ระเบิดกรุงเทพฯ: คลิปวงจรปิดชายกรีดตุ๊กตาซุกวัตถุต้องสงสัย ก่อนเกิดเหตุบึ้มร้านดังที่สยามสแควร์วัน

ระเบิดกรุงเทพฯ: คลิปวงจรปิดชายกรีดตุ๊กตาซุกวัตถุต้องสงสัย ก่อนเกิดเหตุบึ้มร้านดังที่สยามสแควร์วัน

ระเบิดกรุงเทพฯ: คลิปวงจรปิดชายกรีดตุ๊กตาซุกวัตถุต้องสงสัย ก่อนเกิดเหตุบึ้มร้านดังที่สยามสแควร์วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดภาพวงจรปิดล่าชายต้องสงสัย ยัดแผงวงจรในตุ๊กตา ก่อนระเบิดไฟไหม้ร้านขายสินค้า ชั้น 3 สยามสแควร์วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวแจ้งว่าทางผู้เสียหายได้เดินทางนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านขายสินค้าตุ๊กตานำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ชั้นที่ 3 ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ถนนพระรามที่ 1 แขวงและเขตปทุมวัน กรุงเทพฯ มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

>> โซเชียลสงสัย "ข่าวจริง" หรือ "ข่าวปลอม" วางระเบิดร้านดังที่สยาม

>> เปิดภาพชายต้องสงสัย คาดเป็นมือวางระเบิดร้านดังกลางสยาม

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา สามารถบันทึกภาพเป็นชายต้องสงสัย 1 คน แต่งกายคล้ายชุดนักศึกษา สวมหน้ากากอนามัยและสวมหมวกสีดำเพื่อปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาภายในร้านและเดินวนไปมาก่อนจะเดินไปยังชั้นวางจำหน่ายตุ๊กตา ก่อนจะก้มลงไปหยิบตุ๊กตาตัวที่วางอยู่ชั้นล่างสุด

จากนั้นได้ใช้ของมีคมกรีดไปด้านหลังของตุ๊กตาและเอาวัตถุสี่เหลี้ยมคล้ายแผงวงจรยัดเข้าไปที่ตุ๊กตาและวางกลับเข้าไปยังที่เดิม ก่อนที่ชายต้องสงสัยดังกล่าวจะเดินออกจากร้านไป จากนั้นเวลาประมาณ 04.40 น. ของวันที่ 2 ส.ค. ขณะที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพอยู่เกิดมีประกายไฟและเกิดลุกไหม้และระเบิดขึ้นภายในร้านก่อนที่สินค้าส่วนมากจะถูกเพลิงลุกไหม้

ขณะที่ในวันนี้ ( 3 ส.ค.) ทางร้านที่เกิดเหตุได้ปิดให้บริการชั่วคราวโดยนำกระดาษมาปิดบริเวณกระจกหน้าร้านและตั้งป้ายระบุข้อความว่า “ทางร้านปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ขออภัยในความไม่สะดวก”

ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจ สน.ปทุมวัน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อเก็บหลักฐานการเกิดเหตุในครั้งนี้ ว่าเกิดจากสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือมีผู้ไม่หวังดี หวังมาสร้างสถานการณ์

โดยระหว่างตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์ต้องสงสัยที่มีวัตถุคล้ายสีเหลี่ยมผืนผ้าทำมาจากพลาสติก และที่วัตถุมีสายไฟปะปนอยู่ด้วย แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สรุปว่าวัตถุที่พบคืออะไร เพราะชิ้นส่วนถูกทำลายจนเกือบหมด

เบื้องต้น สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดี เนื่องจากเวลาเกิดเหตุคือช่วงรุ่งเช้าซึ่งใกล้เคียงกับการเกิดเหตุเพลิงไหม้ 4 ที่ ย่านประตูน้ำ นอกจากนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบวัตถุอันตรายที่ปะปนมาจากสะเก็ดระเบิด

อย่างไรก็ตาม จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เพื่อสรุปสาเหตุที่เกิดขึ้นที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook