นายกฯ ประณาม - อนุทิน จวกคนวางระเบิดป่วนกรุงเทพฯ "เลวชาติ"

นายกฯ ประณาม - อนุทิน จวกคนวางระเบิดป่วนกรุงเทพฯ "เลวชาติ"

นายกฯ ประณาม - อนุทิน จวกคนวางระเบิดป่วนกรุงเทพฯ "เลวชาติ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ประณามการลอบวางระเบิดหลายจุดในเช้าวันนี้ (2 ส.ค.62) ว่า

"เหตุการณ์ระเบิดเช้าวันนี้ ผมขอประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสถานการณ์ ที่ทำลายความสงบสุขและภาพลักษณ์ประเทศ ผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชนและ ผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยเร่งด่วนแล้วครับ"

"อนุทิน" จวกคนวางระเบิดเลวชาติ ทำลายบ้านเมือง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า ผู้ที่ก่อเหตุวางระเบิดในหลายจุดถือว่า เป็นคนเลวมาก วันนี้บ้านเมืองกำลังเดินหน้า มีแขกบ้านแขกเมืองเข้ามา เรื่องที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นการบริหารจัดการให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะบังเอิญเกิดเหตุการณ์ขึ้นพร้อมๆ กันหลายจุด โกรธรัฐบาล โกรธการเมือง แต่ชาวบ้าน คือ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ คนที่ทำแบบนี้ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ไม่มีอารยธรรม คนที่ทำแบบนี้ได้ถือว่าเลวชาติ

นายอนุทิน กล่าวว่า ตนขอให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเร่งเอาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ถึงที่สุด ไม่ใช่แค่จับกุม แต่ต้องเอาออกมาประจานให้สังคมรู้ถึงหน้าตาของคนที่ทำลายชาติด้วย ถ้าทำไม่ได้ก็ต้องพิจารณาตัวเอง สำหรับทางด้านสาธารณสุขเราให้การดูแลประชาชนและคนเจ็บเต็มที่อยู่แล้ว และโดยปกติ สธ.จะมีการเซตระบบการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะต้องมีการกำชับให้เข้มงวดขึ้น

>> สรุปไทม์ไลน์เหตุระเบิด 5 จุด ทั่วกรุงเทพฯ

>> กทม.ระทึกอีก! พบวัตถุต้องสงสัยบันไดทางขึ้นบีทีเอสศาลาแดง

>> สถานีแอร์พอร์ตลิงก์หัวหมาก พบวัตถุต้องสงสัย

>> วัตถุต้องสงสัย ดูไม่ยาก หากมีทริค! เผยคำแนะนำจากหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook