"บิ๊กตู่" ถือฤกษ์ดี เข้ากระทรวงกลาโหมวันแรก สักการะพระหลักเมือง

"บิ๊กตู่" ถือฤกษ์ดี เข้ากระทรวงกลาโหมวันแรก สักการะพระหลักเมือง

"บิ๊กตู่" ถือฤกษ์ดี เข้ากระทรวงกลาโหมวันแรก สักการะพระหลักเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ เข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหมเป็นวันแรก หลังได้ควบตำแหน่ง พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผบ.เหล่าทัพ ต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง แวะชมบ่อน้ำโบราณที่เพิ่งขุดพบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถือฤกษ์เข้ากระทรวงกลาโหมวันแรกในเวลา 07.33 น.เข้าสักการะองค์พระหลักเมือง โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ภายหลังเข้าสักการะองค์พระหลักเมือง นายกรัฐมนตรี ได้เข้ามายังกระทรวงกลาโหม ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงได้เข้ารับการเคารพจากกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพ จำนวน 1 กองพัน ประกอบด้วย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ที่ ลานอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้สักการะศาลเจ้าพ่อหอกลอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในศาลาว่าการกลาโหม และรับฟังการบรรยายสรุปกิจกรรมของกระทรวงกลาโหม ณ ห้องประชุมภาณุรังษี

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตในวันนี้ นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าที่เรียบเฉย และไม่ได้ทีการทักทายสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้แวะชมบ่อน้ำโบราณ ถูกค้นพบเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริเวณลานจอดรถภายในกระทรวงกลาโหม ซึ่งที่เกิดทรุดตัวทำให้พบบ่อน้ำโบราณ ด้านหน้าศาลเจ้าพ่อหอกลอง ทหารช่างจึงเข้าไปขุดและปรับพื้นถนน ก่อนปูด้วยอิฐตัวหนอนให้กลับสู่สภาพเดิม ช่วงที่ขุดลงไปนั้น มีความลึกประมาณ 30 เซนติเมตร พบกับแผ่นแกรนิตหนา 10 เซนติเมตร จำนวน 3 แผ่นและเปิดออกดูพบเป็นบ่อน้ำโบราณ ลึกประมาณ 9 เมตร มีน้ำเต็มบ่อเป็นสีขุ่น

โดยพบว่าบริเวณบ่อได้ใช้อิฐโบราณก่อขึ้นมา เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เมตร 20 เซนติเมตร โดยนายกรัฐมนตรีสั่งเจ้าหน้าที่ให้ปรับปรุง และเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook