หาปลาเจอศพ "ท่อนล่างมนุษย์" เกยหาดตรัง เหลือแต่กระดูกกับกางเกง

หาปลาเจอศพ "ท่อนล่างมนุษย์" เกยหาดตรัง เหลือแต่กระดูกกับกางเกง

หาปลาเจอศพ "ท่อนล่างมนุษย์" เกยหาดตรัง เหลือแต่กระดูกกับกางเกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ก.ค.62) เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น ร.ต.อ.สาโรจน์ มุสิกวงศ์ ร้อยเวร สภ.สิเกา รับแจ้งจากชาวประมงพื้นบ้าน ว่าพบโครงกระดูกมนุษย์ ในลักษณะครึ่งท่อนตัวจากสะโพกถึงหัวเข่า สวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีเหลืองและด้านในสวมกางเกงบ็อกเซอร์สีม่วง และใกล้กันพบหมวกสีเหลืองซึ่งมีข้อความติดอยู่บนหมวกข้อความว่า YAYASAN BUDIBAKTI DAMPAHM มีทรายถมอยู่ ที่จุดเกิดเหตุบริเวณชายหาดฉางหลาง ม.5 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพ็ชร ผกก.สภ.สิเกา แล้วจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ อ.สิเกา เจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลสิเกา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าโครงกระดูกดังกล่าวเป็นเพศใด หรืออายุประมาณเท่าไหร่ เสียชีวิตมาแล้วกี่วัน รวมทั้งยังไม่ทราบที่มาที่แน่ชัดของโครงกระดูก จึงไม่สามารถคาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากสาเหตุใด ทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมโครงกระดูกมนุษย์ดังกล่าวนำส่งโรงพยาบาลสิเกาและเตรียมส่งต่อไปยังโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อตรวจสอบดีเอ็นเออย่างละเอียด และตรวจสอบว่าเป็นของบุคคลที่มีการประกาศสูญหายหรือไม่ต่อไป

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าโครงกระดูกมนุษย์ดังกล่าวน่าจะโดนคลื่นซัดลอยมาเกยชายหาดมากกว่ามีผู้ใดนำมาฝังไว้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีน้ำทะเลขึ้นลงตลอดเวลาและจุดเกิดเหตุที่พบห่างจากฝั่งที่น้ำทะเลขึ้นสูงสุดประมาณ 4 เมตร ซึ่งได้สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ก็ไม่พบว่ามีบุคคลสูญหายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเป็นบุคคลจากพื้นที่อื่น เช่น นักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ ลูกเรือประมง เรือสินค้า หรือแรงงานต่างด้าว ศพน่าจะลอยกลางทะเล มาจากทะเลเพื่อนบ้านเช่น มาเลเซีย หรือ ภูเก็ต พังงา กระบี่ คลื่นซัดเข้าหาฝั่ง เพราะได้รับอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ลมคลื่นพัดศพเข้าหาฝั่ง จ.ตรัง ก็เป็นไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook