เฒ่าเข้าป่าชะตาขาด เดินเตะปืนผูกดักสัตว์ กระสุนรัวยิงเข้าโคนขา-ดับสลดในท่านั่ง

เฒ่าเข้าป่าชะตาขาด เดินเตะปืนผูกดักสัตว์ กระสุนรัวยิงเข้าโคนขา-ดับสลดในท่านั่ง

เฒ่าเข้าป่าชะตาขาด เดินเตะปืนผูกดักสัตว์ กระสุนรัวยิงเข้าโคนขา-ดับสลดในท่านั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.00 น. (29 ก.ค. 62) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกปืนดักสัตว์ยิงเสียชีวิตที่บริเวณตีนเขาค้างพลู หมู่ 6 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสาน พ.ต.ท.ปิยะวัฒน์ นามตุ้ง รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองขาม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพียวเยี่ยงไท้ ศรีราชา ผู้ใหญ่บ้านหมู่หกตำบลหนองขาม เข้าร่วมตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุบริเวณไร่มันสำปะหลัง ซึ่งติดกับตีนเขาค้างพลู ต้องเดินเท้าขึ้นจากถนนเข้าไปประมาณ 100 เมตร

บริเวณตีนเขาพบศพ นายลักษ์ อายุ 74 ปี อาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลหนองขาม เสียชีวิตในลักษณะท่านั่ง หน้าพิงกับกิ่งไม้ที่ล้มอยู่ สวมเสื้อลายสก็อตลายน้ำเงินขาว กางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบสีดำ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณโคนขา ใกล้กับอวัยวะเพศเป็นรูพรุนหลายรู เสียชีวิตมาประมาณไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ใกล้กันพบมีดสั้นตกอยู่ข้างตัวผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบบริเวณขาของผู้เสียชีวิตพบเชือกเอ็นสีฟ้าติดอยู่ คาดว่าเป็นเอ็นที่ใช้ผูกติดกับปืนผูกเพื่อใช้ในการล่าสัตว์ ห่างกันไม่มากพบอาวุธปืนผูก เป็นท่อแป๊บเหล็กขนาดความยาว 1 ศอก มีการปรับแต่งใส่สปริงเรียบร้อยแล้วตกอยู่ด้วย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายสัมพันธ์ ซึ่งเป็นน้องชายของผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยว่า โดยปกติผู้เสียชีวิตคือ นายลักษ์มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งหลังจากเลิกงานในช่วงเช้าก็จะกลับบ้านทุกวัน ในวันนี้ทราบว่ากลับมาบ้านแล้วขี่รถจักรยานยนต์ไปหาผัก ผลไม้ของป่ามากินกัน จนกระทั่งช่วงเวลา 12.00 น. ซึ่งนายลักษ์จะต้องมากินข้าวด้วยกันทุกวัน แต่วันนี้ไม่มา พี่สาวผู้เสียชีวิตจึงให้ตนเองติดต่อไปหาเพื่อนนายลักษ์แต่ก็ไม่มีใครพบตัว จึงได้ขี่จักรยานยนต์ไปตามหา จนกระทั่งมาที่ตีนเขาค้างพลูพบรถจักรยานยนต์นายลักษ์จอดอยู่ จึงเดินขึ้นไปบนเขา ก็พบร่างนายลักษ์นั่งเสียชีวิตอยู่ จึงรีบลงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ เพื่อจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบต่อไป

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะมาหาของป่าในบริเวณที่เกิดเหตุ โดยไม่ทราบว่ามีคนใช้ปืนผูกเพื่อดักสัตว์อยู่ในบริเวณดังกล่าว เมื่อมาถึงจึงเดินเดินขึ้นไปเพื่อจะหาของป่า แล้วบังเอิญไปเตะกลับเชือกเอ็นสำหรับดักสัตว์ ที่เป็นชนวนให้ปืนผูกดักสัตว์ลั่นเข้าใส่นายลักษ์จนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งที่โรงพยาบาล รวมทั้ง จะได้สืบสวนหาผู้ที่นำปืนอาวุธปืนผูกมาดักสัตว์ทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิต เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook