แม่ค้าร้องโอด วังน้ำเขียวซบเซา หลังกรมอุทยานฯ สั่งรื้อรีสอร์ทดัง

แม่ค้าร้องโอด วังน้ำเขียวซบเซา หลังกรมอุทยานฯ สั่งรื้อรีสอร์ทดัง

แม่ค้าร้องโอด วังน้ำเขียวซบเซา หลังกรมอุทยานฯ สั่งรื้อรีสอร์ทดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หยุดยาว 3 วัน แต่การท่องเที่ยววังน้ำเขียวสุดซบเซา หลังกรมอุทยานปิดประกาศรื้อถอนรีสอร์ท 11 แห่ง ชาวบ้านบ่นอุบเศรษฐกิจทรุด

จากกรณีกรมอุทยานแห่งชาติ และชุดพญาเสือ ได้ลงพื้นที่ปักป้ายหน้ารีสอร์ท 11 แห่ง ในพื้นที่ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อสั่งให้ผู้ครอบครองรีสอร์ท รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายในรีสอร์ท ภายใน 90 วัน ตามมาตรา 22 ของ พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการใช้รีสอร์ท 88 การ์มองเต้ วังน้ำเขียว เป็นสถานที่พบปะสังสรรค์ ส.ส.ของพรรค จนกลายเป็นประเด็นให้มีการถกเถียงเรื่องใช้สถานที่ที่กำลังมีปัญหาบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ในการประชุม ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน พบว่าบรรยากาศการท่องเที่ยว ในพื้นที่ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว เป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยเฉพาะรีสอร์ท 88 การ์มองเต้ วังน้ำเขียว ได้มีการปิดประตูรั้วอย่างมิดชิด ไม่ได้มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการแต่อย่างใด แต่สังเกตเห็นว่ายังมีคนงานทำงานอยู่ภายในรีสอร์ทอยู่ นอกจากนี้ยังพบว่ารีสอร์ทต่างๆ ที่ถูกปิดประกาศให้รื้อถอน ก็ได้มีการปิดให้บริการทุกแห่ง

ส่วนบรรยากาศร้านจำหน่ายผัก ผลไม้ ของฝาก และของที่ระลึก ซึ่งตั้งอยู่ปากทางเข้า ต.ไทยสามัคคี ก็มีนักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างบ่นกันว่าปกติขายของไม่ได้ เพราะปกติช่วงวันหยุดยาวเช่นนี้ จะมีนักท่องเที่ยว เข้ามาจองห้องพักเพื่อท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมักจะแวะมาซื้อของฝากก่อนกลับบ้าน แต่ช่วงนี้กลับเงียบเหงา ขายของไม่ค่อยได้เหมือนเช่นเคย

ส่วนที่มีบางคนเคยเสนอให้มีการอนุญาตให้สามารถเช่าที่ดินของรัฐได้นั้น ตนก็มองว่าเป็นเรื่องที่ยังไกลตัว เพราะถ้าจะทำก็ต้องทำกันทั้งประเทศ แต่ถ้าตกลงว่าจะทำแล้วก็ขอให้มีความชัดเจนเรื่องของราคาค่าเช่า ขนาดพื้นที่ และสัดส่วนที่จะให้ชาวบ้านเช่าที่ได้ เพื่อไม่ให้ตกไปอยู่แต่กับนายทุนอย่างเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook