"ฟลุค จิระ" เข้าใจอารมณ์คนท้อง "แอปเปิ้ล" โพสต์เดือด อยู่คนเดียวได้ไม่ตายค่ะ

"ฟลุค จิระ" เข้าใจอารมณ์คนท้อง "แอปเปิ้ล" โพสต์เดือด อยู่คนเดียวได้ไม่ตายค่ะ

"ฟลุค จิระ" เข้าใจอารมณ์คนท้อง "แอปเปิ้ล" โพสต์เดือด อยู่คนเดียวได้ไม่ตายค่ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดเป็นห่วงไม่ได้จริงๆ เมื่อจู่ๆ ว่าที่คุณแม่ แอปเปิ้ล สีสะเหงียน โพสต์ข้อความเดือดผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว “อย่ามาบอกว่าตัวเองเหนื่อย เพราะคนที่อุ้มท้องหายใจเฉยๆ ก็เหนื่อยจำไว้!!! เหนื่อยมากก็ไปไกลๆ!!! อยู่คนเดียวได้ ไม่ตายค่ะ” ซึ่งต่อมาไม่นานข้อความดังกล่าวก็ถูกลบออกไป

ล่าสุด ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟัง โดยเจ้าตัวเผยว่า ทุกคู่มักจะมีเรื่องราวจุกจิก เล็กๆ น้อยๆ ที่ไร้สาระให้ทะเลาะกัน บวกกับภรรยากำลังตั้งท้องจึงทำให้อารมณ์แปรปรวนอยู่บ่อยๆ ซึ่งก็ได้ขอโทษและพูดคุยเรียบร้อยแล้ว พร้อมบอกเข้าใจที่ภรรยาเป็นแบบนี้ ไม่ว่าจะผิดหรือถูกตนจะเป็นฝ่ายขอโทษไว้ก่อน เพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจ

เกิดอะไรขึ้นภรรยาโพสต์ข้อความเดือดๆ ?
“จริงๆ ถ้าบอกเหตุผลมันก็จะเป็นเหตุผลที่ทุกคนรู้สึกว่าเป็นเรื่องงี่เง่านะ ถ้าเป็นสามีภรรยากันจะรู้ว่าเรื่องอะไรเล็กๆ แบบนี้มันจะทำให้ปรี๊ดขึ้นไปจนทำให้ทะเลาะกันได้ ยกตัวอย่างเช่น เราสั่งส้มตำผิดรส เรื่องคำพูดคำจาที่บางที สามี-ภรรยา ต้องพยายามที่จะเบาๆ ใส่กัน โดยเฉพาะเวลาที่ภรรยาท้อง”

คำพูดเรามันไปกระทบจิตใจเขา ?
“ใช่ครับ จริงๆ ก็มีหลายเรื่องนั้น ผมก็ไม่อยากจะเล่ารายละเอียด แต่มันไม่ใช่เรื่องอะไรที่มันซีเรียส พออารมณ์เขาลง ผมก็ง้อ ขอโทษ เขาก็หาย ผมก็บ่นว่าผมเหนื่อย เราไม่ได้เหนื่อยที่ดูแลเขา แต่เราเหนื่อยที่ต้องทะเลาะกันกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ผมก็เลยพูดว่าบางมีฉันก็เหนื่อยเหมือนกันนะ ก็เลยเป็นเรื่อง เขาก็ไม่คุยกับผม ไปเจออีกทีในไอจี เราก็อ้าว... ผมก็คุยกับเขา เพราะเราอยู่ด้วยกันตลอด อยู่ข้างๆ กันนี่แหละ แต่เขาไม่คุยกับผม ผมก็บอกลบเถอะนะ มีคนไลน์มาเต็มเลย เขาก็บอกทำไม อายคนเหรอ ประเด็นมันไม่ใช่ตรงนั้น เรื่องอะไรที่มันไม่เป็นเรื่องเราอย่าไปพูดถึงเลย”

เขาเป็นแบบนี้บ่อยไหม ?
“ช่วงที่เขาท้องนี่สวิงแบบโรลเลอร์โคสเตอร์ ขึ้นๆ ลงๆ แต่ผมเข้าใจเขานะครับ ถ้าเราคบกันไม่นาน คบกันเดือนหนึ่งแล้วแต่งงานกัน แล้วนิสัยเป็นอย่างนี้ เราอาจจะคิดว่าทำไมเขานิสัยแบบนี้ แต่นี่เราคบกันมา 11 ปี แล้วค่อยแต่งงานกัน เรารู้ว่านิสัยเขาไม่ใช่อย่างนี้ เพิ่งจะมาเป็นตอนนี้เพราะว่าเขาท้องอยู่ ผมก็ได้รับคำเตือนมาโดยตลอดว่าช่วงที่ผู้หญิงท้องจะอารมณ์ขึ้นลงแบบนี้ไม่ต้องไปซีเรียส ก็มองเป็นเรื่องสนุก ขำๆ ไป”

พอเจอเหตุการณ์แบบนี้ต้องมีข้อตกลงอะไรกันไหมระหว่างภรรยากับเรา ?
“ไม่มีข้อตกลงอะไร แต่คือเราต้องยอมเมียครับ เป็นเรื่องปกติ ก็ต้องเข้าใจกันมากกว่า ที่เขาอารมณ์เสียมันไม่ใช่ว่าเขาอยากอารมณ์เสีย ช่วงนี้เขาจะต้องเป็นแบบนี้ ยิ่งช่วงแพ้ท้องซึ่งเราก็ผ่านมันมาแล้ว มันก็ค่อนข้างหนัก ตอนนี้ก็เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่เขาจะต้องมีอารมณ์แบบนี้บ้างในช่วงเดือนที่ 5-6 ก็ไม่ซีเรียสครับ”

ต้องเอาใจเป็นพิเศษ ?
“ก็ทำทุกอย่างครับ อยากกินอะไรผมก็ไลน์แมน แกร๊บฟู้ด อยากทำอะไร อยากจะกินของสดๆ วันที่คนขับรถไม่อยู่ ผมก็ขับเอง คือทำทุกวิถีทางที่จะทำให้เขา ช่วงนี้จริงๆ ไม่มีอะไรมาก มีแค่เรื่องกินอย่างเดียว”

IG: appleminiberryแอปเปิ้ล โพสต์เดือด

ต้องง้อหนักไหมครั้งนี้ ?
“ก็ไม่ได้ง้อหนักอะไรมากครับ ก็ขอโทษเขา ว่าผิดไปแล้ว อย่าโกรธเลย เวลาผู้หญิงเขาแรงมา เราก็อย่าไปแรงกลับ ต้องเงียบนิดหนึ่ง ใครผิดใครถูกไม่รู้ อย่าไปสน ต้องขอโทษไว้ก่อน”

การออกกำลังกายอย่างหนักของเราเป็นสาเหตุในการดูแลเขาอันนี้เกี่ยวไหม ?
“ไม่เกี่ยวเลย ผมก็แบ่งเวลาการออกกำลังกายขอบผมปกติ ช่วงที่ผมออกกำลังกายเป็นช่วงเช้า ซึ่งเขายังนอนอยู่ พอเราออกกำลังกายเสร็จเราก็ไปทานอาหาร ทานคนเดียวด้วยซ้ำแล้วเขาค่อยตื่นก็ค่อยออกไปกินมื้อที่สองกัน”

น้องในท้องเป็นอย่างไรบ้าง ?
“แข็งแรงมาก พัฒนาการตามสเต็ป ภรรยาก็น้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คนอาจจะคิดว่าทำไมผอม แต่จริงๆ เขาน้ำหนักเพิ่มเยอะนะ ประมาณ 6-7 กิโลกรัมแล้วครับตอนนี้ หายแพ้ท้องแล้วตอนนี้ มีพะอืดพะอมนิดหน่อย ตอนเขาแพ้ท้องนี่น่ากลัว ผมสงสารเขามาก เขาร้องไห้ทุกวัน ผมต้องไปนั่งข้างๆ บางวันเราร้องไห้ไปด้วย เราไม่รู้จะทำยังไงเขาปวดท้อง เขาจะอ้วก เราไม่รู้จะทำยังไงเลยไปอยู่ข้างๆ เขา เวลาไปถ่ายละคร 6 โมงเช้า ตี 3 เขายังมาอ้วกอยู่เลย ผมก็นั่งรอเขาอ้วกในห้องน้ำ ถามว่าหายหรือยัง จะช่วยลูบหลับเขาก็ห้าม อย่ามาลูบ กลัวอ้วกเยอะ ก็เป็นช่วงที่ลำบากเหมือนกันสำหรับสามีทุกคนนะ แต่ผมรู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะได้แสดงให้ภรรยาเห็นว่าเรารักเขาแค่ไหน อย่าไปคิดว่าเขาเรื่องมาก บางคนหลับใส่ภรรยาไปเลย ผมว่าเราต้องอยู่ข้างๆ เขา เพราะเวลานี้เขาไม่มีใคร เขาเครียดขนาดไหน ก็ต้องเอาใจเขาเป็นพิเศษ”

ตอนนี้เตรียมตัวอะไรไปแล้วบ้าง ?
“กำลังตกแต่งห้องเพิ่ม ระยะเวลา 3-4 เดือนก่อนคลอดก็เป็นระยะเวลาที่พอดี เราจะต่อเติมบ้างส่วนข้างหลังออกไป ด้านข้างต่อเติมเพิ่มขึ้นมาเพื่อที่จะให้ห้องฟิตเนสที่อยู่ในบ้านเรา หรือห้องทำงานมูฟออก มันก็จะโล่งขึ้น จะได้มีพื้นที่สำหรับเลี้ยงลูกมากขึ้น อยู่ในขั้นตอนกำลังทำแบบกันอยู่”

กำหนดคลอด ?
“เดือนพฤศจิกายนครับ เดี๋ยวใกล้ๆ จะบอกอีกที ฤกษ์ยังขึ้นๆ ลงๆ หมอดูคนหนึ่งบอกวันหนึ่ง หมอดูอีกคนบอกอีกวันหนึ่ง คือของเรานี่ผ่าแน่นอน เพราะว่าภรรยาบอกว่าฉันหลับได้ไหม ฉันไม่อยากรู้สึก ไม่อยากคลอดเอง ผมก็ไม่มีปัญหา ก็ตกลงว่าผ่า ซึ่งเราไม่ได้กังวล เพราะบางคนเขากังวลว่าถ้าผ่าจะมีลูกได้ไม่เยอะ จะมีแผล เขาไม่ซีเรียส เพราะเต็มที่เราก็ตั้งใจมีไม่เกิน3คนอยู่แล้ว ก็ผ่าไปเลย เขาไม่อยากเจ็บ”

ตอนนี้เตรียมตัวยังไงกันบ้าง มีเข้าคอร์สพ่อแม่ไหม ?
”เวลาที่เราไปโรงพยาบาลเขาก็จะมีอยู่แล้วเป็นไปตามสเต็ปของเขา แต่ตอนนี้ของเขายังไม่ถึงสเต็ปนั้น เขาบอกกันว่ารอให้ลูกคลอดออกมาก่อนแล้วพ่อแม่ค่อยมาฝึก ตอนนี้ให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไม่ต้องเครียดไปก่อน เพราะลูกในท้องก็จะรับความเครียดจากเราไปด้วยหมด เราเครียดอะไรลูกก็ออกมาอารมณ์แบบนั้นเลย ตัองทำให้เขาอารมณ์ดี ก็ฝากบอกเขาด้วยว่าให้อารมณ์ดีนะครับ(หัวเราะ) ผมเข้าใจ ผมว่าเป็นกันทุกคน เวลาเขาขึ้นสเตตัสอะไรแบบนี้ สุดท้ายมีคอมเมนต์มาผู้หญิงเขาจะเข้าใจกันเอง ผู้หญิงจะบอกเข้าใจเลยค่ะ เหม็นหน้าสามีบ้างอย่างนั้นอย่างนี้ โกรธมาก ผมว่าเป็นเรื่องปกติ ผู้ชายอย่าไปคิดมากครับ”

>>"แอปเปิ้ล" อวดท้องขาว 4 เดือน สวมชุดนอนตัวจิ๋วสุดเซ็กซี่ ทำเพื่อนๆ โฟกัสผิดจุด (คลิป)

>>“แอปเปิ้ล สีสะเหงียน” สุดงง จู่ๆ ก็ถูกด่าแรง แก่แดดมีลูกตั้งแต่เด็ก

>>"แอปเปิ้ล" แพ้ท้องหนัก ลุกขึ้นมาร้องไห้กลางดึก "ฟลุค จิระ" ต้องช่วยปลอบใจ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ฟลุค จิระ" เข้าใจอารมณ์คนท้อง "แอปเปิ้ล" โพสต์เดือด อยู่คนเดียวได้ไม่ตายค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook