"ดีเจระย้า" วันนี้ครอบครัวเราหัวใจสลาย ฟ้ากำหนดไว้แล้ว ชีวิตให้เป็นแค่นี้

"ดีเจระย้า" วันนี้ครอบครัวเราหัวใจสลาย ฟ้ากำหนดไว้แล้ว ชีวิตให้เป็นแค่นี้

"ดีเจระย้า" วันนี้ครอบครัวเราหัวใจสลาย ฟ้ากำหนดไว้แล้ว ชีวิตให้เป็นแค่นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ที่สร้างความเศร้าใจให้กับวงการบันเทิงบ้านเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับศิลปินและผู้ที่คร่ำหวอดในวงการเพลงเป็นอย่างมาก สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ โน้ต-ภัทร์นฤณ พงษ์ธนานิกร ทายาทเจ้าของค่ายเพลงรถไฟดนตรี ดีเจระย้า-นายประเสริฐ พงษ์ธนานิกร ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจากการขับขี่รถบิ๊กไบค์ บริเวณสะพานข้ามแยกคลองตัน เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยล่าสุด ในช่วงเย็นวันนี้ (29 กรกฎาคม 2562) ณ ศาลา 4 วัดธาตุทอง กรุงเทพมหานคร สมาชิกครอบครัวพงษ์ธนานิกร ก็ได้จัดพิธีดสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก โดยบรรยากาศภายในงานยังคงเต็มไปด้วยความเศร้าโศก และกำลังใจจากศิลปินคนบันเทิง อาทิ แอม เสาวลักษณ์, แหม่ม พัชริดา, ปุ้ม อรวรรณ, แดง ฉันทนา และ เม้า สุดา ที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยภายในงาน รวมถึงพวงหรีดจากบุคคลและหน่วยงานต่างๆ ที่ถูกส่งมาอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่ นายประเสริฐ พงษ์ธนานิกร หรือ ดีเจระย้า บิดาของผู้เสียชีวิต ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวในวันนี้ว่า...

"วันนี้การเตรียมงานของเราอาจจะยังไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่ เพราะว่ามีเพื่อนๆ มาร่วมแสดงความเสียใจกันเยอะ ทั้งเพื่อนแม่ เพื่อนพ่อ และก็เพื่อนเขา ถือว่าคนเยอะครับ คนเยอะกว่าที่คาดเอาไว้มาก แต่ว่าทางเราไม่ได้มีพิธีรดน้ำนะครับ เพราะสภาพจิตใจของคุณแม่ค่อนข้างแย่มาก เราเองก็กลัวว่าถ้ามีพิธีรดจะแย่ขึ้นไปอีก ก็เลยยกเลิกดีกว่า สำหรับสภาพจิตใจของเราทุกคนก็...ไม่รู้จะพูดอะไร หัวใจมันสลาย เพราะเขาก็กำลังจะตั้งหลักได้ดี งานการทุกอย่างก็กำลังดี อีกทั้งเมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่ม 14 นาที ในคืนวันศุกร์ เขายังโทรมาหาพ่อ บอกกับพ่อว่าจะขอนำโรงจอดรถในบริษัทไปทำเป็นอู่ซ่อมบิ๊กไบค์ ซึ่งพ่อก็ยินดี ยังบอกเขาเลยว่าให้ทำเลย ทำได้เลย เขาก็ตอบกลับพ่อมาว่า ขอบคุณมาก ขอบคุณมากครับพ่อ นั่นแหละครับคำพูดสุดท้ายของเขา"

ก่อนหน้านี้ตัวคุณพ่อเองมีลางสังหรณ์หรือความรู้สึกแปลกๆ บ้างไหม ?
"ไม่มีเลยครับ ไม่มีเลย เพราะปกติแล้วตัวโน้ตเขาจะเป็นคนที่มีนิสัยสุภาพเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไรกับใคร ไม่วุ่นวายอะไรกับใครเลย หรือแม้แต่เรื่องไหนที่ไม่ดีเขาก็จะไม่เข้าไปยุ่ง อย่างเวลาที่เขาอยู่ในบริษัทเขาก็ไม่เคยวางอำนาจกับลูกน้องเลย ไม่เคยทำตัวให้คนเกรงเพราะเป็นลูกเจ้าของบริษัท เวลาเจอใครเขาก็ยกมือไหว้สวัสดี ขนาดตอนที่เขาทำงานกับเพื่อนเขา เขายังมาบอกกับพ่อเลยว่าตกลงกันที่ 50 ต่อ 50 เพราะถ้าคนเราต้องทำงานด้วยกัน มันก็ควรที่จะแฟร์กัน เขาได้เราได้ ทุกคนจะได้มีความสุข"

โดยปกติแล้วตัวคุณพ่อเองมีความเป็นห่วงเขาไหมเรื่องการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ?
"ช่วงแรกๆ ก็เป็นห่วงเขามากครับ แต่หลังๆ มานี้ไม่ได้ห่วงอะไร เพราะมันก็เป็นเรื่องธรรมดาของเด็กหนุ่ม ที่จะมีกีฬา หรือมีกิจกรรมที่เขาชอบแตกต่างกันออกไป แต่ก็อย่างที่บอกครับ ช่วงแรกที่เขาเริ่มขี่พ่อเองก็ห่วง หรือแม้กระทั่งเวลาที่เขาสตาร์ทรถออกจากบ้าน พ่อเองก็ใจหาย และก็ภาวนาตลอดว่า ขอให้พระคุ้มครองเขาด้วย ตัวเขาเองก็รู้ครับว่าพ่อแม่เป็นห่วง เขายังรับปากเลยว่าจะไม่ขับรถเร็ว และพยายามเซฟตัวเองอย่างดีให้เราสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นหมวกกันน็อค เสื้อ รองเท้า คือเซฟอย่างดีทั้งหมด แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยประสบอุบัติเหตุ ยกเว้นเมื่อ 3-4 ปีก่อน ที่มีเหตุการณ์หนึ่งช่วงที่เขาขี่รถออกไปกับเพื่อน แต่บังเอิญว่ามันมีรถสองแถวยูเทิร์นมาพอดี เขาก็เลยต้องชะลอ แต่เพื่อนที่ขี่ตามเขามาไม่ทันเห็นก็เลยชนเข้ามาที่เขา ตอนนั้นก็มีแค่กระดูกขาแตก แต่สำหรับครั้งนี้จริงๆ เขาก็เซฟอย่างดีนะ เขาไม่ได้ขับเร็ว เขาไม่ได้ประมาท"

ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขาเคยพูดหรือบอกกับคุณพ่อไหมว่ามีอะไรบ้างที่เขาตั้งใจจะทำ ?
"มีเยอะเลยครับ มีหลายๆ อย่างเลย อย่างบริษัทที่เขาทำอยู่ เขาเคยทำงานเกี่ยวกับพวกเวชภัณฑ์ พวกสำลี ผ้าก๊อซ ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งเขาเองก็ล้มลุกคลุกคลานมาอยู่ประมาณ 5-6 ปี แต่เขาเพิ่งจะพูดกับพ่อเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เขาบอกว่า ตอนนี้หลายๆ อย่างเริ่มเข้าที่แล้วนะพ่อ เริ่มมีกำไรให้เห็นแล้ว และเขาก็ยังทำพวกผ้าเบรกมอเตอร์ไซค์ด้วย ก็ขายดีเหมือนกัน กำไรดี แถมล่าสุดยังคิดทำอู่อีก คือเขามีโครงการอะไรของเขาอีกเยอะมากเลยครับ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำ เพิ่งจะเริ่ม"

คุณพ่อมีแพลนจะสานต่องานของเขาบ้างไหม ?
"คงไม่หรอกครับ เพราะมันก็เป็นสิ่งที่เขาชอบ เขาชอบเรื่องรถ เขาชอบขับรถ ชอบมอเตอร์ไซค์ ขนาดวันไหนเขาว่างๆ อยู่บ้าน เขาก็ยังมานั่งถอดรถเป็นชิ้นๆ ดูแลแต่ละชิ้นเองหมด ขนาดมียุงเป็นฝูงเขาก็ยังนั่งทำได้ มันเป็นความชอบของเขาครับ"

คุณพ่อมีอะไรอยากจะพูดถึงลูกชายคนนี้ไหม ?
"เอ่อ...พ่อได้เขียนทุกอย่างไว้ในเฟซบุ๊กแล้วครับ อยากให้ลองเข้าไปอ่านดูดีกว่า เพราะมันค่อนข้างยาว"

สำหรับพิธีการทางศาสนา ทางครอบครัวตั้งใจไว้อย่างไรบ้าง ?
"ก็จะมีพิธีสวด 7 วันครับ ส่วนพิธีฌาปนกิจก็จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 5 ครับ"

ขออนุญาตถาม โน้ตเขาได้มาหาหรือมาทำให้เรารู้สึกว่าเขายังอยู่ใกล้ๆ บ้างไหม ?
"ไม่มีนะครับ ไม่มีครับ เขาก็คงรู้ว่าพ่อแม่รักเขามาก เราเข้าใจกันทุกอย่าง เขาไม่จำเป็นต้องมาบอกอะไร"

ความคืบหน้าทางด้านคดีตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
"ไม่มีอะไรหรอกครับ เพราะว่ามันคืออุบัติเหตุ และอย่างที่บอกเขาเองก็ไม่ใช่คนประมาทอยู่แล้ว แถมเขาเองก็เคยรับปากกับพ่อกับแม่ว่าเขาจะไม่ขับรถเร็ว จะไม่ทำให้พ่อแม่เป็นห่วง แต่วันนั้นมันบังเอิญเป็นเช้าวันเสาร์ที่รถว่าง และบริเวณนี้เขาเองก็ผ่านมาทุกวัน ผ่านมา 20-30 ปี แต่ด้วยความที่รถว่างเขาก็อาจจะเกิดลื่นหรือเกี่ยวอะไรก็เป็นไปได้ ของแบบนี้มันนิดเดียวก็เกิดขึ้นได้ครับ ฟ้ากำหนดไว้แล้ว ชีวิตให้เป็นแค่นี้"

เราจะทำอย่างไรกับรถของเขาต่อไป เพราะเท่าที่คุณพ่อเล่าเหมือนเขาจะรักรถมาก ?
"พ่อเองก็ยังไม่รู้เลยครับ อะไรที่เป็นของเขาทั้งหมดเดี๋ยวเราคงต้องมาดูกันอีกที แต่ขอให้เสร็จสิ้นงานตรงนี้ก่อนดีกว่า"

>> "ดีเจระย้า" โพสต์ถึงลูกชาย "โน้ต ภัทร์นฤณ" จากไปเพราะอุบัติเหตุบิ๊กไบค์

>> ลูกชายเจ้าของค่ายเพลงซิ่ง จยย.ล้มคาสะพานแยกคลองตัน หัวขาดกระเด็น

>> เปิดราคาบิ๊กไบค์ BMW รุ่น S1000RR ราคาไม่ถึงหลักล้าน แต่สมรรถนะแรง

>> "ได้ยินเสียงสตาร์ทมอเตอร์ไซค์ พ่อก็ใจหาย" ความในใจดีเจระย้า เคยโพสต์เตือนลูกชายก่อนเสียชีวิต

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ "ดีเจระย้า" วันนี้ครอบครัวเราหัวใจสลาย ฟ้ากำหนดไว้แล้ว ชีวิตให้เป็นแค่นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook