ว เพื่อที่เวลาเต้นมันจะได้ดูพลิ้วกว่านี้ ตอนนี้มันเหมือนหมูดิ้นมากกว่า”

แต่หลายคนมองว่าส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเราตรอมใจ เรื่องที่ต้องสูญเสียน้องหมาอย่างกะทันหัน ?
“ก็มีส่วนนิดหนึ่งครับ เพราะผมเองก็ช็อกเหมือนกันที่อยู่ดีๆ น้องก็จากไป คือจริงๆ ก่อนหน้านี้เขาก็มีอาการเหมือนว่าเป็นโรคประจำตัวอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่วันนั้นเขาอาจจะดีใจที่ผมกลับมาถึงบ้านเร็ว เขาก็เลยรีบวิ่งมาหา แล้วอยู่ดีๆ ก็ล้มพับไปต่อหน้าผมเลย"

"ก็อย่างที่บอกครับ ผมค่อนข้างช็อก และก็ตกใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น เลยรีบอุ้มน้องขึ้นรถไปโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็สรุปว่าช่วยน้องไม่ทันแล้ว วันนั้นมันเหมือนเขาดีใจมากเกินไป ดีใจที่ผมกลับบ้านเร็ว (น้ำตาคลอ) ทุกวันนี้ก็ยังคิดถึงน้องอยู่ครับ ถึงผมจะเลี้ยงเขามาได้ไม่นาน แต่ผมก็เลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ สอนเขานั่ง สอนเขากินข้าว สอนไม่ให้ขุด ไม่ให้กัด สอนทุกอย่างเลย”

“ถามว่าวินาทีที่อุ้มน้องไปโรงพยาบาลความรู้สึกมันเป็นยังไง เอ่อ...มันเป็นความรู้สึกที่หนักมากครับ ยิ่งตอนฝังเขาผมเองก็เหมือนจะเป็นลม อย่างที่บอกถึงผมจะเลี้ยงเขาได้ไม่กี่เดือน แต่ผมเป็นคนที่รักง่าย พอได้เลี้ยงแล้วก็จะรักมากๆ นี่เป็นครั้งแรกเลยครับที่ใจมันพังที่สุดในชีวิต ไม่เคยพังขนาดนี้มาก่อนเลย"

ตอนนี้สภาพจิตใจเป็นอย่างไรบ้าง ?
“ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วครับ เพราะเราได้กลับมาอยู่ห้อง แต่ตอนแรกที่เห็นอะไรที่เป็นของน้อง ก็รู้สึกว่าเหมือนกันนะว่าน้องหายไปไหน มันวังเวงครับ แต่ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้ว ส่วนเรื่องที่ผมไลฟ์สดแจ้งแฟนคลับ อันนี้ก็คือผมกลัวคนจะถามว่าน้องหายไปไหน แล้วผมไม่รู้จะบอกยังไง ผมก็เลยต้องบอกทุกคนไปตามความจริงว่า น้องตายแล้วนะ ผมยังโทษตัวเองอยู่เลยว่าผมเลี้ยงน้องไม่ดีเท่าไหร่”

บาส สุรเดช ยืนยันไม่ได้เรื่องเยอะ ยังน่ารักเหมือนเดิม

ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวก็ได้ถามเจ้าตัวถึงกระแสข่าวอักษรย่อ กรณีที่เพจดังได้โพสต์ข้อความแฉ พระเอกซีรีส์วายมีผู้จัดการเรื่องเยอะ จนทำให้ชวดงานโกอินเตอร์ที่ประเทศจีนไปถึง 3 เรื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ บาส สุรเดช ที่ถูกชาวเน็ตคอมเมนต์โยงไปถึง โดยเจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสนี้เคลียร์ชัดแบบม้วนเดียวกับว่า ยังไง...ยังไง ก็ไม่ใช่ตนเองอย่างแน่นอน พร้อมกับให้เหตุผลว่า

"ผมเพิ่งเห็นข่าวก็ตอนที่พี่ๆ บอกนี่แหละครับ ก็ยังไม่ทราบเหมือนกันว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น แต่ถามว่าที่ผ่านมาเคยมีงานจากประเทศจีนติดต่อทาบทามบ้างไหม เอ่อ...จริงๆ ก็มีครับ เพียงแต่ว่าคิวของผมมันยังไม่ได้ และเราเองก็ไม่ได้เรื่องเยอะใส่ใครเลย เพราะถ้าใครรู้จักพี่โอ๋ ก็จะเห็นว่าพี่โอ๋เป็นคนใจดี ถ้ามีคิวพี่โอ๋ก็ให้อยู่แล้ว อีกอย่างการที่เราไปจีนมันเป็นการที่เราส่งเสริมภาพลักษณ์ตัวเองให้โกอินเตอร์และไปไกลกว่าเดิมด้วย ซึ่งไม่มีทางที่จะเรื่องเยอะหรือปฏิเสธอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แต่ถ้าเราไม่มีคิวจริงๆ ก็ต้องตามนั้นครับ”

กลัวคนจะเข้าใจผิดไหม เพราะคนโยงมาที่เรา ?
“ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ เพราะหลายคนมันหลายความคิด ผมก็อยากจะบอกว่าถ้าผมมีโอกาสผมก็รับไว้อยู่แล้ว อีกอย่างตัวผมเองก็เคยมีโอกาสได้ไปถ่ายงานที่จีนมาแล้วด้วย มันเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ผมเองก็อยากจะลองทำอีก"

กลัวไหมว่าเราปฏิเสธไปบ่อยๆ แล้วเขาจะไม่ป้อนงานให้เราแล้ว ?
“ก็กลัวครับ แต่ผมเชื่อเรื่องโชคชะตาครับ ถ้าทำบุญเยอะ เดี๋ยวเขาก็มาเอง (ยิ้ม) แต่อย่างที่บอกช่วงนี้มันไม่มีเวลาจริงๆ เพราะอีเวนต์ที่ไทยก็เยอะ ไหนยังมีงานพรีเซ็นเตอร์ที่เราต้องอยู่ทำงานของเขาอีก แถมปีนี้ก็มีถ่ายละครด้วย คือคิวมันแน่นมาก ยังไงเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ผมแน่นอน ผมยังเป็นน้องบาสที่น่ารักของพี่ๆ เหมือนเดิมครับ (หัวเราะ)”

>> "ส่องเคสมือถือดารา" หนุ่มๆ SBFIVE ใช้เคสมือถือลายอะไรกันอยู่

>> "วิธีจีบสาว" แบบฉบับ 5 หนุ่ม "SBFIVE" แต่ละคนจะมีสไตล์แบบไหน มาดูกัน

>> ฟังเพลงศิลปินวง SBFIVE

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "บาส สุรเดช" น้ำตาคลอ ต้องเห็นน้องหมาตายต่อหน้า เพราะตื่นเต้นที่ได้เจอกัน (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook