ร.ต.อ.แม่แตง ลั่นไกยิงตัวคาบ้านพัก คาดเครียดเพราะงานสอบสวน

ร.ต.อ.แม่แตง ลั่นไกยิงตัวคาบ้านพัก คาดเครียดเพราะงานสอบสวน

ร.ต.อ.แม่แตง ลั่นไกยิงตัวคาบ้านพัก คาดเครียดเพราะงานสอบสวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ต.อ.แต่งครึ่งท่อน ก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตคาบ้านพัก คาดเครียดงานสอบสวน ด้านรองผู้การฯ สุดเสียดาย เผยเป็นคนทำงานจริงจังกว่าใคร

(2 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีนายตำรวจใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพักใน ต.สันมหาพน อ.แม่แตง ห่างจากโรงพัก สภ.แม่แตง ไปราวๆ 500 เมตร เข้าตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตคือ ร.ต.อ.สุรศักดิ์ อายุ 50 ปี รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่แตง นอนเสียชีวิตอยู่กลางบ้านในชุดแต่งกายครึ่งท่อน เสื้อยืดสีขาว กางเกงเครื่องแบบ

จากการตรวจสอบพบร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธเข้าขมับขวาทะลุซ้าย นอนหนุนหมอนเสียชีวิต ข้างกายมีอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่ มีกระสุนคาลูกโม่อยู่ 5 นัด หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือร่องรอยผิดปกติอื่น

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ได้เดินทางไปเข้าเวรที่โรงพักตามปกติ กระทั่งช่วงเที่ยงวันได้ออกเวรและเดินทางกลับบ้านพัก ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้าน โดยขณะเกิดเหตุภรรยาที่อยู่ในบ้านด้วยกันได้ยินเสียงปืน จึงวิ่งไปดูและพบว่าสามียิงตัวเองเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนระบุว่า แรงจูงใจของการยิงตัวเองเสียชีวิต คาดว่าจะมาจากการทำงาน เพราะที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุรศักดิ์ เป็นคนจริงจังในการทำงานจนอาจเกิดเป็นความเครียด

แต่เท่าที่ตรวจสอบการทำงานพบว่าสำนวนคดีที่ ร.ต.อ.สุรศักดิ์ รับผิดชอบในปีนี้มีทั้ง 27 คดี ทุกคดีดำเนินการไปตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ยอมรับว่าอัตราพนักงานสอบสวนกับดคีที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ อ.แม่แตง อาจทำให้พนักงานสอบสวนเกิดความเครียด ซึ่งเรื่องนี้จะมีการพิจารณาเรื่องอัตราตำแหน่งอีกครั้ง

ส่วนประเด็นที่ถูกระบุว่า ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เพราะเครียดที่ถูกย้ายจากสายงานสืบสวนไปทำงานด้านสอบสวน เป็นงานที่ไมถนัด เรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นประเด็น เพราะก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.สุรศักดิ์ เคยเป็นตำรวจชั้นประทวนในสายสืบสวนมาก่อนที่ สภ.แม่แตง

แต่เมื่อได้วุฒิปริญญาตรีนิติศาสตร์บัณฑิต ก็ได้ไปสอบเป็นนายตำรวจสัญญาบัตรสายสอบสวนด้วยตัวเองในปี 2555 จากนั้นเดินทางไปรับตำแหน่งเป็นรองสารวัตรสอบสวนที่ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นาน 3 ปี ก่อนจะขอย้ายกลับมาที่ สภ.แม่แตง มารับตำแหน่งรองสารวัตรปราบปราม ทำงานในตำแหน่งนี้มากว่า 10 ปี

กระทั่งล่าสุดเดือนเมษายน 2562 ได้สมัครใจขอย้ายตัวเองกลับไปอยู่สายสอบสวนในตำแหน่งรองสารวัตรสอบสวนอีกครั้ง เนื่องจากอายุที่มากขึ้น กระทั่งมาก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook