สาวทะเลาะเพื่อนบ้าน สุดอึ้ง "รองผู้กำกับการ" โทรข่มขู่ ลั่นเตรียมหาที่อยู่ใหม่ได้เลย

สาวทะเลาะเพื่อนบ้าน สุดอึ้ง "รองผู้กำกับการ" โทรข่มขู่ ลั่นเตรียมหาที่อยู่ใหม่ได้เลย

สาวทะเลาะเพื่อนบ้าน สุดอึ้ง "รองผู้กำกับการ" โทรข่มขู่ ลั่นเตรียมหาที่อยู่ใหม่ได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ก.ค.62) เมื่อเวลา 16.30 น. น.ส.จิราภรณ์ อายุ 28 ปี และ นายนิธิพล อายุ 49 ปี สองพี่น้องชาวอำเภอลาดยาว จ.นครสวรรค์ เดินทางเข้าพบ ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยติดตามคดีหลังได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ กรณีถูกชายอ้างตัวเป็นรองผู้กำกับการสถานีตำรวจแห่งหนึ่งโทรมาข่มขู่ โดยมีคลิปเสียงบันทึกไว้ได้การสนทนาไว้ได้ จึงหวั่นว่าตนจะไม่ปลอดภัยเพราะเป็นตำรวจที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเดียวกัน อาจถูกกลั่นแกล้งเพราะตนเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อนและพ้นโทษมาแล้ว

จากการสอบถาม น.ส.จิราภรณ์ ผู้ร้อง ทราบว่า แฟนหนุ่มของตนมีเรื่องทะเลาะชกต่อยกับเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามและมีการแจ้งความกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ รอง ผกก. ได้เรียกพี่ชายแฟนเข้าไปคุยและได้ฝากคำพูดมาถึงตนซึ่งเคยมีประวัติคดียาเสพติด แต่ตนพ้นโทษไปหมดแล้ว ตนจึงได้บอกไปว่าไม่กลัวเพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด ทำให้ รอง ผกก. คนดังกล่าวเรียกตนและแฟนเข้าไปพูดคุย ตามคลิปที่ถ่ายและบันทึกเสียงไว้ ในคำพูดมีการพูดคล้ายข่มขู่ตน "มึงบอกมึงไม่กลัวกูเหรอ มึงรอกูเลย มึงไม่จบใช่ไหม มึงเตรียมหาที่อยู่ใหม่ได้เลย" และพูดจาดูหมิ่นว่าตนขายยาเสพติด ซึ่งตนไม่ได้กระทำผิดแล้ว

จากคำพูดดังกล่าวทำให้ญาติพี่น้องเกรงว่าตำรวจที่พูดเป็นตำรวจในพื้นที่ อาจกลั่นแกล้งตนในเรื่องเดิม และเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้เดินทางไปแจ้งความไว้แล้ว ขณะนี้เรื่องอยู่ที่ ป.ป.ท. วันนี้ตนไม่สบายใจเรื่องความปลอดภัยจึงได้เข้าพบทนายให้ช่วยติดตามคดีกลัวว่าเรื่องจะเงียบไป เหตุเกิดที่บ้าน ต.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ เมื่อเวลา 15.22 น. วันที่ 1 ก.ค.62

ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า วันนี้เขามาร้องเรียนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพูดจาไม่สุภาพ มีลักษณะเหมือนข่มขู่จะจับเขาดำเนินคดี เหตุเกิดพื้นที่ สภ.ลาดยาว และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เขาได้มาปรึกษาว่าจะดำเนินคดีอะไรได้บ้าง ถ้าจะดำเนินคดีก็จะเข้าข้อหาหมิ่นประมาท เรื่องความผิดทางวินัย ตามสำนักงานตำรวจแห่งชาติวิธีพูดจากับประชาชนต้องสุภาพ เรียบร้อย ถ้าไม่สุภาพประชาชนจะรู้สึกไม่เป็นมิตร ปัญหาแรกเริ่มเกิดจากบ้านตรงข้ามทะเลาะกัน ตอนนี้เขาห่วงเรื่องความปลอดภัย ถ้ามีคนแปลกหน้าเข้ามาติดต่อให้แจ้งความทันทีเพื่อเป็นหลักฐานเพราะเรามีเรื่องกับตำรวจ หลังจากนี้ต้องดูว่ามีเอกสารอะไรประกอบบ้าง ต้องดูว่าญาติจะให้ดำเนินการอย่างไรต่อต้องการเอาผิดตามกฏหมายหรือไม่ ทราบมาว่าบางเรื่องส่งไปถึง ป.ป.ท.แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook