"ปวิน" เล่านาทีระทึก ถูกกลุ่มชายชุดดำบุกทำร้ายถึงห้องพักในกรุงเกียวโต

"ปวิน" เล่านาทีระทึก ถูกกลุ่มชายชุดดำบุกทำร้ายถึงห้องพักในกรุงเกียวโต

"ปวิน" เล่านาทีระทึก ถูกกลุ่มชายชุดดำบุกทำร้ายถึงห้องพักในกรุงเกียวโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจารย์ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ปรากฏตัวครั้งแรกหลังหายไปนานนับเดือน เผยถูกกลุ่มชายชุดดำบุกทำร้ายถึงห้องพักในกรุงโตเกียว คาดเกี่ยวกับการเมืองไทย  

จากกรณีกระแสข่าวลือในโลกโซเชียลถึงการหายตัวไปนานนับเดือนของ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ รองศาสตราจารย์ประจำศูนย์วิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต และเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดี ม.112 ซึ่งปัจจุบันลี้ภัยต่างประเทศ โดยโพสต์สุดท้ายของเจ้าตัวคือเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา

เหตุนี้ทำให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากสงสัยและคาดเดาถึงสาเหตุต่างๆ นานา ที่ทำให้นายปวินหายตัวไป หลายคนมองว่าอาจเป็นเหตุผลด้านสุขภาพคล้ายนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล แต่หลายคนไม่เชื่อ ทั้งยังมองว่าการหายไปกะทันหันแบบนี้ อาจเป็นเพราะมีผู้ไม่พอใจการวิจารณ์การเมืองไทยของนายปวิน จนเกิดแฮชแท็ก #savepavin (เซฟปวิน) 

แอนดรูว์เผยคลิปปวินปรากฏตัวครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม นายแอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ มาร์แชลล์ อดีตนักข่าวรอยเตอร์ โพสต์วันนี้ (1 ส.ค.) เป็นคลิปนายปวิน ที่ปรากฏตัวไปเป็นวิทยากรในงานเสวนางานหนึ่ง เมื่อที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยในช่วงหนึ่งของงานเสวนา นายปวินเปิดเผยว่าถูกชายชุดดำบุกเข้ามาทำร้ายในห้องพักที่กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 

นายปวิน กล่าวในคลิปว่า เวลา 04.45 น. ของวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมามีชายชุดดำสวมหน้ากาก บุกเข้าไปในห้องพักของเขาที่เกียวโต จากนั้นก็ฉีดสเปรย์สารเคมีใส่เขาตัวเองและเพื่อนที่หลับอยู่ ซึ่งตนพยายามวิ่งไล่ตามแต่ไม่ทัน 

นายปวิน พูดต่อไปว่า จากนั้นตำรวจญี่ปุ่นก็มาที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยพิสูจน์หลักฐาน และสันนิษฐานว่าน่าจะเกี่ยวกับการเมืองในประเทศไทย จึงให้ตำรวจหน่วยก่อการร้ายสากลเป็นผู้ดูแลคดี โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ย้ายไปพักในสถานที่ปลอดภัย ภายใต้การดูแลของตำรวจญี่ปุ่น

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ปวิน" เล่านาทีระทึก ถูกกลุ่มชายชุดดำบุกทำร้ายถึงห้องพักในกรุงเกียวโต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook